• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Yêu cầu làm rõ sự cần thiết lập hãng hàng không vận chuyển hàng hóa

  • 2021-06-22 09:37:21
  • Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nêu quan điểm về việc thành lập thêm một hãng hàng không mới vận chuyển hàng hóa.

    Theo Luật Hàng không dân dụng Việt Nam và Nghị định của Chính phủ quy định về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng, Bộ trưởng Bộ GTVT cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không sau khi được Thủ tướng Chính phủ cho phép.

    Nghị định 31 của Chính phủ cũng quy định, dự án đầu tư khác thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ, bao gồm các dự án mà pháp luật quy định phải trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, cho phép đầu tư hoặc quyết định theo hình thức khác.

    Để có cơ sở xem xét, có ý kiến về chủ trương đầu tư Dự án thành lập Hãng hàng không IPP Air Cargo (với mục tiêu xây dựng một hãng hàng không vận chuyển hàng hóa), Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam nghiên cứu và tham gia ý kiến để xác định “Dự án thành lập Hãng hàng không IPP Air Cargo” có thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, cho phép đầu tư của Thủ tướng Chính phủ theo quy định của pháp luật về hàng không hay không.

    Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng cho biết, theo đề xuất của Cục Hàng không Việt Nam, Bộ GTVT đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, trước mắt tập trung phục hồi thị trường vận tải hàng không trong nước và quốc tế, tháo gỡ khó khăn cho các hãng hàng không Việt Nam đang hoạt động, việc thành lập hãng hàng không mới sẽ được xem xét sau thời điểm thị trường hàng không phục hồi (dự kiến 2022).

    P.Huyền

    Theo cand.com.vn

    • facebook