• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Những điều bạn cần biết về ngành Kinh Doanh Vận Tải Hàng Không

  • 2020-11-09 23:05:55
  • Nếu như trước đây, ngành Kinh doanh vận tải Hàng Không ít được quan tâm tới thì khoảng 15 năm trở lại,Kinh doanh vận tải Hàng Không lại là ngành được nhiều người tìm kiếm và tìm hiểu. Không khó để nhận ra điều đó, khi mà Việt Nam luôn được đánh giá là một trong những thị trường Hàng Không có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 15 năm qua và là thị trường hàng không có tiềm năng và năng động nhất trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Máy bay đang dần trở thành phương tiện di chuyển chính được mọi người sử dụng bởi những lợi ích về thời gian và tiện nghi mà chúng mang lại.

    Kinh doanh vận tải Hàng Không là gì?

    Ngành Kinh doanh vận tải Hàng Không bao gồm hai hình thức:

    Kinh doanh vận chuyển hàng không: là việc vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa, bưu kiện gửi bằng đường hàng không từ sân bay A đến sân bay B nhằm mục đích sinh lời.

    Kinh doanh hàng không chung: là hoạt động hàng không chung nhằm mục đích sinh lợi bằng tàu bay dân dụng trừ tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ theo quy định của Luật Hàng Không dân dụng Việt Nam. 

    Học Kinh doanh vận tải Hàng Không làm gì?

    Khi nhắc tới Hàng Không, phần lớn mọi người thường chỉ nghĩ tới Phi công (Là những người điều khiển trực tiếp chuyến bay) và Tiếp viên hàng không (Là những người hướng dẫn và đem lại chất lượng phục vụ hành khách tốt nhất trên chuyến bay) mà không mấy ai biết rằng những người thầm lặng phía sau cũng góp phần quan trọng tạo nên thành công cho mỗi chuyến bay là những Kiểm soát viên Không lưu, Nhân viên phục vụ kỹ thuật, Nhân viên phục vụ hành khách và hàng hóa, Nhân viên an ninh hàng không, Nhân viên quản lý khai thác cảng hang không tại các sân bay; Nhân viên thực thi các nhiệm vụ Marketing và tiếp thị tại các Hãng Hàng không v.v… gián tiếp phục vụ chuyến bay, giúp cho chuyến bay được an toàn, hướng đi chính xác với hiệu quả kinh tế và chất lượng dịch vụ tốt nhất.

    Để khai thác và phục vụ được một chuyến bay An toàn, hiệu quả cần có rất nhiều lực lượng lao động từ các đơn vị khác nhau cùng tham gia. Dù làm ở vị trí nào, thì bạn cũng đã góp phần tạo nên thành công cho chuyến bay đó. 

    Điều kiện cần và đủ khi làm trong ngành Kinh doanh vận tải Hàng Không?

    Với đặc thù nghề nghiệp riêng đòi hỏi bạn phải có đủ những yếu tố cần và đủ khi tham gia vào ngành này. Môi trường Hàng Không được đánh giá là môi trường Quốc tế, tiếp xúc với nhiều người đến từ các quốc gia khác nhau, vậy nên ngoài những yếu tố như: Tiếng Anh (khuyến khích biết nhiều ngoại ngữ), sức khỏe ra, đòi hỏi bạn phải là người chịu khó, ham học hỏi, chịu được áp lực trong môi trường đầy thử thách; Đặc biệt phải được trang bị đầy đủ các chứng chỉ hành nghề đặc thù theo yêu cầu của Nhà chức trách ngành Hàng không. 

    Thu nhập của nhân viên Kinh doanh vận tải Hàng Không?

    Nếu bạn đã theo ngành này, chịu được những thử thách áp lực từ ngành đề ra đồng nghĩa với việc bạn sẽ được đền bù xứng đáng. Mức lương của nhân viên Kinh doanh vận tải Hàng Không giao động từ: 10tr – 20tr (Có thể hơn). Tùy thuộc vào vị trí và kinh nghiệm của bạn.

    Môi trường làm việc của nhân viên Kinh doanh vận tải Hàng Không?

    Môi trường làm việc của ngành Kinh doanh vận tải Hàng Không là điều kiện lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm và học hỏi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm. Bạn sẽ được làm việc tại các cảng Hàng không quốc tế và quốc nội như: sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Nội Bài, sân bay Đà Nẵng…; Tại các hãng Hàng Không trong nước như: Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines…; Tại các hãng Hàng không nước ngoài như: Singapore Airlines, China Airlines, Air Nippon, Air France…; Tại các doanh nghiệp dịch vụ Hàng không như: SASCO, NASCO, TCS, TECS, Alsimexco…; Hay tại các công ty kinh doanh đại lý bán vé máy bay và công ty giao nhận hàng hóa…

    Đặc biệt, khi tham gia chương trình đào tạo Cử nhân thực hành Quốc tế tại Kent (Kent International College), bạn sẽ được có cơ hội chắc chắn 100% việc làm ngay sau khi tốt nghiệp tại các Doanh nghiệp kinh doanh trong ngành Hàng không.

    Video clip

    • facebook