• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tọa đàm “Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không” và “Lễ ký kết thỏa thuận ưu tiên tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Vinh” thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên

  • 2020-10-28 09:13:17
  • Chương trình Tọa đàm “Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không” và “Lễ ký kết thỏa thuận ưu tiên tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Vinh” thu hút sự quan tâm của đông đảo sinh viên.

    Nhằm giúp sinh viên có thêm kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng và sự tự tin để tiếp cận với thế giới việc làm, nâng cao cơ hội ứng tuyển thành công sau khi tốt nghiệp, ngày 16/10/2020, Trường Đại học Vinh phối hợp với các đối tác tổ chức Hội thảo “Cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không” và Ký kết thỏa thuận ưu tiên tuyển dụng sinh viên Trường Đại học Vinh.

    ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm DV,HTSV&QHDN

    khai mạc chương trình

    Tham dự chương trình, về phía các đơn vị đối tác có: Ông Nguyễn Hải Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo, Huấn luyện Nghiệp vụ hàng không Việt Nam (VNAS); Ông Nguyễn Tuấn Minh, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Quốc tế Kent; Ông Lê Đăng Anh, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Hợp tác Quốc tế Vinayuuki cùng các cộng sự; Về phía đại diện các Sở ban ngành tỉnh Nghệ An có: Ông Hoàng Sỹ Tuyến, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh & Xã hội, đại diện lãnh đạo các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn thành phố Vinh. Về phía Trường Đại học Vinh có TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Thiều Đình Phong, Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn trường, Phó Viện trưởng Viện SP. Tự nhiên; TS. Nguyễn Thị Kim Anh, Đảng ủy viên, Trưởng khoa SP. Ngoại ngữ; PGS.TS. Trần Viết Quang, Viện trưởng Viện Khoa học xã hội và Nhân văn;  ThS. Mai Xuân Nguyên, Phó Trưởng phòng Công tác chính trị - Học sinh, sinh viên; ThS. Đoàn Văn Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ, Hỗ trợ sinh viên & Quan hệ doanh nghiệp cùng các thầy cô giáo đại diện các phòng ban chức năng, các viện, khoa đào tạo, các đoàn thể và hơn 500 sinh viên, cựu sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học Vinh.

    Ông Nguyễn Hải Phong, Chủ tịch HĐQT CTy VNAS phát biểu,

    chia sẻ thông tin và trao đổi, tương tác với sinh viên

    Phát biểu tại buổi Tọa đàm, Ông Nguyễn Hải Phong, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đào tạo, Huấn luyện Nghiệp vụ hàng không VNAS đã giới thiệu tổng quan về quy mô, thị trường, môi trường làm việc, các cơ hội việc làm trong lĩnh vực hàng không. Chia sẻ những thông tin về sự tăng trưởng không ngừng của ngành hàng không trong nước và thế giới, đặt ra thách thức lớn về công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng nhằm đáp ứng nhu cầu cho ngành. Ông khẳng định: “Chương trình hôm nay là cầu nối tạo sự gắn kết trong công cuộc tìm hướng đi chung giữa nhà trường và doanh nghiệp, qua đó, giải quyết đầu ra cho sinh viên, đồng thời, cũng góp phần giúp nhà trường xây dựng các chương trình đào tạo phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp, các nhà tuyển dụng hiện nay, nhất là những ngành đặc thù như ngành hàng không”. Đồng thời, ông cũng đưa ra lời khuyên cho sinh viên, rằng: “Bên cạnh kiến thức chuyên môn vững vàng, sinh viên cần trau dồi cho bản thân những kiến thức, kỹ năng cần thiết như sự tự tin trong giao tiếp, kiến thức văn hóa - xã hội, kỹ năng tiếng Anh … là những hành trang vô cùng cần thiết mà các em cần chuẩn bị để tăng thêm cơ hội, chủ động tiếp cận thế giới việc làm”.

    TS. Trần Bá Tiến, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác với lãnh đạo Công ty Vinayuuki

    Tiếp đó, các em  được tham gia phần giao lưu, trao đổi, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, huấn luyện, quản lý nhân sự của lĩnh vực hàng không đến từ VNAS, Vinayuuki và Trường Kent. Cởi mở trao đổi thông tin, trình bày những băn khoăn, thắc mắc, mạnh dạn thể hiện chính kiến và chia sẻ sôi nổi về các câu hỏi tình huống được đưa ra là không khí chủ đạo trong phần giao lưu. Ngoài việc được nhận quà tặng, sinh viên còn thu nhận được những kiến thức thiết thực, bổ ích về nghề nghiệp từ các chuyên gia trong lĩnh vực hàng không. Theo chia sẻ từ đại diện VNAS, công tác tuyển chọn học viên và tuyển dụng ứng viên được thực hiện qua nhiều vòng nhằm lựa chọn được những cá nhân có kiến thức, kỹ năng và tố chất phù hợp với các công việc gắn với đặc thù nghề hàng không.

    Lãnh đạo VNAS và Trường Kent ký kết hợp tác trong đào tạo,

    huấn luyện Nghiệp vụ hàng không; ưu tiên tuyển dụng SV ĐH Vinh.

    Cũng trong khuôn khổ chương trình, Trường Đại học Vinh và các đối tác đã tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tuyển sinh, đào tạo học viên, tuyển chọn ứng viên vào học tập, làm việc tong lĩnh vực hàng không, trong đó ưu tiên tuyển dụng sinh viên học tập và tốt nghiệp từ Trường Đại học Vinh.

    Sinh viên tham gia phỏng vấn, tuyển chọn

    Có thể nói, chương trình đã đem lại lợi ích thiết thực cho sinh viên trong việc cập nhật, tiếp cận các thông tin và đặc biệt là cơ hội việc làm trong lĩnh vực hàng không với nhiều triển vọng khả quan trong thời gian tới, đồng thời, thông qua chương trình Tọa đàm, còn giúp trang bị cho sinh viên có thêm hiểu biết về công tác tuyển dụng, kỹ năng phỏng vấn, ứng tuyển vào vị trí công việc nói chung, trong lĩnh vực hàng không nói riêng, nơi có môi trường và chế độ làm việc hết sức năng động, chuyên nghiệp và chế độ đãi ngộ cao.

    Ban Tổ chức, các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em sinh viên

    Với vị thế và vai trò của mình, Trường Đại học Vinh luôn quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu của xã hội. Trong đó, ngoài việc trang bị các kiến thức về chuyên môn nghiệp vụ, Nhà trường còn đặc biệt chú trọng đến đào tạo, rèn luyện kỹ năng, góp phần giúp sinh viên khi ra trường sớm được tuyển dụng vào các vị trí việc làm trong xã hội phù hợp với ngành nghề đào tạo, khẳng định và phát huy được năng lực bản thân, gặt hái được thành công trong cuộc sống.  

    Trung tâm DV,HTSV&QHDN (ĐH Vinh, Nghệ An).

    • facebook