• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tọa đàm tư vấn hướng nghiệp cung cấp thông tin thị trường lao động cho học sinh THPT tại Đông Triều, Quảng Ninh

  • 2021-04-29 20:42:48
  • Ngày 29/4, tại Đông Triều, Quảng Ninh, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) phối hợp tổ chức tọa đàm tư vấn hướng nghiệp cung cấp thông tin thị trường lao động cho học sinh THPT tại hai điểm trường, Trường THPT Lê Chân và Trường THPT Trần Nhân Tông.

    Quang cảnh chương trình tọa đàm.

    Tại chương trình, ông Nguyễn Hải Phong - CT. HĐQT - Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã cung cấp cho học sinh hai trường thông tin về nhu cầu nhân lực ngành hàng không, đồng thời tư vấn định hướng nghề nghiệp. Học sinh còn được ông Phong trao đổi trực tiếp, hướng dẫn tương tác giao lưu với nhau và thực hành một số kỹ năng cơ bản cần có của một nhân viên hàng không. Và ông cũng đưa ra tiêu chí tuyển dụng, chương trình đào tạo nghề hàng không và cơ hội việc làm sau tốt nghiệp…


    Buổi tọa đàm thu hút nhiều học sinh tham gia, đặc biệt là khối lớp 12.

    Theo ông Phong, học sinh THPT muốn có được định hướng nghề nghiệp tốt phải hội tụ đủ ba yếu tố. Thứ nhất là đam mê, yêu thích.Thứ hai là năng lực, khả năng của bản thân. Thứ ba là cơ hội nghề nghiệp của ngành mình lựa chọn. Hiện nay các học sinh phổ thông lựa chọn nghề chủ yếu dựa trên sở thích và lời khuyên của gia đình, chứ chưa thực sự nắm được khả năng của mình có phù hợp với nghề nghiệp hay không. Vì vậy, ông mong rằng, tổ chức tọa đàm là cơ hội để các em học sinh có được những thông tin chính xác, đáng tin cậy trên con đường tìm kiếm và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với bản thân trong tương lai, từ đó giúp các em không bỡ ngỡ, vững tin hơn vào con đường mình lựa chọn./.

    Một số hình ảnh tọa đàm tại hai điểm trường.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook