• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Hoạt động của Bamboo Airways chưa bị ảnh hưởng nhiều sau vụ việc của ông Trịnh Văn Quyết

  • 2022-03-31 10:38:27
  • Ngay cả khi không tính khoản vốn góp của ông Trịnh Văn Quyết, khoản tiền còn lại của Bamboo Airways vẫn đủ đáp ứng yêu cầu yêu cầu về vốn tối thiểu theo quy định về kinh doanh hàng không.

     

    Hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách và hàng hóa của Bamboo Airways đang diễn ra bình thường.
    Hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách và hàng hóa của Bamboo Airways đang diễn ra bình thường.

    Đây là đánh giá của các cơ quan chuyên môn thuộc Cục Hàng không Việt Nam liên quan đến hoạt động của Bamboo Airways sau khi ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT của hãng bay này bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan đến hành vi thao túng chứng khoán.

    Theo giấy phép kinh doanh vận tải hàng không của Bamboo Airways được cấp sửa đổi lần gần nhất vào ngày 3/2/2021, trong đó, người đại diện pháp luật là ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc.

    Trong cơ cấu vốn của, FLC góp 51% (3.586 tỷ đồng); cá nhân ông Trịnh Văn Quyết góp 40% (2.800 tỷ đồng), cổ đông khác 8,7% (610 tỷ đồng). Do ông Quyết hiện nắm khoảng 30% cổ phần của FLC, nên nếu tính cả phần vốn này góp, ông Quyết đang góp khoảng 3.800 tỷ đồng vào Bamboo Airways (tương đương 51,2%). Phần còn lại khoảng hơn 48% của 7.000 tỷ đồng (theo Giấy phép kinh doanh), tương đương hơn 3.000 tỷ đồng.

    “Theo quy định tại Nghị định 89, vốn tối thiểu để duy trì hoạt động của đội tàu bay từ 30 tàu trở lên là 700 tỷ đồng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngay cả khi không tính khoản vốn góp của ông Trịnh Văn Quyết, khoản tiền còn lại vẫn đủ đáp ứng yêu cầu về vốn tối thiểu theo quy định”, đại diện Phòng Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam thông tin.

    Hiện Bamboo Airways đang khai thác 29 tàu bay, các tàu khác đều kết thúc hợp đồng vào các năm 2024, 2025 và các năm sau nữa. Đến nay, Cục Hàng không Việt Nam chưa nhận được văn bản nào của Tổ chức cho thuê tàu bay cũng như tổ chức ủy quyền yêu cầu tạm dừng khai thác tàu bay của Bamboo Airways.

    Bên cạnh đó, ông Trịnh Văn Quyết cũng đã ủy quyền toàn bộ quyền cổ đông tương ứng số cổ phần Bamboo Airways mà ông Quyết sở hữu cho bà Vũ Đặng Hải Yến.

    Theo ông Nguyễn Ngọc Trọng, Phó tổng giám đốc Bamboo Airways, hãng chưa có thay đổi nhân sự chất lượng cao (phi công, tiếp viên hàng không, kỹ sư...).

    Hệ thống bán hàng của Bamboo Airway vẫn được triển khai đồng bộ, hiệu quả qua hệ thống đại lý, hệ thống bán trên mạng với phần mềm quản trị hiện đại.

    Các định chế tài chính (các ngân hàng, tổ chức tín dụng đã ký kết hợp đồng với Bamboo Airways đều cam kết duy trì và tiếp tục thực hiện hợp đồng đã ký. Bằng hệ sinh thái FLC cùng mối quan hệ và hợp tác với hệ thống các ngân hàng có uy tín, các định chế tài chính khẳng định dòng tiền hoạt động được đảm bảo.

    Với khách hàng, Bamboo Airways đã cam kết và tiếp tục cam kết thực hiện mọi nghĩa vụ.

    "Bamboo Airways đã triển khai ngay các biện pháp nhằm tăng cường an toàn đảm bảo hoạt động khai thác bay, giảm tối đa các rủi ro. Hãng đã làm việc với tất cả các đối tác (ngân hàng, bên cho thuê, cung cấp dịch vụ...) nhằm đảm bảo cam kết duy trì các hợp đồng để duy trì hoạt động bình thường", ông Trọng cho biết.

    Nguồn: baodautu.vn

    • facebook