• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS tham dự Hội thảo Ngành Hàng không Việt Nam với “Cách mạng công nghệ 4.0”

  • 2020-03-25 21:19:10
  • Cách mạng Công nghiệp 4.0 đã và sẽ đem đến cho ngành Hàng không Dân dụng toàn cầu những làn gió mới qua việc mang lại cho hành khách những trải nghiệm thú vị trên các chuyến bay. Tại Việt Nam cũng không ngoại lệ. Theo đánh giá, Việt Nam sẽ sớm trở thành thị trường hàng không trong top đầu thế giới.

     

    Tại Hội thảo, các chuyên gia cho rằng Cách mạng Công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực hoạt động bay đưa lại nhiều cơ hội thuận lợi, tuy nhiên cũng đòi hỏi nhiều thách thức như: lực lượng lao động phải được huấn luyện sâu, rộng về kỹ thuật công nghệ; đội ngũ quản lý phải thực sự là những chuyên gia của nhiều hệ thống, kể cả dưới mặt đất cũng như trên tàu bay.

    Việc đầu tư sớm, kịp thời hạ tầng tiên tiến và đảm bảo khai thác được một cách hiệu quả, tận dụng được nhiều lợi ích mà Cách mạng Công nghiệp 4.0 đem lại sẽ là một thách thức không hề nhỏ.

    Qua thảo luận, một số giải pháp được đưa ra cho sự phát triển của ngành Hàng không Việt Nam trong Cách mạng 4.0:

     

    - Ngành hàng không cũng như các tập đoàn, tổng công ty hàng không cần tăng cường đào tạo, huấn luyện về các hệ thống thuộc Cách mạng 4.0 cho đội ngũ quản lý và lực lượng lao động chuyên ngành hoạt động bay.

    - Ngành Hàng không Dân dụng cần có một cơ quan nghiên cứu phát triển (nhất là nghiên cứu ứng dụng), để có thể đạt được một mức độ tự chủ nhất định trong lĩnh vực này.

    - Cần có sự cho phép của Chính phủ bằng văn bản quy định về hệ thống dẫn đường dựa vào tính năng trên tàu bay đảm bảo tính pháp lý cao hơn, để các cơ quan quản lý/bảo vệ tần số Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Công an có căn cứ thực hiện việc bảo vệ tần số GPS, đảm bảo an ninh tín hiệu GPS trong vùng trời Việt Nam.

     

    • facebook