• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    LẤP LÁNH NHỮNG ƯỚC MƠ

  • 2020-06-05 22:18:19
  • Nằm trong chiến lược tuyển sinh đào tạo hàng năm, công tác tư vấn hướng nghiệp luôn được Công ty VNAS chú trọng tổ chức tại các điểm trường trong khu vực Phía bắc. Đây là hoạt động thường xuyên và luôn được đẩy mạnh vào thời điểm trước kỳ tuyển sinh của các trường trong cả nước.

    Lấp lánh những ước mơ

    Tại điểm trường THPT Nguyễn Khuyến tỉnh Hà Nam, trong buổi chia sẻ giao lưu nhiều bạn học sinh cho biết “từ nhỏ em đã có ước mơ trở thành Tiếp viên hàng không và được bay trên bầu trời. Để đam mê trở thành hiện thực, cố gắng học văn hóa thật tốt và học võ để rèn luyện thể chất. Em rèn khả năng tư duy nhanh nhẹn bằng cách tính, rèn thể lực…, nhưng bản thân vẫn chưa đủ tự tin vì chưa biết mình còn thiếu những kỹ năng gì vì Hàng không là ngành dịch vụ có nhiều đặc thù”. Hoặc là, “Chúng em ai cũng có những ước mơ riêng, tuy nhiên khi còn trên ghế nhà trường chúng em phải làm gì để nhanh chóng thực hiện những ước mơ của mình?”

    Đó là những băn khoăn của phần lớn học sinh lớp 12 mang theo tới các buổi tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh trước mỗi kỳ thi ĐH-CĐ chuyên nghiệp. Chính vì lẽ đó mà Công ty VNAS, thông qua các buổi tư vấn, điều mà các em mong đợi không chỉ là thông tin về các ngành nghề, nhu cầu việc làm trong ngành Hàng không mà vượt xa hơn là nhận được sự khơi gợi đam mê, từ các chuyên viên, CEO giầu kinh nghiệm nhằm giúp các em tự tin hơn, tự khám phá năng lực phù hợp sở thích.

    Đại học không phải là con đường duy nhất

    Theo CEO Nguyễn hải Phong, “để có được một việc làm tốt trong thị trường lao động đầy cạnh tranh như hiện nay, không riêng ngành Hàng không. Với các ngành nghề khác ngoài kiến thức chuyên ngành giỏi, các bạn sinh viên sau khi ra trường cần trang bị cho mình kỹ năng ngoại ngữ thật tốt, cùng các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm… quản lý thời gian. Sở hữu một kiến thức chuyên môn thật giỏi, cùng sự nhiệt huyết và yêu nghề sẽ là chìa khóa giúp các bạn thực hiện được ĐAM MÊ”.

    Ngoài ra, để giải tỏa những lo lắng của không ít học sinh về việc chọn bậc học nào, ông Nguyễn Đông Hà, Phó giám đốc Công ty VNAS nhấn mạnh: “Đại học không phải là đường duy nhất để bạn thành công, đó chỉ là con đường giúp bạn ít tốn thời gian. Học NGHỀ cũng là một con đường để bạn đi đến thành công. Một sự thật là hiện nay nước ta đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực làm nghề có chuyên môn tốt mặc dù thu nhập cao, điều này xuất phát từ suy nghĩ thích học đại học hơn là học nghề”.

    Mong muốn, khi lựa chọn ngành nghề các em cần lắng nghe người khác và chính mình, suy nghĩ thật kỹ, tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng ngành nghề, đúng trường và đặc biệt là chọn đúng bậc học phù hợp với năng lực và đam mê của mình./.

    Ảnh: Trong buổi tọa đàm tại Trường THPT Nguyễn Khuyến Hà Nam.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook