• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Mở rộng thị trường - Định vị thương hiệu - Hướng tới việc làm bền vững góp phần đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động tại khu vực phía Nam

  • 2021-04-13 00:10:32
  • Dựa trên nguyên tắc “lấy sinh viên làm trung tâm”, định hướng tuyển sinh và dạy nghề theo nhu cầu tuyển dụng thị trường lao động cấp thiết của ngành hàng không - luôn nằm trong chiến lược phát triển của Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS).

    Phát triển thị trường lao động đảm bảo cả chất và lượng nhằm cung ứng cho ngành hàng không trong nước và thế giới, sáng nay (12/4/2021) Trưởng đại diện Công ty VNAS tại phía Nam, ông Phan Xuân Chiến cùng ông Hà Sỹ Liên đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi với TS. Lê Đình Vũ - Giám đốc Trung tâm Tư vấn & Hỗ trợ Sinh viên, Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh bàn về định hướng nghề hàng không cho sinh viên của trường sau tốt nghiệp.

    Ông Phan Xuân Chiến cùng đại diện Trường ĐHCN TP.HCM tại buổi làm việc.

    Theo ông Phan Xuân Chiến, hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực qua đào tạo nghề, đặc biệt là nhân lực có kỹ năng luôn là đòi hỏi của nhất nhiều ngành, nghề, lĩnh vực và không riêng gì ngành hàng không. Đồng thời ông cho hay, theo dự báo của Cục Hàng không đến năm 2025, ngành hàng không trong nước cần bổ sung 56.000 lao động, riêng Sân bay Long Thành cần 16.000 người cho giai đoạn 1. Do vậy, tại các phiên giao dịch việc làm tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc Công ty VNAS đã triển khai các chương trình tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu nghề hàng không cho người lao động, học sinh, sinh viên. Qua đó, nhiều lao động đã tiếp cận được thông tin cũng như cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực ngành hàng không. Và ông Chiến cũng kỳ vọng chương trình tổ chức triển khai hướng nghiệp tại phía Nam mang lại nhiều thành công, giải quyết việc làm cho người lao động góp phần đảm bảo ổn định xã hội và tăng trưởng kinh tế bền vững.

    Ông Phan Xuân Chiến cùng đại diện Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú TP HCM chụp ảnh lưu niệm.

    Qua trao đổi trực tiếp với ông Phan Xuân Chiến, Ts.Lê Đình Vũ đã chủ động đưa ra phương hướng hợp tác giữa nhà trường và Công ty VNAS, cụ thể là các chương trình hướng nghiệp nghề chuyên ngành hàng không cho sinh viên, đào tạo văn bằng 2 và kỹ năng mềm. Đặc biệt là kỹ năng thi tuyển phỏng vấn để sinh viên vượt qua các kỳ thi tuyển dụng không chỉ trong lĩnh vực hàng không và nhiều lĩnh vực, ngành, nghề khác. Với 45 ngàn sinh viên của trường, Ts.Lê Đình Vũ mong muốn việc hợp tác này sẽ giúp các em có nhiều cơ hội việc làm đa ngành và giảm thiểu thất nghiệp.

    Và chiều cùng ngày, ông Phan Xuân chiến cùng đoàn công tác tiếp tục làm việc với Trường THPT Tây Thạnh, Q.Tân Phú TP HCM, tiếp đoàn có Thầy Nguyễn Quang Đạt - Hiệu trưởng, Thầy Phạm Văn Cường - Phó Hiệu trưởng. Trong trao đổi hai bên đã thống nhất phương thức hợp tác truyền thông hướng nghiệp, làm sao đem lại hiệu quả tốt nhất cho học sinh của trường trong việc lựa chọn nghề phù hợp với khả năng.

    Khẳng định năng lực hợp tác, đại diện các nhà trường cùng đồng tâm, tạo mọi điều kiện để việc hợp tác với VNAS đạt kết quả tốt nhất./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook