• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    CHIẾN LƯỢC ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC ĐỊA PHƯƠNG CHO SÂN BAY LONG THÀNH TỈNH ĐỒNG NAI

  • 2020-05-09 21:17:53
  • (VNAS) Chiến lược đào tạo nguồn lao động địa phương chất lượng cao cho Sân bay Long Thành, Đồng Nai

    Thực hiện cung cấp nhân lực cho ngành Hàng không giai đoạn 2020 - 2022, định hướng đến 2025 Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam đang tiến hành thực hiện chiến lược đào tạo nguồn lao động chất lượng cao tại địa phương để phục vụ Sân bay Long Thành, Đồng Nai sau khi hoàn thành và đưa vào hoạt động. Đây là thông tin được ông Nguyễn Hải Phong, Chủ tịch HĐQT công ty chia sẻ trước chuyến công tác sắp tới diễn ra từ ngày 11-14/05/2020 tại các tỉnh Miền tây.

    Theo ông Phong, trong thời gian tới lãnh đạo công ty sẽ tiến hành đối thoại với các đơn vị như Trung tâm GTVL - Sở LĐTBXH, các đơn vị đào tạo Ngoại Ngữ và trực tiếp với sinh viên, người lao động trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của thế hệ trẻ có nhu cầu được học tập và làm việc tại Sân bay Quốc tế Long Thành nói riêng, ngành Hàng không nói chung để xây dựng phương án liên kết, đào tạo nghề cho phù hợp.

    Theo số liệu Đồng Nai có trên 3 triệu người, trong đó có trên 830.000 thanh niên từ 16-30 tuổi, chiếm gần 40% dân số toàn tỉnh. Đây là nguồn nhân lực dồi dào góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh của tỉnh.

    Trong những năm qua, Tỉnh ủy Đồng Nai đã ban hành nhiều Nghị quyết, Kế hoạch, Kết luận chuyên đề về công tác lãnh đạo thanh niên. Qua đó, thanh niên Đồng Nai đã có nhiều chuyển biến tích cực về nhận thức chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, nghề nghiệp, thu nhập… Phần lớn thanh niên giàu khát vọng, ý chí vượt khó, vươn lên làm giàu cho bản thân và xã hội.

    Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy cả thanh niên nông thôn lẫn thanh niên trí thức hiện nay đều đang gặp nhiều khó khăn trong lao động, việc làm. Việc tập hợp, phát huy tiềm năng của thanh niên còn nhiều hạn chế.

    Do đó, trong giai đoạn sắp tới Công ty VNAS mong muốn thông qua các buổi toạ đàm, hội chợ việc làm sẽ chia sẻ rộng rãi thông tin và nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực Hàng không gồm nhiều vị trí như lao động phổ thông, nhân viên kỹ thuật...phù hợp với tình hình lao động địa phương.

    Để tiến hành thực hiện dự án Sân bay Long Thành dự kiến có khoảng 5.000ha bị giải toả, đồng nghĩa với việc nhiều người lao động phải chuyển đổi nghề, việc chuyển đổi mô hình kinh doanh, sản xuất từ vùng nông nghiệp ở địa bàn các xã quy hoạch sao cho phù hợp, công ty VNAS rất cần sự chung tay của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các tổ chức như Trung tâm Thanh thiếu niên, Tỉnh hội phụ nữ...ngay từ bây giờ thông qua đề án như đào tạo nghề, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án sân bay Long Thành./.

    Tin: VNAS

    • facebook