• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS tổ chức tư vấn hướng nghiệp và sơ tuyển học viên chuyên ngành hàng không

  • 2021-02-27 02:52:39
  • Thực hiện kế hoạch tuyển sinh và đào tạo 2021 – 2022, sáng ngày 26/2, tại trụ sở Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã tổ chức buổi sơ tuyển học viên chuyên ngành hàng không trên địa bàn các tỉnh phía Bắc.

    Trong thời điểm các hãng hàng không đang “rục rịch” tuyển dụng trở lại và các cảng hàng không sân bay có kế hoạch nâng cấp đường băng, nhà ga, buổi tư vấn và sơ tuyển là cơ hội để các bạn trẻ có nguyện vọng làm việc trong ngành hàng không được tiếp cận thông tin về các vị trí việc làm cũng như format thi tuyển mới nhất.

    Hội đồng xét tuyển đặt câu hỏi tình huống cho nam ứng viên

    Chủ trì buổi sơ tuyển có Bà Nguyễn Thị Xuân – Phó Chủ tịch Hội đồng xét tuyển – Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam; các thành viên trong HĐXT: Bà Nguyễn Quỳnh Anh – Trưởng khoa Tiếng Anh chuyên ngành hàng không; Bà Nguyễn Thị Minh Phương – Chuyên viên Đào tạo và Cung ứng nhân lực hàng không, cùng sự có mặt của đông đảo các bạn học sinh, sinh viên và phụ huynh.

    Trong buổi sơ tuyển, các bạn học sinh, sinh viên đã được HĐXT phỏng vấn, đánh giá khách quan và chuyên nghiệp về điểm mạnh, điểm yếu, tiềm năng cũng như mức độ phù hợp của các bạn đối với mỗi vị trí việc làm trong ngành hàng không. Trước mỗi câu hỏi cũng như tình huống giả định hội đồng đưa ra, một số bạn đã ứng xử rất tự tin, khéo léo, thể hiện khả năng ngoại ngữ tốt. Một số bạn tuy còn rụt rè và mắc lỗi trong cách trả lời nhưng hội đồng vẫn đánh giá cao sự chân thành và niềm đam mê của các bạn với ngành hàng không.

    Thay mặt HĐXT, Bà Nguyễn Thị Xuân đã có những chia sẻ thẳng thắn, cởi mở với phụ huynh và các học sinh, sinh viên khi đánh giá năng lực của từng bạn. Bà Xuân cho biết tiếng Anh là một trong những điều kiện cần có đầu tiên để các bạn “chạm ngõ” ngành hàng không bởi đặc thù ngành có tính quốc tế cao. Nhiều bạn rất đam mê hàng không nhưng chưa mạnh thử sức mình bởi e ngại trình độ tiếng Anh của chính mình. Chính vì vậy, theo lộ trình đào tạo tại VNAS, đối với những bạn có trình độ tiếng Anh còn hạn chế hoặc mất gốc (dưới 300 TOEIC) sẽ được đưa vào chương trình Tiếng Anh Homestay ở giai đoạn đầu. Trong vòng 3-4 tháng, khả năng giao tiếp, phản xạ và phát âm của các bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

    Tại buổi sơ tuyển, các phụ huynh đã chủ động đặt câu hỏi về thời gian đào tạo, mức học phí, yêu cầu tuyển dụng của một số hãng hàng không và được hội đồng tận tình giải đáp, tư vấn./.

    Truyền thông VNAS

    • facebook