• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Chất lính trong người nhân viên hàng không VAECO

  • 2021-03-30 10:40:17
  • Anh Lê Hoài Nam là một trong những cựu quân nhân đang công tác tại Phân xưởng Thiết bị mặt đất - Trung tâm Phục vụ Bảo dưỡng HCM là tấm gương tiêu biểu trong lao động sản xuất của đơn vị.

    Nhập ngũ ngày 3/3/1999, tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 28, Sư đoàn 10, Quân đoàn 3 (Binh đoàn Tây Nguyên) đóng quân tại Hoà Bình - Kon Tum, anh Lê Hoài Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một quân nhân, đạt nhiều giấy khen, bằng khen của đơn vị. Đặc biệt, năm 2000 anh Nam đã được vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng. Chia sẻ về những thành công ấy, anh nói rằng "Đó là nhờ có sự động viên của cán bộ, chỉ huy, sự chia sẻ chân thành của đồng chí, đồng đội trong đơn vị".

    Sau khi xuất ngũ anh Nam đã chính thức trở thành nhân viên hàng không khi về làm việc tại Trung tâm Phục vụ Bảo dưỡng HCM - Công ty TNHH MTV Kỹ thuật Máy bay VAECO ở vị trí nhân viên điều khiển, vận hành trang thiết bị mặt đất.

    alt text

    Anh Lê Hoài Nam - nhân viên điều khiển, vận hành trang thiết bị mặt đất - VAECO. (Ảnh: Xuyến Trần). 

    Chất lính được hun đúc trong môi trường quân ngũ đã giúp anh vượt qua đặc thù làm việc ca kíp, dù nắng gắt hay ngày mưa, anh Nam đều không quản ngại khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Đặc biệt, thời tiết mùa hè oi ả, nhiệt độ sân đỗ thường xuyên lên cao hơn 40o. Vào mùa cao điểm Tết, với số lượt bay tăng chóng mặt nhưng anh Nam cùng anh em đồng nghiệp luôn động viên nhau cùng cố gắng góp phần phục vụ những chuyến bay an toàn. 

    alt text

    Chất lính được hun đúc trong môi trường quân ngũ đã giúp anh vượt qua đặc thù làm việc ca kíp. (Ảnh: Xuyến Trần). 

    Là nhân viên điều khiển, vận hành, anh Nam luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và hiểu rõ “tính nết” của từng loại xe đặc chủng để có thể tự mình xử lý ngay những hỏng hóc phát sinh nhỏ để đảm bảo xe luôn ở trong trạng thái tốt, sẵn sàng phục vụ. Khi được hỏi về niềm vui trong công việc thì anh trả lời: “Đó là mỗi khi hoàn thành việc kéo/đẩy các siêu tàu bay như A350-900 hay B787-10 vào/ra hang ga mà không xảy ra vụ việc gì”.

    Là một Tổ phó tổ Công đoàn, anh luôn lắng nghe tâm tư nguyện vọng của anh em trong Phân xưởng để cùng nhau giải đáp các thắc mắc giúp NLĐ hiểu hơn về các chính sách, quy chế mà Công ty đưa ra và luôn nhiệt huyết với các hoạt động công đoàn. Với thành tích đạt được, anh Lê Hoài Nam đã được Công đoàn Cơ sở cũng như Công đoàn TCT trao tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác Công đoàn.

    alt text

    alt text

    Là nhân viên  nhân viên điều khiển, vận hành, anh Nam luôn tìm tòi, nghiên cứu tài liệu và hiểu rõ “tính nết” của từng loại xe đặc chủng. (Ảnh: Xuyến Trần). 

    Đối với công việc, anh Nam luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và thể hiện tính tiên phong gương mẫu của người Đảng viên".

    Dù làm việc ở đâu trong quân ngũ hay lĩnh vực hàng không anh Nam luôn tận tuỵ và hoàn thành xuất sắc với nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, được quần chúng tín nhiệm. Với những thành tích đạt được anh Lê Hoài Nam đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của đơn vị. 

    alt text

    Với những thành tích đạt được anh Lê Hoài Nam đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển của đơn vị. (Ảnh: Xuyến Trần). 

    Hướng tới chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, trân trọng chúc các cựu quân nhân, công nhân viên quốc phòng luôn mạnh khoẻ, tiếp tục phát huy “chất lính”, làm đầu tàu cho mọi hoạt động xây dựng đơn vị vững mạnh.

    Nguồn: Tran Thi Xuyen-Vaeco

     

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook