• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    NƠI VIẾT TIẾP NHỮNG ƯỚC MƠ

  • 2020-06-21 20:38:07
  • Chúng ta đang sống giữa xã hội mà hàng ngày phải đối diện với những câu nói như: “tiền có thể mua được mọi thứ” hay “tiền có thể giúp bạn biến ước mơ thành hiện thực”… nhiều người đang chạy theo, vô tình quên lãng mất những điều tuyệt vời nhất trên cuộc đời này lại không thể mua được bằng tiền - đó là sự nỗ lực của bản thân vươn tới ĐAM MÊ, nhận thành công trong ánh mắt cổ vũ hân hoan của người thân và bạn bè…

    Có thể nói 19/6 là ngày đặc biệt đối với Công ty VNAS kể cũng không sai, khi mà ước mơ trở thành Phi công của hai em Ngọc Anh và Thành An học viên của Trung tâm VNAS đã thành hiện thực. Đó là bước ngoặt đánh dấu sự trưởng thành, một khởi đầu mới cho cuộc sống mà hai em cùng gia đình đã không ngừng nỗ lực và quyết tâm đạt được. Buổi liên hoan chia tay giữa gia đình và VNAS diễn ra trong không khí ấm áp, ý nghĩa bằng những lời chia sẻ chân tình và niềm vui không thể đong đếm của những người cha, người thầy, người con vì ĐAM MÊ mà cố gắng.

    VIẾT TIẾP NHỮNG ƯỚC MƠ

    Nguyễn Ngọc Anh và Đỗ Như Thành An đều sinh ra và lớn lên ở Gia Lâm - Hà Nội đến với Trung tâm đào tạo Hàng không - VNAS mang theo mơ ước trờ thành một Phi công nhưng lại chưa đủ điều kiện về sức khỏe và kỹ năng theo quy định. Mới tốt nghiệp lớp 12 nên hai em đều chưa có Kỹ năng giao tiếp Tiếng anh, Kỹ năng mềm còn rất yếu đào tạo theo phương pháp thông thường thì rất khó đạt kết quả như các em và gia đình mong đợi…

    Với Đỗ Như Thành An, em có bệnh lý về mắt và ở thời điểm đó em không đạt tiêu chuẩn để trở thành Phi công. Em được tư vấn và chỉ định mổ mắt, nhưng việc mổ không phải ai cũng có thể bình phục như bình thường, nên em cảm thấy hẫng hụt vì ước mơ của mình sẽ mãi mãi không thể thực hiện được. Hiểu được tâm tư và biết được các em đều là những người đã từng thi đỗ đại học như: Đại học Kinh tế Quốc dân nhưng vì mong muốn được bay lên bầu trời nên đã quyết tâm gạt bỏ để theo đuổi đam mê. Chính vì vậy, bằng trách nhiệm nghề nghiệp và không để lỡ cơ hội nuôi dưỡng tài năng, lãnh đạo Công ty VNAS đã trực tiếp đến Viện Y học Hàng Không Việt Nam tham khảo tường tận việc điều trị mắt cho Thành An kết quả là em đã được được điều trị bằng thuốc đặc trị, tra liên tục trong 2 tháng đã giúp  mắt của An bình thường và đạt chuẩn đối với tiêu chí sức khỏe quy định của ngành. Việc làm trách nhiệm mang đầy tính nhân văn của lãnh đạo, giảng viên VNAS không phải cơ sở đạo tạo nào cũng có thể làm được – và VNAS đã  viết tiếp ước mơ cho Thành An.

