• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS TRAO ĐỔI VỚI VIỆN CÔNG NGHỆ HÀNG KHÔNG VŨ TRỤ - ĐHQGHN VỚI NHỮNG ĐỊNH HƯỚNG RÕ RÀNG TRONG MỐI QUAN HỆ HỢP TÁC LIÊN KẾT ĐÀO TẠO

  • 2020-07-03 23:56:43
  • Sáng nay (3/7/2020), tại trụ sở chính Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ 144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không (VNAS) đã có cuộc trao đổi về hợp tác, liên kết đào tạo nghề Hàng không với Ban lãnh đạo Trường ĐH Công Nghệ - ĐHQG Hà Nội, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ.

    Trao đổi hợp tác, phía Công ty VNAS có ông Nguyễn Hải Phong - CT.HĐQT - Giám đốc, bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo VNAS, ông Nguyễn Văn Thịnh - Cố vấn ngoại giao. Phía Trường ĐH Công Nghệ - ĐHQG Hà Nội, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, có PGS.TS Trương Minh Thuận - Phó chủ nhiệm Khoa Công nghệ Thông tin, Trường ĐH Công Nghệ - ĐHQG Hà Nội - Viện trưởng Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, PGS.TS Trần Xuân Tú - Trưởng phòng Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Phát triển cùng đại diện các phòng chuyên môn.

    Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ (tên tiếng Anh là School of Aerospace Engineering, viết tắt SAE) là một đơn vị trực thuộc Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN. SAE được thành lập ngày 18/12/2017, theo thỏa thuận hợp tác giữa ĐHQGHN và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel). SAE thực hiện đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực trình độ cao về Công nghệ Hàng không Vũ trụ ở các bậc đại học, sau đại học; nghiên cứu, phát triển các công nghệ và sản phẩm khoa học trong lĩnh vực Hàng không vũ trụ đáp ứng yêu cầu dân sự và an ninh, quốc phòng của đất nước; cung cấp dịch vụ tư vấn, chuyển giao công nghệ -tri thức trong lĩnh vực Công nghệ Hàng không Vũ trụ trong và ngoài nước.

    Tại đây, những nội dung quan trọng được quan tâm, thảo luận và trao đổi đó là việc mở rộng, đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị, đồng thời chuẩn bị cho lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ông Nguyễn Hải Phong đại diện VNAS đã chia sẻ tổng quan về tình hình hoạt động của công ty, những định hướng mang tính chiến lược, đi cùng với đó là tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi mà Công ty VNAS đã, đang và không ngừng theo đuổi, hoàn thiện, hướng đến, nhằm tạo nên vị thế của công ty trong thị trường liên kết, đào tạo nghề Hàng không đầy cạnh tranh này.

    Nằm trong chiến lược phát triển bền vững, VNAS luôn mong muốn kết nối, hợp tác với các đối tác hàng đầu trong lĩnh vực Hàng không để mở rộng các hoạt động liên kết đào tạo và cung cấp các gói sản phẩm, dịch vụ đào tạo theo tiêu chuẩn Quốc tế. Qua trao đổi, ông Phong chia sẻ: “Sau hơn một năm chuẩn bị, nghiên cứu thế mạnh và tìm hiểu cơ hội hợp tác, buổi làm việc hôm nay hai đơn vị thống nhất nội dung, các điều khoản cho lễ ký kết hợp tác liên kết đào tạo dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 7 năm 2020. Sự kiện này sẽ là một bước tiến mới, nâng tầm quan hệ hợp tác song phương, là cơ sở nền tảng vững chắc để hai bên cùng ưu tiên sử dụng các dịch vụ đa dạng của nhau, qua đó phát huy và khai thác tối đa tiềm năng, vị thế cũng như khả năng cạnh tranh của mỗi đơn vị, đưa VNAS và Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ trở thành những thương hiệu Việt Nam bền vững”.

    Đại diện Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ, PGS.TS Trương Minh Thuận chia sẻ đơn vị cũng đã từng hợp tác với nhiều đơn vị, nên hiểu được để trở thành một thương hiệu uy tín như VNAS là sự nỗ lực, bền bỉ của cả một bộ máy, vì vậy thay mặt lãnh đạo Viện bày tỏ sự khâm phục và chúc mừng những thành tựu mà VNAS đã đạt được trong vòng 13 năm qua. Với thỏa thuận với VNAS, chúng tôi kỳ vọng đôi bên cùng khẳng định điểm đến, khẳng định hướng đầu tư chính xác và có cơ sở nền tảng để cùng nhau xây dựng hai đơn vị ngày càng thành công trong thời gian tới”. Và ông Thuận đã có những thảo luận, trao đổi nhằm xây dựng các phương án hợp tác dựa trên thế mạnh, sự tương đồng của đôi bên nhằm tạo nên những chương trình liên kết đào tạo chuyên ngành Hàng không mang lại lợi ích tốt nhất cho sinh viên đó là việc làm sau đào tạo.

    Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đề nghị VNAS liên kết tổ chức đào tạo chương trình: Chuyên nghành Kỹ thuật hàng không bậc B1, B2 cho sinh viên năm thứ tư (Sinh viên ra trường có bằng tốt nghiệp ĐH và có bằng nghề Kỹ thuật hàng không cơ hội việc làm sẽ cao hơn); mời các chuyên gia tổ chức toạ đàm hướng nghiệp và trao đổi kiến thức liên quan đến Kỹ thuật hàng không tại trường; phối hợp tổ chức các khoá kỹ năng mềm, đặc biệt là Kỹ năng thi tuyển nhân viên hàng không (vì trường có nhiều khoa phù hợp với các vị trí việc làm đa dạng ngành Hàng không); đề xuất hai bên cùng nghiên cứu modul đâò tạo của nhau để mở rộng liên kết. Đặc biệt, Trường ĐH Công Nghệ - ĐHQG Hà Nội, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ đề xuất thành lập “Trung tâm Ứng dụng Thực hành” mà thành phần là nhân sự cả 2 đơn vị…

    Về phía VNAS, sẽ cung cấp các chương trình đào tạo tốt nhất liên quan tới lĩnh vực Hàng không đặc biệt là khoá đào tạo Kỹ thuật sửa chữa bảo dưỡng máy bay mà sinh viên Viện Công nghệ Hàng không và Vũ trụ đang có nhu cầu … ; ưu tiên sử dụng các chương trình, dịch vụ đào tạo mà Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ cung cấp, xây dựng các chương trinh liên kết đào tạo đa dạng đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

    Có thể nói, buổi gặp gỡ, trao đổi đã diễn ra tốt đẹp với những định hướng được vạch ra rõ ràng. Tin chắc rằng, tiếp đến, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không (VNAS) và Trường ĐH Công Nghệ - ĐHQG Hà Nội, Viện Công nghệ Hàng không Vũ trụ sẽ đồng hành và cùng nhau tạo nên bước phát triển mạnh mẽ cho cả hai đơn vị trên thị trường liên kết đào tạo nghề Hàng không./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook