• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Con đường trở thành nhân viên Hàng không của một thầy giáo

  • 2020-04-14 22:20:17
  • Đời người, được sống và làm theo đam mê là một hạnh phúc. Nhưng để dũng cảm thay đổi đi theo đam mê thì không phải ai cũng dễ gì làm được. Nhất là với nhiều người còn mang nặng tư tưởng “thôi làm nhà nước lương thấp nhưng ổn định”. Dũng cảm quyết định thay đổi ngã rẽ cuộc đời xuất phát từ đam mê được sống và làm việc trong ngành Hàng không đã mang lại thành công cho thầy giáo môn thể dục Nguyễn Quang Huyên.

    Sinh ra trên mảnh đất Vân Hà huyện Đông Anh thành phố Hà Nội, xuất thân trong một gia đình có truyền thống nghề sư phạm, nên Huyên được hướng nghiệp trở thành giáo viên từ nhỏ. Ông ngoại nguyên là Hiệu trưởng Trường Đại học Thể dục Thể thao Từ Sơn, mẹ là giáo viên môn thể dục trường THCS. Thạc sĩ, giáo viên thể dục Nguyễn Quang Huyên nếu nhìn ở một góc độ nào đó được xem là viên mãn về sự nghiệp và hạnh phúc bên tổ ấm gia đình vợ đẹp con ngoan. Dù rất yêu nghề và có thu nhập ổn định nhưng niềm đam mê bầu trời, bóng dáng những chàng phi công, cô tiếp viên thanh lịch, năng động cứ in trong tâm trí Huyên. Ý muốn thay đổi nghề nghiệp thôi thúc Huyên ngày càng mãnh liệt.

    Giờ học nghiệp vụ Hàng không

    Nhà gần Sân bay Nội Bài, hàng ngày nghe tiếng động cơ máy bay lên xuống cũng khiến chàng trai như Huyên đôi lúc phải ngẩn ngơ, cảm giác như tiếc nuối…nhưng nghĩ là làm, là theo đuổi thầy giáo Huyên quyết định rời xa giảng đường, bỏ lại sau lưng những tháng năm công tác với bao kỷ niệm.

    Đi theo tiếng gọi của bầu trời Huyên lựa chọn Trung tâm Đào tạo hàng không VNAS để thực hiện đam mê của mình. Tháng 8/2019 Huyên bắt đầu trải nghiệm với kiến thức và những kỹ năng làm việc của ngành Hàng không. Nếu như nghề giáo là một nghề rất cao quý mang tính giáo dục, nhân văn thì ngành Hàng không lại là một nghề hướng đến sản phẩm dịch vụ mà kết quả của dịch vụ là sự cảm nhận của khách hàng. Do vậy, nhân viên Hàng không  đòi hỏi phải có kỹ năng thuần thục, đảm bảo chính xác.

    Với sự nỗ lực của bản thân cùng với sự động viên tinh thần của gia đình đến tháng 01/2019 Quang Huyên đã vượt qua rào cản môn ngoại ngữ hoàn thành kỳ thi Tiếng Anh TOEIC với mức điểm khiêm tốn 425 điểm và các khoá bồi dưỡng Kiến thức cơ bản hàng không: Quy trình phục vụ hành khách, kiến thức cơ bản an ninh an toàn hàng không và Kỹ năng mềm.

    Tâm sự với giáo viên Quang Huyên cho biết: “Em đam mê hàng không từ bé và rèn luyện thể lực thường xuyên nên em có chiều cao 185 cm, cân nặng 75 kg nhưng em chọn nghề giáo viên một phần là truyền thống và định hướng của gia đình nhưng một phần là khả năng học ngoại ngữ của em không được tốt nên dù đam mê Hàng không cũng đành chịu”.

    Sau những cố gắng của bản thân, với kinh nghiệm tích luỹ trong những tháng năm đứng trên bục giảng và 06 tháng trải nghiệm tại VNAS, Nguyễn Quang Huyên đã vượt qua các vòng thi tuyển và tháng 2/2020 chính thức trở thành thành viên của hãng Hàng không Vietjet Air. Có câu thành ngữ “Sự toả sáng một phần là tài năng, hai phần là trí tuệ, và ba phần là đam mê” điều đó có lẽ đúng với thầy giáo này!

    VNAS

    • facebook