    VÀ CÁC BẠN LÀ ĐIỀU TUYỆT VỜI NHẤT CỦA CHÚNG TÔI

    Qua kiểm tra, đánh giá biết Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh của Nguyễn Ngọc Anh và Đỗ Như Thành An rất hạn chế nên Trung tâm VNAS đã lựa chọn cho các em bắt đầu học Tiếng anh từ môi trường homestay để các em tăng từ vựng, khả năng tự tin giao tiếp. Nhờ có môi trường tương tác trực tiếp với những giảng viên người bản địa “học thật dùng luôn, học như chơi - chơi như học”, nên chỉ sau hơn 1 tháng các em đã tự tin giao tiếp Tiếng anh với người nước ngoài. Việc đưa học viên vào đào tạo trong môi trường Tiếng anh homestay chính là một giải pháp có tính đột phá một phương pháp chuyên nghiệp mang lại hiệu quả cao mà Công ty VNAS đã đạt được. Nhưng để có được điểm TOEIC theo yêu cầu 5.5 tiêu chuẩn đầu vào (tương đương tốt nghiệp Đại học khoa tiếng Anh loại khá), học viên Nguyễn Ngọc Anh và Đỗ Như Thành An phải trải qua gần 18 tháng  nỗ lực “theo đuổi” để học tập, nâng cao kỹ năng không chỉ Tiếng anh mà cả Kỹ năng mềm và những môn học Kiến thức ngành Hàng không cơ bản, toán, vật lý…để các em tự tin dự thi vào Bay Việt và mang về “trả bài” cho thầy cô và gia đình với một kết quả tuyệt vời: An đạt 550 điểm, Ngọc Anh đạt 600 điểm TOEIC và các em bằng sự cố gắng trong học tập, sự đồng hành của gia đình đã chính thức là học viên của Trường Bay Việt và được Vietnamairlines đảm bảo về việc làm sau khi tốt nghiệp.

    ĐAM MÊ SẼ MANG ĐẾN THÀNH CÔNG

    Thành công mang lại bẳng nỗ lực bản thân mang nhiều ý nghĩa, tại buổi chia tay, Chủ tịch HĐQT VNAS, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không đã chia sẻ và chúc mừng 2 em và phụ huynh: “Phi công là nghề mơ ước của nhiều người vì được trải nghiệm bầu trời, khám phá những vùng đất mới, thu nhập cao và nhiều cơ hội. Nhưng để trở thành phi công, không chỉ có niềm đam mê mà đòi hỏi những tiêu chuẩn gắt gao, kỹ năng chuyên sâu cùng tố chất đặc biệt. Bởi phía sau buồng lái, người Phi công chịu nhiều áp lực để bảo đảm sự an toàn cho hành trình di chuyển của hành khách.

    Môi trường học tập để trở thành Phi công là một quá trình gian khổ, phải trải qua những kỳ thi khắc nghiệt, cần phải có đầy đủ những yếu tố về sức khỏe, tinh thần bởi vậy các em phải có thái độ học tập tích cực nghiêm túc. Để trở thành một Phi công ngoài thời gian tối thiểu đào tạo 03 năm, gia đình các em cũng phải nộp học phí gần hai tỷ đồng cùng các chương trình đạo tạo ở nước ngoài. Phi công, đó là tài sản quốc gia, là niềm vinh dự tự hào chính bản thân các em, của gia đình và của cả VNAS.

    Lý do chọn nghề Phi công, học viên Đỗ Như Thành An chia sẻ: “Đối với em đây là một sự chọn lựa nghiêm túc, vì ngành Hàng không là nghề đang phát triển trong thế giới hiện đại và em thấy môi trường này rất chuyên nghiệp và em thích môi trường đó”.

    Bày tỏ lời cảm ơn tới VNAS, Ông Đỗ Như Thạch - phụ huynh em Đỗ Như Thành An xúc động: “Là bậc cha mẹ, cả cuộc đời phấn đấu mục tiêu cuối cùng vẫn là để dành cho con cái những điều tốt đẹp nhất. Khi bắt đầu con chia sẻ muốn trở thành một Phi công, tôi đã tôn trọng ước mơ và sự lựa chọn của con và mong con học tập thật tốt, xứng đáng với sự dày công vun đắp của gia đình và VNAS. Chúng tôi thực sự tin tưởng và tự hào về VNAS đã chắp cánh ước mơ , tạo cơ hội việc làm cho con tôi và cho nhiều bạn trẻ”.

    Truyền thông VNAS

    • facebook