• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS tham gia Phiên giao dịch việc làm: Cơ hội lớn cho doanh nghiệp và người lao động tại Hà Nội

  • 2020-04-05 16:51:13
  • Thực hiện chủ trương của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội tại Kế hoạch số 32/KH-UBND ngày 25/01/2019 về Giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn TP. Hà Nội năm 2019, ngày 5/3/2019, tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Cục Việc làm tổ chức “Phiên giao dịch việc làm đầu xuân 2019” với mục đích tuyên truyền, giới thiệu về hoạt động dịch vụ việc làm , cung cấp thông tin thị trường lao động, kết nối việc làm là tiền để để tổ chức các phiên GDVL định kì, chuyên đề, lưu động, online… trong năm 2019 nhằm thúc đẩy hoạt động thông tin thị trường lao động, tư vấn, giới thiệu việc làm trên địa bàn TP. Hà Nội.

     Bàn tư vấn Công ty VNAS

    Phiên GDVL được tổ chức đồng bộ trên toàn hệ thống Sàn GDVL Hà Nội. Từ Sàn chính tại Trung Kính kết nối 14 điểm, sàn GDVL vệ tinh tại các quận/huyện: Hà Đông, Nam Từ Liêm, Long Biên, Gia Lâm, Ứng Hòa, Hoài Đức, Thường Tín, Mê Linh, Sóc Sơn, Đông Anh, Ba Vì, Phú Xuyên, Đan Phượng và Thạch Thất; đồng thời kết nối online với các doanh nghiệp và người lao động tại các Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Ninh, Hải Dương, Bình Dương và Cần Thơ.

     

    Đến dự Phiên GDVL mùa xuân 2019 có các đại biểu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, đại biểu TP. Hà Nội, đại biểu Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc, cụ thể: - Về phía Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có: Ông Doãn Mậu Diệp - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ông Tào Bằng Huy – Phó Cục trưởng Cục việc làm (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), đại diện lãnh đạo các đơn vị  trực thuộc Bộ; - Về phía đại biểu Hà Nội có: Ông Khuất Việt Thành - Thành ủy viên, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, ông Nguyễn Hồng Dân - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã Hà Nội; - Về phía đại biểu nước ngoài có: Ngài Lee Jae Guk - Tham tán Lao động, Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc tại Việt Nam; - Đại diện lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các đơn vị thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội  và có sự tham gia của 73 doanh nghiệp, trường, cơ sở đào tạo và đông đảo người lao động tham dự.

    Sàn GDVL Hà Nội đã tổ chức khảo sát, thu thập thông tin nhu cầu và nguyện vọng tìm việc làm, học nghề, khảo sát nhu cầu tuyển dụng, sử dụng lao động của doanh nghiệp trước khi Phiên GDVL diễn ra.

    Toàn cảnh buổi khai mạc Phiên giao dịch

    Theo kết quả tổng hợp nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp tham gia Phiên việc làm ngày 5/3/2019 tại các Sàn GDVL có 137 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động với 3.843 chỉ tiêu.

    Trong tổng số 137 doanh nghiệp tham gia phiên GDVL có 63 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại - du lịch chiếm tỉ lệ cao nhất (46%) còn lại thuộc các lĩnh vực: sản xuất, công nghệ thông tin.

    Phiên GDVL đầu xuân 2019 ngày 5/3/2019 có sự tham gia của các doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín như: Hệ thống siêu thị BigC Việt Nam, Tập đoàn FLC, công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu.

    Thông qua Phiên GDVL đầu xuân 2019 nhằm kết nối hệ thống trung tâm việc làm công của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh; tạo cơ hội, điều kiện thuận lợi cho người lao động, đặc biệt là lao động trẻ trong việc tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp, cơ sở đào tạo để người lao động lựa chọn công việc, nghề nghiệp phù hợp.

    Nguồn tin: Tạp chí Giáo dục

    • facebook