• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Bamboo Airways chạm ngưỡng doanh thu gần 2.000 tỷ đồng mỗi tháng

  • 2022-08-05 08:25:19
  • Hãng hàng không Bamboo Airways chạm ngưỡng doanh thu gần 2.000 tỷ đồng mỗi tháng nhờ vào các đường bay nội địa và quốc tế luôn được lấp đầy hành khách.

    Đội máy bay của Bamboo Airways sẽ đạt 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc năm 2023 và 100 chiếc năm 2028. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

    Sau khi dịch bệnh COVID-19 đã dần được kiểm soát, thị trường hàng không dần phục hồi, hãng hàng không Bamboo Airways đã đạt được doanh thu tích cực trong thời gian vừa qua.

    Ông Nguyễn Mạnh Quân, Tổng Giám đốc Bamboo Airways chia sẻ lần đầu tiên trong lịch sử của hãng, doanh thu thương mại đã đạt được những dấu mốc ấn tượng.  

    Cụ thể, ngay từ tháng 4/2022 (mới chớm Hè), lần đầu tiên hãng xác nhận con số doanh thu vượt 1.000 tỷ đồng. Tháng 5-7 và dự báo cả tháng 8/2022, Bamboo Airways chạm ngưỡng doanh thu gần 2.000 tỷ đồng mỗi tháng.

    Có được kết quả này, theo ông Quân, ngoài việc các đường bay nội địa phục hồi sớm hơn dự kiến, tỷ lệ lấp đầy ghế (load factor) của Bamboo Airways tại các chặng bay thẳng đường dài tới Anh, Australia, Đức... luôn ở mức cao,  trung bình 70-74%, có những chuyến bay con số này còn lên tới 99-100%.

    [Bamboo Airways muốn có thêm nhà đầu tư chiến lược để phát triển]

    Mặt khác, Bamboo Airways cũng ngày càng hoạt động ổn định sau những biến cố làm rung chuyển ngành hàng không thế giới như COVID-19 và chiến tranh Nga-Ukraine. Hãng kiên định xây dựng chiến lược phát triển lâu dài, đưa đội máy bay lên con số 35 chiếc vào cuối năm nay, 42 chiếc năm 2023 và 100 chiếc năm 2028.

    Hãng cũng tiếp tục phủ rộng chuỗi đường bay quốc tế, với các đường bay đến Pháp, Italy, Trung Quốc, Ấn Độ, Mỹ... sắp tới.

    “Bất cứ sự đổi mới nào cũng đều vì một mục tiêu chung đảm bảo duy trì sự phát triển lâu dài, bền vững và thịnh vượng của Bamboo Airways. Kỳ tích về doanh thu trong những tháng gần đây đã nhắc nhở toàn thể cán bộ nhân viên Bamboo Airways rằng trong mọi hoàn cảnh, chỉ cần khách hàng tin yêu, tập thể đoàn kết và nỗ lực thì trái ngọt sẽ đến,” ông Quân bày tỏ sự tin tưởng./.

    Việt Hùng (Vietnam+)

    Nguồn: www.vietnamplus.vn

    • facebook