• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Ban Dự án Đào tạo và Cung ứng Nhân lực Hàng không Nghệ An trao đổi thông tin tuyển dụng hàng không với học sinh Trường THPT Nguyễn Công Trứ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh

  • 2021-05-26 15:23:21
  • Sáng nay 26/5, tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh Ban Dự án Đào tạo và Cung ứng Nhân lực Hàng không Nghệ An đã có buổi tư vấn, hướng nghiệp cho các em học sinh về cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực ngành hàng không.

    Các em sinh đang tham khảo các chương trình đào tạo nghề HK.

    Đại diện BDA (Ban dự án) tư vấn cho các em học sinh cơ hội học tập và các vị trí việc làm trong ngành hàng không, để các em có thể lựa chọn nghề phù hợp với năng lực, sở thích cá nhân và kinh tế gia đình. Ngoài ra, buổi tư vấn cũng đã đem đến bức tranh tổng quan về các ngành nghề lao động trong xã hội, hệ thống các loại hình đào tạo, dự báo về xu hướng phát triển nguồn nhân lực và thông tin thị trường lao động trong tương lai, đặc biệt là ngành hàng không.

    Qua hỏi - đáp, trao đổi, tư vấn, học sinh sẽ có nhận thức đúng đắn về lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai, qua đó xác định mục tiêu, kế hoạch học tập phù hợp.

    Cũng trong buổi tư vấn, nhiều em học sinh đã đặt câu hỏi về các chương trình đào tạo Kỹ năng làm việc trong ngành hàng không. Đáp lại băn khoăn này, bà Hà Thị Mai Hương - Giám đốc Dự án Đào tạo và Cung ứng Nhân lực Hàng không tại khu vực Miền trung cho biết, “Hiện nay, không riêng ngành hàng không đòi hỏi kỹ năng mềm mà các ngành, nghề khác, ngoài chuyên môn, kỹ năng mềm và ngoại ngữ là một trong những tiêu trí quyết định bạn có được chọn hay không”. Vì vậy, theo bà Hương, các em học sinh  không nên quan niệm “ngành nào cần mới học kỹ năng mềm” mà thay vào đó, các em phải học kỹ năng mềm từ ngay trong nhà trường, để có thể tuyển dụng làm nhiều nghề khác nhau. Đơn cử, học Kỹ năng mềm hàng không tốt nghiệp khóa học có thể tuyển dụng vào ngành du lịch hay nhiều lĩnh vực dịch vụ khác…

    Ngoài ra, nhiều câu hỏi khác liên quan đến ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu tuyển dụng của các hãng, cảng, liên kết đào tạo nghề HK trong và ngoài nước của các em học sinh cũng được các đại diện giải đáp đầy đủ./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook