• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tâm sự của cô nàng “Nhân viên phục vụ hành khách” khi lựa chọn nghề trái ngành

  • 2020-04-05 12:06:16
  • Trải lòng của cô nàng có tên Nguyễn Mai Anh và duyên nợ với ngành Hàng không.

    Sinh năm 1996 tại huyện Tân Yên tỉnh Bắc Giang, tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn chập chững bước vào đời bằng con số không, xin việc bằng nghề đã học 4 năm là một lựa chọn an toàn nhất đối như bao cô gái tỉnh lẻ. Nhưng không, ước mơ Hàng không từ lâu đã chuyển hướng như những gì mọi người hay nó là định mệnh.

    Chắc bạn thấy ngạc nhiên khi một cô nàng tốt nghiệp Đại học Khoa học Xã hội và Nhân, với chính hiệu “Công sở” được đào tạo 4-5 năm trên giảng đường bỗng nhiên trở thành một Nhân viên phục vụ hành khách tại Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Hà Nội. Tôi đã thử sức với ngành mình đã học, thấy không phù hợp và tôi quyết định rẽ ngang.

    Mai Anh (bên trái) cùng đồng nghiệp

    Cái người đời vẫn gọi là định mệnh khi bản thân đang tìm kiếm một điểm đào tạo về Kỹ năng thi tuyển Hàng không…và rồi, theo thông tin bạn bè đưa chân, tôi đăng ký sơ tuyển tại Trung tâm Đào tạo Hàng không, với ngoại hình, tiếng anh cũng khá ổn tôi đã được nhận vào Trung tâm và nhập học vào tháng 3 năm 2019. Bằng cả nỗ lực và đam mê tháng 7năm 2019 tôi đã trở thành công dân của ngành Hàng không.

    Công việc chính của tôi, “Là nhân viên phục vụ hành khách, tôi có nhiệm vụ chính là kiểm soát số lượng khách và hành lý trên hệ thống làm thủ tục của chuyến bay, đảm bảo thông tin chính xác, khớp với các bộ phận liên quan. Ngoài thời gian kết sổ chuyến bay, tôi là một nhân viên thủ tục hành khách, xếp chỗ, làm thủ tục hành lý cho hành khách và hướng dẫn khách các thủ tục liên quan.

    Mai Anh (bên trái) cùng đồng nghiệp

    Với vị trí phục vụ hành khách, giải thưởng này vô cùng có ý nghĩa với tôi. Cũng như niềm động viên khích lệ để tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân, đem lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho khách hàng. Trách nhiệm, yêu nghề, hiểu và chấp nhận những khó khăn của công việc; Thân thiện, chủ động trong giao tiếp với khách hàng; luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để có ứng xử phù hợp; tích cực học hỏi, trau dồi về chuyên môn nghiệp vụ để hoàn thiện bản thân.

    Đại diện VNAS thăm gia đình Mai Anh Xuân Canh Tý 2020

    Với tôi, gia đình luôn là điểm tựa để mình hoàn thành công việc, Bố và Mẹ tôi luôn là tấm gương để tôi lấy làm chuẩn mực. Đi đâu thì đi, tôi chỉ muốn về nhà với gia đình mình, và... ngủ. Đó là hạnh phúc theo tôi nghĩ, ai cũng mong muốn có.

    Ngành Hàng không là một môi trường làm việc chuyên nghiệp, kỷ luật, đội ngũ cán bộ tích cực, sôi nổi. Tôi tự hào vì là một thành viên của Công ty Cổ phần Phục vụ Mặt đất Hà Nội.

    Tôi chỉ muốn khuyên mọi người, dù ở đâu, vị trí nào nếu còn có cơ hội hãy đừng từ bỏ đám mê của mình!

    VNAS.

     

    • facebook