• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Khủng hoảng dịch bệnh - Đừng sợ hãi, hãy nuôi dưỡng đam mê coi đây là bước đà chuẩn bị hành trang cho riêng mình

  • 2020-04-20 17:13:56
  • Theo các chuyên gia đầu ngành đánh giá, chưa bao giờ trong lịch sử kinh doanh thế giới mà sức ép của hoàn cảnh, môi trường lại sống còn như vậy. Làm gì để sống và vượt qua trong suy thoái, bệnh dịch và khủng hoảng toàn cầu? Bài toán trở nên không còn của riêng ai?

    Với những người đã trưởng thành con đường tương lai mang hướng xu thế đã khá rõ ràng, còn các bạn trẻ đang chuẩn bị bước vào đời - Học gì? chọn nghề gì?

    Đang sống ở thời đại 4.0 mà nhiều bạn trẻ còn chưa hiểu được những khái niệm như: THẾ NÀO LÀ TỰ HƯỚNG NGHIỆP VÀ TƯ VẤN HƯỚNG NGHIỆP. Chính vì vậy và nhiều bạn trẻ đang chuẩn bị tốt nghiệp THPT hoặc tốt nghiệp các trường ĐH, CĐ chuyên nghiệp mà vẫn chưa thể xác định được bản thân muốn học gì, làm gì để kiếm sống, chứ đừng nói đến kiếm việc làm - có thu nhập để vượt khủng hoảng giai đoạn dịch bệnh.

    Hãy cùng tham khảo những lời khuyên của Anh Nguyễn Hải Phong  - CEO VNAS người đã có nhiều năm kinh nghiệm trong tư vấn hướng nghiệp nghề và việc làm ngành Hàng không:

    Hãy đặt cho bản thân một mục tiêu

    Từ trước đến nay, gia đình, nhà trường và xã hội luôn coi việc hỗ trợ cho lớp trẻ hướng nghiệp là một nhiệm vụ quan trọng trong sự nghiệp giáo dục, các chương trình hướng nghiệp nghề đã được đưa vào hoạt động chính của các đơn vị trường từ bậc THCS đến các trường chuyên nghiệp. Nhưng tuy nhiên, trách nhiệm lớn lao đó - những cơ hội tạo ra từ phía khách quan không bao giờ, không thể thay thế cho nội lực chủ quan của các bạn - người muốn nghe hướng nghiệp. 

    Do vậy, bản thân các bạn trẻ phải đặt cho mình một mục tiêu trong quá trình học tập và rèn luyện, để tự hướng nghiệp cho mai sau. Nếu đã ý thức được việc tự hướng nghiệp, tự mình xác định đúng ngành nghề thích hợp với bản thân và phù hợp với xã hội. Từ đó, bạn tự chọn hướng trau dồi tính cách và năng lực để khi tiếp cận được cơ hội, được trúng tuyển, cả khi học nghề bạn sẽ tự tin trên con đường lập nghiệp sau này.

    Lúc đó, bạn không phải ân hận vì đã đi nhầm đường, còn vững tin ở tương lai. Nhất là ở trong giai đoạn khủng hoảng này các bạn sẽ biết và chủ động “xoay chuyển” trí tuệ khi mà tất cả chúng ta theo lời kêu gọi của đất nước toàn dân "ở yên trong nhà".

    Hãy biết đam mê

    Nếu bạn không biết đam mê thì con thuyền thành công sẽ không bao giờ cập bến bạn.

    “Hãy tưởng tượng bạn bắt đầu tham gia và một lớp học Tiếng anh Homestay. Bạn cảm thấy rất dễ dàng khi bạn nói chuyện với người nước ngoài. Và bạn nhận ra rằng mình đang tiếp thu tốt và học nhanh hơn so với những người xung  quanh. Bạn cảm thấy ngày càng phấn khích. Sự phấn khích đang ngày càng tăng, đó chính là đam mê của bạn, và sự đam mê đó làm cho bạn muốn quay trở lại lớp để được học nhiều hơn, thậm chí bạn còn muốn dành thêm thời gian ngoài lớp để có thể cải thiện nhiều hơn các kỹ năng, và bạn còn tìm tòi để kết hợp, tận dụng các điểm mạnh của mình hơn nữa để bạn thành công - Đó chính là đam mê”.

    Còn chúng tôi,

    Nhà tuyển sinh, liên kết đào tạo và cơ hội việc làm ngành Hàng không trong khủng khoảng sẽ càng đẩy mạnh chiến lược đem cơ hội học tập và việc làm cho các bạn đam mê ngành Hàng không.

    Hãy biết nuôi dưỡng đam mê - Sau cơn mưa trời lại sáng chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng các bạn./.

    Lâm lâm

    • facebook