• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tọa đàm cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực hàng không tại Trường Đại học Nguyễn Trãi thành công tốt đẹp

  • 2021-03-27 03:07:04
  • Trong thời điểm ngành hàng không đang được phục hồi song song với việc mở lại các đường bay quốc tế và đẩy mạnh bay nội địa, đây là “cơ hội vàng” để tái cơ cấu và phát triển nguồn nhân lực hàng không, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao.

    Trước tình hình đó, sáng ngày 26/3, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) phối hợp cùng Đại học Nguyễn Trãi tổ chức Chương trình: Tọa đàm cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực hàng không.

    Quang cảnh chương trình tọa đàm

    Chương trình được tổ chức với mục đích giúp các bạn sinh viên trường Đại học Nguyễn Trãi nói riêng hiểu rõ hơn về các vị trí việc làm trong ngành hàng không, những cơ hội nghề nghiệp mới hậu Covid-19, cũng như các chương trình liên kết đào tạo chuyên sâu và ngắn hạn của VNAS. Đây là dịp để các bạn sinh viên được giao lưu, học hỏi, được chia sẻ những điều còn “bỏ ngỏ” về ngành hàng không, đồng thời cũng thời điểm tốt để hướng nghiệp cho các bạn sinh viên năm cuối, trưởng thành từ ghế giảng đường đại học và bước vào giai đoạn định hướng sự nghiệp tương lai.

    Tham dự buổi Tọa đàm, về phía Trường Đại học Nguyễn Trãi có Bà Vũ Thị Kim Oanh – Chủ tịch Hội đồng nhà trường; Ông Trịnh Thanh Bình – Phó Hiệu trưởng nhà trường. Về phía VNAS có ông Nguyễn Đức Khánh – Bí thư Chi bộ Công ty Cổ Phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Thịnh – Chủ tịch Hội đồng xét tuyển – Cố vấn cấp cao; Bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam. Về phía trưởng Cao đẳng Quốc tế Kent có Ông Nguyễn Thanh Quý - Trưởng khoa Hàng không; Ông Hồ Sỹ Phúc - Trưởng bộ môn Khai thác mặt đất và Hàng hóa nguy hiểm.

    Tọa đàm còn có sự tham gia của gần 100 đơn vị tư vấn du học, xuất khẩu lao động và gần 500 bạn sinh viên trường Đại học Nguyễn Trãi.   

    Bà Vũ Thị Kim Oanh – Chủ tịch Hội đồng nhà trường phát biểu khai mạc tọa đàm

    Ông Nguyễn Đức Khánh – Bí thư Chi bộ Công ty Cổ Phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam phát biểu tại chương trình.

    Tại chương trình tọa đàm, trường Đại học Nguyễn Trãi đã công bố và trao Quyết định thành lập Dự án đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hàng không và Quyết định bổ nhiệm Giám đốc dự án.

    Theo đó, ban dự án có trách nhiệm xây dựng Quy chế tổ chức và Hoạt động của Ban theo quy định của Nhà trường và pháp luật hiện hành. Bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Trung tâm Đào tạo hàng không Việt Nam thuộc VNAS sẽ giữ chức vụ Giám đốc dự án đào tạo ngắn hạn Nghiệp vụ Hàng không thuộc Trường Đại học Nguyễn Trãi kể từ ngày 26/3/2021. Bà Xuân có trách nhiệm thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn được giao theo sự phân công của Giám đốc dự án, theo Quy chế Tổ chức và hoạt động của Hội đồng trường Đại học Nguyễn Trãi và các quy định hiện hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo.             

    Trường Đại học Nguyễn Trãi đã công bố và trao Quyết định thành lập Dự án đào tạo ngắn hạn nghiệp vụ hàng không và Quyết định bổ nhiệm Giám đốc dự án.

    Trong khuôn khổ tọa đàm, tại phần talkshow cùng các diễn giả hàng không, các bạn sinh viên đã được lắng nghe rất nhiều chia sẻ thú vị và bổ ích từ các chuyên gia và khách mời:

     

    Ông Nguyễn Văn Thịnh – Chủ tịch Hội đồng xét tuyển – Cố vấn cấp cao của VNAS chỉ ra tầm quan trọng của kiến thức văn hóa – xã hội đối với một nhân sự làm việc trong lĩnh vực hàng không, nhấn mạnh hình ảnh đại sứ văn hóa quốc gia của Tiếp viên hàng không trong lĩnh vực hàng không.

    Bà Nguyễn Thị Xuân – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam chia sẻ về những tiêu chí tuyển dụng của một số vị trí trong ngành hàng không cũng như những kỹ năng cần trang bị khi có nguyện vọng thi tuyển vào ngành hàng không.

    Ông Nguyễn Thanh Quý – Trưởng khoa Hàng không Trường Cao đẳng Quốc tế Kent giới thiệu về ngành Quản trị kinh doanh vận tải hàng không và triển vọng nghề nghiệp sau khi hoàn thành chương trình đào tạo.

    Ông Hồ Sỹ Phúc - Trưởng bộ môn Khai thác mặt đất và Hàng hóa nguy hiểm Trường Cao đẳng Quốc tế Kent giải đáp những thắc mắc về vai trò, nhiệm vụ chính của các vị trí việc làm trong ngành hàng không như Nhân viên đại diện hãng, Nhân viên phục vụ mặt đất,…

    Cũng trong chương trình, rất nhiều câu hỏi đã được các bạn sinh viên trực tiếp đưa ra để cùng lắng nghe chia sẻ, phân tích. Hầu hết các ý kiến đều xoay quanh vấn đề làm sao để nắm bắt cơ hội làm việc trong lĩnh vực hàng không, các tiêu chí tuyển dụng của một số hãng hàng không tại Việt Nam, có bao nhiêu vị trí việc làm thường xuyên tuyển dụng trong ngành hàng không, các kỹ năng cần có khi ứng tuyển, áp lực công việc, kinh nghiệm làm việc và lộ trình công danh,….v.v

    Các bạn sinh viên trường Đại học Nguyễn Trãi giao lưu và đặt câu hỏi cho các chuyên gia

    Chắc chắn rằng với những kiến thức và kinh nghiệm lĩnh hội được sau buổi tọa đàm, các bạn sinh viên trường Đại học Nguyễn Trãi, đặc biệt là các bạn sinh viên năm cuối đã rút ra nhiều bài học bổ ích, lý thú, và có thêm một sự lựa chọn đầy tiềm năng trong lĩnh vực hàng không con đường sự nghiệp sắp tới.

    Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu và sinh viên Trường Đại học Nguyễn Trãi

    • facebook