• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    LỄ KÝ KẾT HỢP ĐỒNG LIÊN KẾT TUYỂN SINH CUNG ỨNG NGUỒN NHÂN LỰC HÀNG KHÔNG - XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

  • 2020-06-30 01:18:01
  • Sáng 29/06/2020, tại trụ sở Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) số 913 Ngô Gia Tự, phường Đức Giang, quận Long Biên, thành phố Hà Nộị đã long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp đồng liên kết tuyển sinh đào tạo, cung ứng nguồn nhân lực Hàng không và xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật Bản với hai đơn vị, Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục và Nhân lực Quốc tế Bình Minh (BINHMINH EHD), Công ty Cổ Phần Đầu Tư Tài Chính và Phát triển Thị Trường Quốc Tế (INVESTCO).

    Ông Nguyễn Văn Thịnh cố vấn VNAS phát biểu

    Tham dự buổi Lễ, về phía Công ty VNAS có CT.HĐQT kiêm Giám đốc - Ông Nguyễn Hải Phong, hội đồng cố vấn cao cấp, ông Nguyễn Đức Khánh - Nguyên CT.HĐQT Công ty Cổ phần Công trình Hàng không, ông Nguyễn Văn Thịnh - Nguyên cán bộ Bộ ngoại giao, ông Hoàng Hoài An - Nguyên điều phối viên IATA/FIATA tại Việt Nam, ông Tạ Tuấn Cường - Nguyên Trưởng phòng Công ty Xuất nhập khẩu Hàng không Alsimexco, bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS đơn vị trực thuộc công ty. Về phía Công ty Cổ phần Phát triển Giáo dục và Nhân lực Quốc tế Bình Minh, có bà Nguyễn Như Quỳnh - Giám đốc và Lãnh đạo Công ty Cổ Phần Đầu Tư Tài Chính và Phát triển Thị Trường Quốc Tế cùng nhiều đại diện các phòng chuyên môn, khách mời của ba đơn vị.

    Ông Nguyễn Đức Khánh cố vấn VNAS

    Sau lời giới thiệu trang trọng về thành viên khách mời của CT.HĐQT Công ty VNAS là phát biểu của ông Nguyễn Văn Thịnh cố vấn ngoại giao VNAS. Ông Thịnh đã nói lên sự cần thiết và ý nghĩa của ký kết Hợp tác này, cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp làm công tác tuyển dụng lao động trong việc đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực trong nước và lao động xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, đồng thời phải đáp ứng được với sự phát triển chung của đất nước. Và ông cũng mong muốn hợp tác giữa ba đơn vị sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

    Ông Tạ Tuấn Cường phát biểu tại buổi lễ

    Tiếp theo là phát biểu của ông Nguyễn Đức Khánh - Nguyên CT.HĐQT Công ty Cổ phần Công trình Hàng không, bằng kinh nghiệp lâu năm trong ngành ông đã chia sẻ về những định hướng trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành Hàng không cũng như chất lượng lao động xuất khẩu. Là một Điều phối viên IATA/FIATA tại Việt Nam, giảng viên Hàng không đã từng công tác bên Nhật ông Hoàng Hoài An cũng đưa ra ý kiến về những phương pháp đào tạo và sự khác biệt về văn hóa của đất nước Nhật Bản trong đào tạo lao động Hàng không.

    Ký kết Hợp đồng hợp tác giữa các đơn vị

    Ba đơn vị ký kết đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực Hàng Không, xuất khẩu lao động sang thị trường Nhật với các vị trí việc làm như: Phục vụ mặt đất, Vệ sinh máy bay, Nhân viên kỹ thuật, Nhân viên vận hành trang thiết bị, Lái xe, Nhân viên hàng hoá, Bốc xếp...ông Tạ Tuấn Cường - Nguyên Trưởng phòng Công ty Xuất nhập khẩu Hàng không Alsimexco chuyên về cung ứng, xuất khẩu lao động Hàng không, Tiếp viên hàng không, Nhân viên kỹ thuật…cho cho hãng VNA và các hãng Hàng không nước ngoài, ông Cường đã chia sẻ về kỹ năng lập Hợp đồng xuất khẩu lao động phải dựa trên điều kiện, văn hóa - xã hội của từng nước để đưa ra trách nhiệm tương ứng của chủ sử dụng lao động đối với người lao động,..vì vậy, điều khoản hợp đồng nên rõ ràng, cụ thể tránh tranh chấp….

    Ông Hoàng Hoài An phát biểu tại buổi lễ

    Sau những phát biểu  mang tính định hướng chuyên ngành cao của các vị cố vấn Công ty VNAS, đơn vị đối tác đã đánh giá cao và tâm đắc với những đóng góp trên, đồng thời cũng đã đưa ra ý kiến chia sẻ trong tuyển dụng, đào tạo nhân lực Hàng không theo hướng học gắn liền thực tiễn, nhằm nâng cao chất lượng giải quyết tương lai việc làm sau đào tạo cho người lao động trong nước và lao động xuất khẩu ra nước ngoài. Bởi vì Hàng không là một ngành lao động đặc thù đang rất cần nguồn nhân lực được tuyển dụng kỹ càng và  đào tạo bài bản từ nhiều ngành. Với thế mạnh và kinh nghiệm hy vọng sự hợp tác giữa các công ty sẽ thúc đẩy mối quan hệ này lên một bước tiến mới. Sự liên kết sẽ sâu rộng hơn trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Hàng không - Xuất khẩu lao động nói riêng và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung. /.

    Dưới đây là những hình ảnh của Lễ ký kết.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook