• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Cơ hội đào tạo, nâng cao nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp dành cho nhân viên hàng không?

  • 2021-02-24 09:21:08
  • Hàng không là ngành kinh tế - kỹ thuật có sự gắn kết chặt chẽ với khoa học công nghệ hiện đại và hội nhập quốc tế cao. Do đó, công tác đào tào nguồn nhân lực chất lượng cao luôn là thách thức lớn, nhất là đối với các hãng hàng không Việt Nam (HKVN) khi thị trường tăng trưởng "nóng" trong vài năm trở lại đây.

    Nguồn nhân lực hàng không ngoài yêu cầu về chuyên môn, kinh nghiệm thì để đáp ứng yêu cầu hiện nay còn phải đạt được các chứng chỉ Hàng không quốc tế theo quy định của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) thông qua các khoá huấn luyện đào tạo.

    Để đáp ứng nhu cầu nhân lực hiện tại và tương lai, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã chỉ đạo bộ phận Tuyển sinh và khối Đào tạo triển khai chương trình đào tạo, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn hàng không, phát triển kỹ năng nghề nghiệp hướng đến đối tượng là nhân sự đang học tập và làm việc tại các cảng, các hãng và doanh nghiệp hàng không từ nhân viên đến cấp quản lý.

    Tại buổi làm việc, thay mặt khối đào tạo, Bà Nguyễn Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội đồng xét tuyển – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam đã giới thiệu và cập nhật thông tin mới về các chương trình đào tạo của IATA về: An ninh an toàn hàng không, Tiếp viên hàng không, Phục vụ hành khách, Phục vụ hàng hóa, Tiếng Anh chuyên ngành hàng không, Du lịch và lữ hành…Dự kiến mỗi khóa đào tạo kéo dài 40 – 45 giờ, 1,5 - 3 giờ kiểm tra lý thuyết và thực hành tại cảng hàng không.

    Bà Nguyễn Thị Xuân cùng khối đào tạo và bộ phận truyền thông trao đổi về các chương trình đào tạo.

    Ví dụ, đối với khóa đào tạo Hàng hóa nguy hiểm, đối tượng tham gia gồm:

    • Bàn giao mặt đất của hãng hàng không: Nhân viên tiếp nhận hàng hóa, nhân viên điều hành và quản lý hàng hóa

    • Hãng hàng không: Nhân viên vận chuyển hàng hóa, Nhân viên điều hành hàng hóa và Nhân viên đặt chỗ, Quản lý nhà ga

    • Nhân viên giao nhận hàng không: Nhân viên vận chuyển hàng hóa, nhân viên điều hành và quản lý.

    Sau khi hoàn thành chương trình, học viên sẽ được cập nhật và nâng cao kiến thức chuyên môn về:

    • Ứng dụng quy định hàng hóa của IATA vào các tình huống trong thực tiễn công việc

    • Hiểu được 1 số vấn đề pháp lý liên quan và trách nhiệm của nhà vận chuyển, đại lý, hãng hàng không.

    • Nhận biết được hàng hóa nguy hiểm được phép vận chuyển và loại hàng hóa nguy hiểm

    • Đóng gói, đánh dấu và dãn nhãn cho hàng hóa nguy hiểm.

    • Hoàn thiện chứng nhận vận chuyển cho hàng hóa nguy hiểm.

    • Tuân thủ quy trình khẩn chung khi phát hiện kiện hàng hư hỏng.

    Một lớp đào tạo ngắn hạn theo chương trình của IATA

    Tương tự đối với các khóa đào tạo khác, sẽ được xây dựng chuyên đề tương ứng với từng mục tiêu theo cấp độ cao dần, nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc phù hợp theo đúng tiêu chuẩn quốc tế, qua đó góp phần gia tăng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Hàng không Việt Nam.

    Trao đổi với bộ phận tuyển sinh và truyền thông, Bà Xuân nhấn mạnh các nhân sự từ chuyên viên đến cộng tác viên cần nắm rõ, đầy đủ thông tin về các sản phẩm liên kết đào tạo của VNAS để thực hiện chiến lược tuyển sinh có hiệu quả, nhắm đúng đối tượng và mục tiêu chương trình.

    Bên cạnh đó, Bà Xuân cũng trao đổi thêm về cơ chế thu hút các chuyên gia vận tải hàng không và các chuyên ngành liên quan (giáo viên, giáo viên thỉnh giảng, và các hình thức khác) nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, giảng viên cơ hữu và đội ngũ nhân lực khối đào tạo, coi trọng kinh nghiệm thực tế và cập nhật công nghệ mới./.

    Truyền thông VNAS

    • facebook