• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    HỢP TÁC TUYỂN SINH ĐÀO TẠO VĂN BẰNG 2 CHUYÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH VẬN TẢI HÀNG KHÔNG VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGUYỄN TRÃI

  • 2021-02-23 18:54:25
  • Chiều ngày 23/2, đoàn cán bộ Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã có chuyến thăm và làm việc với Ban Giám Hiệu trường Đại học Nguyễn Trãi về việc liên kết đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng quản trị kinh doanh vận tải hàng không.

    Tham dự buổi gặp mặt, về phía VNAS có Bà Nguyễn Thị Xuân – Phó chủ tịch Hội đồng xét tuyển – Giám đốc Trung tâm đào tạo Hàng không Việt Nam, ông Hàn Văn Chuyên – Giám đốc chi nhánh VNAS Hà Nội, ông Phan Xuân Chiến – Chuyên viên tuyển sinh. Tiếp đoàn có TS. Nguyễn Tiến Luận – Chủ tịch HĐQT – Hiệu trưởng nhà trường.

    Trường đại học Nguyễn Trãi | Nhà đất 24h - Đăng tin rao vặt mua bán, cho  thuê bất động sản miễn phí

    Trường Đại học Nguyễn Trãi

    Trường Đại học Nguyễn Trãi – ngôi trường chứa bao tâm huyết và khát vọng của TS. Nguyễn Tiến Luận. Trở về sau làn mưa bom lửa đạn của chiến tranh,với ước mơ cháy bỏng là được cống hiến, thầy đã được Nhà nước cử sang Đức học, rồi trở về công tác trên các lĩnh vực bảo tàng, báo chí, mỹ thuật. Mặc dù thầy có nhiều cơ hội để phát triển thành nhà quản lý cao cấp nhưng những cuộc triển lãm tranh trong và ngoài nước đã đưa người lính binh nhì thành một doanh nhân thành đạt.

    Và sau nhiều năm nỗ lực với quyết tâm rất lớn của thầy, ngày 05/02/2008, trường Đại học Nguyễn Trãi chính thức được thành lập. Người thầy ấy đã dành tất cả tâm huyết của mình cho sinh viên cũng là để tự cho mình thêm một cơ hội góp phần cải thiện, nâng cao nền giáo dục nước nhà, hơn thế là để để thực hiện ước mơ của những người đồng đội ông ở tuổi 18, đôi mươi khi xưa.

    TS Nguyễn Tiến Luận: “Đỗ đại học để rồi thất nghiệp, danh giá nỗi gì?” -  Giáo dục Việt NamTS. Nguyễn Tiến Luận - Hiệu trưởng Trường Đại học Nguyễn Trãi

    Sau nhiều thời gian suy nghĩ với mong muốn tìm ra giải pháp giúp sinh viên của mình nhanh chóng tìm được việc sau khi tốt nghiệp, thầy Luận cùng các thầy cô trường ĐH Nguyễn Trãi đã áp dụng mô hình “đào tạo kép” từ năm 2013. Chương trình là sự phối hợp giữa nhà trường với doanh nghiệp để cùng giảng dạy sinh viên và đưa sinh viên đi thực tế tại các doanh nghiệp. Đây là một chương trình được đánh giá là rất hiệu quả, hữu ích cho sinh viên, giúp các bạn sinh viên có cơ hội tiếp cận với thực tiễn, trau dồi kỹ năng thực hành.

    Trong buổi gặp mặt với đoàn cán bộ của VNAS, T.S Nguyễn Tiến Luận đã cởi mở chia sẻ nguyên vọng to lớn của mình là làm sao để sinh viên ra trường 100% có việc làm và còn thành công hơn cả những thầy cô của mình.

    Sau khi thầy Nguyễn Tiến Luận giới thiệu về cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, ngành nghề đào tạo của trường, Bà Nguyễn Thị Xuân đã đánh giá cao năng lực cũng như các chuyên ngành mà trường đang đào tạo.

    Đoàn cán bộ Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Hiệu trưởng nhà trường.

    Bà Xuân nhấn mạnh ngành Hàng không trong nước, thế giới đang phát triển mạnh, đồng nghĩa với việc nhu cầu nhân lực cần cung ứng cho ngành là vô cùng lớn. Chính vì vậy, trong những năm qua Công ty đã đẩy mạnh các chiến lược truyền thông về tuyển sinh đào tạo thông qua việc hợp tác với các trường đại học, cao đẳng, trường nghề tổ chức các chương trình tọa đàm về cơ hội việc làm trong lĩnh vực hàng không.

    Bà Xuân cho biết VNAS đang triển khai kế hoạch tuyển sinh và đào tạo Cử nhân thực hành chất lượng Cao chuyên ngành Quản trị kinh doanh vận tải hàng không văn bằng 2 hệ chính quy với phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, chú trọng phát triển tư duy phản biện, hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp. 

    Nội dung thực hành chiếm tới 70% nên phần lớn thời gian học sinh, sinh viên được thực tập thực tế tại các phòng ban chuyên môn tại các cảng, doanh nghiệp, hãng hàng không…đảm bảo chất lượng đầu ra đáp ứng nhu cầu của các đơn vị tuyển dụng hiện nay.

    Theo đó, các bạn sinh viên có thể vừa học chuyên ngành chính, vừa tiếp thu song song kiến thức về ngành Quản trị kinh doanh vận tải hàng không – một ngành học vô cùng “hot” trong 5 năm trở lại đây.

    Sau thời gian đào tạo khoảng 1 năm, sinh viên có cơ hội việc làm tại các vị trí như: Chuyên viên điều hành, khai thác nhà ga, Chuyên viên điều hành bay, Chuyên viên thương mại hãng hàng không, Đại diện hãng, hàng  không, Chuyên viên kinh doanh…và rất nhiều vị trí tiềm năng khác tại các cảng hàng không sân bay.

    Sau khi thảo luận, nhận thấy nhu cầu hợp tác cũng như tiềm lực sẵn có của Công ty và nhà trường hai bên đã đi đến thống nhất về việc phối hợp thực hiện chương trình: Tuyển sinh Cử nhân Quản trị kinh doanh vận tải hàng không cũng như lên kế hoạch truyền thông về các chương trình liên kết đào tạo trong năm 2021.

    Hai bên nhất trí sẽ tích cực thúc đẩy các hoạt động cụ thể, nhanh chóng triển khai các pháp lý cần thiết để các ý kiến được thảo luận thực sự đi vào chiều sâu, thực tế và có hiệu quả./.

    Truyền thông VNAS


     

    • facebook