• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Vé máy bay dịp Tết Nhâm Dần thấp kỷ lục

  • 2022-01-11 10:02:06
  • Chỉ còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán, xong lượng vé vẫn còn rất nhiều và đa dạng giờ bay cho hành khách lựa chọn...

    Khảo sát của PV Báo Giao thông trên các kênh bán vé trực tuyến, nếu đặt vé Vietnam Airlines bay ra Hà Nội vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Âm lịch (ngày 29/1, tức 27 tháng Chạp) và bay vào TP.HCM vào ngày cuối cùng (ngày 6/2, tức ngày mùng 6 Tết), giá vé khứ hồi của Vietnam Airlines ở mức xấp xỉ 3,7 triệu đồng (đã bao gồm thuế phí).

    vé máy bay dịp tết nhâm dần thấp kỷ lục

    Vé máy bay Tết Nguyên đán đang ở mức thấp kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây

    Nếu chọn bay Vietjet hạng phổ thông (không được đổi tên hành khách, chỉ có 7kg hành lý xách tay, hành lý ký gửi khách phải mua thêm, nếu thay đổi chuyến bay, ngày bay, hành trình bay khách phải trả tiền phí thay đổi cũng như chênh lệch tiền vé nếu có), khách hàng sẽ chỉ phải trả khoảng 3,1 triệu đồng/vé khứ hồi.

    Cũng trên hành trình này, cùng ngày bay như trên, nếu chọn bay Bamboo Airways, hành khách sẽ phải trả khoảng 4,4 triệu đồng cho một cặp vé khứ hồi hạng phổ thông.

    Theo thông lệ hàng năm, giá vé máy bay Tết Nguyên đán, đặc biệt trên trục Hà Nội - TP.HCM luôn “neo” ở mức cao, thậm chí là trần, 6 - 7 triệu đồng/cặp vé khứ hồi.

    Theo khảo sát của PV, không chỉ giá vé thấp mà số lượng chuyến bay cũng rất dồi dào với đa dạng giờ bay cho hành khách lựa chọn, khác hẳn tình trạng khan hiếm thời gian trước khi mà các hãng bay đều được phép tăng tần suất sau thời gian mở bay trở lại.

    Trước đó, các hãng hàng không đã xây dựng phương án vận chuyển giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với mức độ tương đương với dịp cao điểm Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 (khoảng 20 nghìn chuyến bay với hơn 3,6 triệu ghế cung ứng).

    Tuy nhiên để tránh việc thừa tải cung ứng, cũng như lãng phí nguồn lực của các hãng hàng không, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, bước đầu, việc cung ứng trong giai đoạn này sẽ ở mức 70 - 75% so với Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Trong đó, các hãng chú trọng vào các đường bay trục, các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương phía Bắc như: Thanh Hóa, Vinh, Hải Phòng và các đường bay đến các điểm du lịch như: Phú Quốc, Nha Trang, Bình Định, Lâm Đồng.

    Lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, trên cơ sở số liệu bán và đặt chỗ thực tế của từng đường bay cụ thể, cơ quan này sẽ phối hợp với các hãng hàng không rà soát, xem xét nhu cầu tăng tải cung ứng của từng đường bay, đề xuất, báo cáo Bộ GTVT xem xét quyết định.

    Nguyên tắc là đường bay nào có hệ số sử dụng ghế trên 70% hoặc có lượng đặt chỗ cao (trên 50%) sẽ tăng thêm tải cung ứng để đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

    Thanh Bình

    Nguồn: www.baogiaothong.vn

    • facebook