• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Trường THPT Việt Hoàng Hà Nội chuẩn bị công tác giới thiệu hướng nghiệp nghề hàng không cho học sinh năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo

  • 2020-07-30 16:20:19
  • Sáng nay (30/7), đại diện cho Công ty Cổ phần Đào Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam, ông Nguyễn Đông Hà - Phó giám đốc - CT. HĐXT đã có buổi làm việc trao đổi với Hội đồng quản trị, Ban giám hiệu, các phòng nghiệp vụ của Trường THPT Việt Hoàng, Hà Nội về chương trình giới thiệu nghề hàng không tới các em học sinh năm học 2020-2021 và những năm tiếp theo.

    Về phía Trường THPT Việt Hoàng, đón tiếp và tham dự có thầy Vũ Hồng Sơn - Chủ tịch HĐQT, cô Quản Thị Hồng Hạnh - Thành viên HĐQT, thầy Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng, cô Nguyễn Thị Thuyết - Phó trưởng ban Tuyển sinh, cô Đào Thị Thúy - Chủ tịch Công đoàn - Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8. Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đông Hà đã giới thiệu về công ty, nghề hàng không, tiêu chí tuyển dụng, các khóa học đào tạo và cách thức tổ chức chương trình tọa đàm giới thiệu hướng nghiệp của công ty.

    Thay mặt HĐQT, BGH nhà trường, cô Quản Thị Hồng Hạnh cám ơn những chia sẻ của ông Hà, đồng thời cũng đưa ra ý kiến phát biểu về sự hình thành và phát triển của trường. Theo cô Hạnh cho hay, Việt Hoàng là một trường dân lập nên có những chương trình giáo dục, định hướng khá khác so với các trường công lập. Ở đây, ngoài đào tạo chương trình THPT theo khung quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trường có nhiều hoạt động rèn luyện TDTT nâng cao sức khỏe, các chương trình đào tạo kỹ năng cho học sinh. Do vậy,  thế mạnh của học sinh trong trường hoạt bát, tự tin và rất năng động. Nhà trường thường xuyên tổ chức các phong trào thi đua theo chủ để, giành cho cá nhân, tập thể học sinh và thầy, cô giáo. Học sinh của trường còn tích cực tham gia vào các hội thi, hoạt động của Quận, Thành phố hoặc các hoạt động ngoại khóa khác và nhận được nhiều giải thưởng, giấy khen…

    Từ những tiêu chí tuyển chọn của ngành hàng không, hai đơn vị nhận thấy học sinh Việt Hoàng có nhiều điểm mạnh có thể đáp ứng được yêu cầu và đủ điều kiện tham gia vào chương trình xét tuyển, đào tạo nghề ngành hàng không. Sau buổi làm việc, nhà trường sẽ triển khai thành lập các lớp, câu lạc bộ hướng nghiệp tìm hiểu về việc làm ngành hàng không nhằm trang bị kiến thức sớm để hướng nghiệp cho những em học sinh có niềm đam mê với ngành này.

    Ý kiến của thầy Nguyễn Văn Thành - Hiệu trưởng, Nhà trường sẽ có kế hoạch hỗ trợ tổng hợp danh sách lớp 12 khóa (2019-2020) để Công ty VNAS có thể tiếp cận, truyền thông lan tỏa thông tin về cơ hội học tập và việc làm ngành hàng không đến với các em học sinh kịp thời. Ngoài ra, do dịch Covid-19 bùng phát nên buổi tọa đàm với học sinh không được triển khai, đó là điều rất tiếc, nhưng nhà trường sẽ bám sát cùng VNAS tổ chức buổi tọa đàm vào năm học 2020-2021 để các lớp khối 10,11,12 được tiếp cận thông tin sớm hơn, để định hướng nghề hàng không tốt hơn.

    Cũng trong buổi gặp mặt trao đổi này hai bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ liên kết tuyển sinh giữa doanh nghiệp và nhà trường./.

    Truyền thông VNAS

    • facebook