• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tốt nghiệp Đại học bị loại ngay từ vòng sơ tuyển

  • 2020-04-07 18:15:41
  • Trong bất cứ lĩnh vực nghề nghiệp nào, trong thi cử - Nếu các bạn không có thái độ, kiến thức và kỹ năng để bù đắp thiếu hụt về kinh nghiệm thì dù các bạn “sinh viên loại giỏi đi chăng nữa chắc chắn đến hơn 90% sẽ rớt ngay khi đi phỏng vấn, trừ những bạn thực sự vượt trội”.

    Đó là chia sẻ thẳng thắn của ông Nguyễn Hải Phong, Giám đốc Công ty cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam với các em học sinh, sinh viên tại các buổi tọa đàm "Cơ hội học tập và việc làm trong lĩnh vực Hàng không" Rớt vì thái độ, thiếu kỹ năng.

    Trong phần phát biểu giới thiệu và chia sẻ, ông Nguyễn Hải Phong, thẳng thắn:“ngoài lắng nghe, tìm hiểu, tôi quan sát những sinh viên tham gia buổi toạ đàm hướng nghiệp. Nếu các em là ứng viên của chúng tôi, tôi sẽ loại ngay một số bạn ngồi ngay đối diện, dù chưa hỏi gì hết. Lý do các em đến đây để nghe rất nhiều thông tin nhưng một số bạn này lại không chịu nghe, các bạn lại làm những việc riêng vô ích khác”. Ngoài ra, có nhiều học sinh, sinh viên không biết rất nhiều thứ như không biết học để làm gì?  Học xong sẽ ra làm gì? Công ty nào tuyển? Bản thân làm được gì?... Theo ông Phong, các sinh viên nên có định hướng về nghề nghiệp từ sớm, phải xác định công việc mình sẽ làm sau này để tìm hiểu sớm. Ngoài điểm số, sinh viên nên trải nghiệm và rèn luyện qua việc đi làm thêm, tham gia hoạt động ngoại khóa để trau dồi các kỹ năng như giao tiếp, tiếng Anh, làm việc nhóm, tổ chức... học sinh, sinh viên dù bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần trang bị vốn ngoại ngữ và tin học thật vững, có như vậy mới cạnh tranh được khi tìm việc làm, cũng như thích nghi công việc tốt nhất.

    Theo ông Phong:“Có bạn dù đã được thông báo chương trình tọa đàm trước đó ba ngày, nhưng sau khi tham giao lưu gia phỏng vấn hỏi rằng, bạn có hiểu biết gì về ngành Hàng không, Sân bay hoặc nghề nghiệp bạn tham gia ứng tuyển thì bạn này chỉ trả lời chung chung là em cũng không biết vì bạn không có thời gian tìm hiểu”. Vậy thì làm sao các nhà tuyển dụng cho các bạn đậu được. Ông Phong đề nghị phía nhà trường sẽ tiếp tục đẩy mạnh gắn kết hơn nữa giữa đào tạo và nhu cầu thực tế của doanh nghiệp đặc biệt là doanh nghiệp Hàng không. Tuy nhiên, bên cạnh vai trò của nhà trường, bản thân các sinh viên cũng cần xác định rõ mục tiêu của việc học hơn, từ phổ thông lên Đại học, sau năm nhất, năm hai... cần đạt được gì để có kế hoạch học tập và phấn đấu hơn. Ngoài ra, các sinh viên nên phải biết dám thay đổi, về việc làm, thích nghi phân công công việc...

    Nguồn : VNAS

    • facebook