• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS tham dự Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2020

  • 2020-10-12 10:20:21
  • Sáng ngày 11/10, tại trường THPT Lâm Bình, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội phối hợp cùng Tỉnh Đoàn Tuyên Quang và UBND huyện Lâm Bình đã tổ chức Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2020.

    Quang cảnh Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2020

    Dự phiên giao dịch việc làm có lãnh đạo Sở Lao động Thương bình và Xã hội tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện; 30 đơn vị là các cơ sở đào tạo nghề, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh cùng hơn 400 học sinh phổ thông cơ sở trên địa bàn huyện Lâm Bình.

    Chương trình được tổ chức nhằm giúp người lao động, học sinh, sinh viên đã tốt nghiệp, đặc biệt là người lao động bị mất việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện được tiếp cận với những thông tin về giáo dục nghề nghiệp, việc làm; định hướng đăng ký học nghề, tìm việc làm phù hợp, giúp các đơn vị, doanh nghiệp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thông qua Phiên giao dịch việc làm tư vấn, tuyển dụng lao động, tuyển học sinh học nghề theo đúng chức năng, nhiệm vụ và nhu cầu.

    Phát biểu khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2020, đồng chí Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tuyên Quang cho biết đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm kết nối cung – cầu lao động giữa các đơn vị, doanh nghiệp và người lao động, cung cấp thị trường và tạo cơ hội việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện Lâm Bình và các khu vực lân cận trực tiếp tham gia, đặc biệt trong bối cảnh sau đại dịch Covid-19.

    Đồng chí Nguyễn Văn Chính - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tuyên Quang phát biểu khai mạc Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2020

    Các đại biểu, khách mời tham dự Phiên giao dịch việc làm Lâm Bình năm 2020

    Ông Nguyễn Văn Chính bày tỏ mong muốn qua Phiên giao dịch việc làm này, lao động trẻ của địa phương có thể thay đổi tư duy về định hướng nghiệp trong tương lai, tiếp nhận các những thông tin hữu ích về việc làm, lựa chọn nghề nghiệp từ các đơn vị tuyển dụng đào tạo, đặc biệt là các doanh nghiệp có chức năng đưa lao động ra nước ngoài để giải quyết nhu cầu học nghề và việc làm cho người lao động tại địa phương.

    Được biết tại Phiên giao dịch năm này có 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó có lĩnh vực dệt may, dịch vụ - thương mại, xuất khẩu lao động, tài chính – ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản...và một số trường cao đẳng nghề trên địa bàn.

    Ông Nguyễn Văn Thịnh - Chủ tịch Hội đồng xét tuyển, Cố vấn cấp cao của Công ty CP Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS)

    Phát biểu tại Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình, ông Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển, Cố vấn cấp cao của Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) bày tỏ sự xúc động trước sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền địa phương nhằm làm giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

    Trong Phiên giao dịch này, ông Nguyễn Văn Thịnh cũng mong rằng VNAS có thể phần nào thay đổi nhận thức của lớp lao động trẻ địa phương về ngành hàng không, kéo gần hơn khoảng cách giữa lao động miền núi, vùng khó khăn với lĩnh vực đặc thù này. Đồng thời mong rằng nhà trường, nhất là các thầy cô thường xuyên quan tâm, quan sát học sinh để phát hiện tố chất của từng em, làm tiền đề hướng nghiệp cho các học sinh sau khi tốt nghiệp cấp 3. 

    Ông Nguyễn Văn Thịnh cũng nhấn mạnh, hiện tại nhu cầu về nhân lực ngành hàng không là rất lớn. Bên cạnh Tiếp viên hàng không, Phi công, Nhân viên mặt đất có hàng trăm vị trí nghề khác nhau, cho thấy sự rộng mở của thị trường lao động ngành hàng không trong và ngoài nước. Cùng với đó, VNAS cũng đang liên kết với nhiều đơn vị uy tín nhằm xuất khẩu lao động nghề hàng không ra các thị trường quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu...là cơ hội mở để nguồn lao động trẻ học tập và làm việc trong môi trường hiện đại và tân tiến.

    Ông Nguyễn Văn Thịnh cũng khẳng định tiếng Anh là môn học cần được chú trọng trong chương trình đào tạo của học sinh và cần phải đưa vào giảng dạy từ sớm. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, là cánh cửa mở ra cơ hội việc làm trong rất nhiều ngành nghề, đặc biệt là ngành hàng không. Do đó, làm tốt công tác hướng nghiệp và giảng dạy ngoại ngữ là hai công việc phải được thực hiện song song.

    Trong phần tư vấn, giới thiệu việc làm, với sự tận tình của các chuyên viên tư vấn tại VNAS, các em học sinh đã rất hứng khởi, chủ động hỏi các thông tin về nghề hàng không và các chương trình liên kết đào tạo của VNAS. Đây quả thực là một tín hiệu đáng mừng khi VNAS có thể đem một luồng gió mới đến với người dân nơi đây, đặc biệt là các em học sinh và lực lượng lao động trẻ. Giúp các em có một cách nhìn khác lĩnh vực đặc thù như hàng không.

    Trong quá trình tư vấn, các em học sinh tại huyện Lâm Bình được tiếp cận sâu hơn về các thông tin liên quan đến tiêu chí tuyển dụng vào ngành hàng không, các yêu cầu cơ bản về sức khỏe, trình độ học vấn, trình độ tiếng Anh của một số vị trí nghề phổ biến như: Tiếp viên hàng không, Nhân viên phục vụ hành khách, Nhân viên phục vụ hàng hóa, Kỹ sư bảo dưỡng máy bay, Nhân viên bán vé máy bay...

    Em Mạc Thị Cẩm Lê, học sinh lớp 12, trường THPT Lâm Bình chia sẻ: “Trước đây em luôn nghĩ làm việc trong hàng không là một ước mơ xa vời, bởi em chưa được tiếp cận được nhiều thông tin về ngành. Nhưng sau khi nhận được sự tư vấn chi tiết của các anh chị, em đã hiểu thêm về sự đa dạng của nghề hàng không, những tiêu chuẩn khi ứng tuyển của từng vị trí. Em nhận thấy bản thân có rất nhiều cơ hội trong tương lai nếu như cố gắng học tập, rèn luyện thể chất và trau dồi thật tốt môn tiếng Anh.”

    Em Mạc Thị Cẩm Lê, học sinh lớp 12, trường THPT Lâm Bình

    Được biết, tại phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm nay đã thu hút trên 400 lao động tới tham gia, đã có nghiều lao động đăng ký tuyển dụng đi làm ở các danh nghiệp trong nước và  ngoài nước. Ngoài ra, còn có nhiều người đăng ký tham gia học nghề tại các cơ sở đào tạo nghề ở trong tỉnh và ngoài tỉnh. Qua phiên giao dịch việc làm sẽ giúp cho người lao động và các em học sinh khối THPT nắm bắt được cơ hội, lựa chọn được hướng đi, việc làm phù hợp, đúng đắn cho mình trong tương lại.

    Một số hình ảnh về Phiên giao dịch việc làm huyện Lâm Bình năm 2020:

     

    Các cán bộ, chuyên viên của VNAS chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị, doanh nghiệp

    Đội ngũ chuyên viên tư vấn của VNAS

    Trường THPT Lâm Bình

     

     

    • facebook