• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Chàng sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội thực hiện ước mơ Hàng không

  • 2020-04-10 20:42:47
  • Khác với những lời mắng yêu của bố Nguyễn Huy Hoàng, chàng trai được gia đình coi là “nghiền game” trở thành một thành viên trong ngôi nhà chung - Sân bay Quốc tế Nội Bài. Sở hữu dáng người cao 1m79 nặng 73kg chàng chai Hotboy- nghề đã chọn trúng em. Bố Hoàng kể: “học xong cấp 3 cháu thi đỗ vào Đại học Bách Khoa Hà Nội chuyên ngành Công nghệ Thông tin, học được 1 năm cháu bị gẫy chân do tại nạn xe máy, rồi cháu nghỉ hẳn nói rằng, công nghệ thông tin khô khan và nhàm chán, chơi game là thú vui duy nhất của cháu lúc đó”.

    Hoàng ở Trung tâm Đào tạo Hàng không

    Hoàng sinh ra trong một gia đình có Mẹ làm công tác quản lý ngân hàng nhà nước và Bố là Tổng Giám đốc Công ty Giấy Anpha, theo định hướng của gia đình Hoàng đã trải nghiệp qua một vài vị trí công việc của công ty nhưng em vẫn không cho đó là lựa chọn mà em muốn.

    “chúng tôi bận bịu, đi tối ngày chỉ lo cháu chơi game nhiều trở nên nghiền. Với trình độ Đại học dở dang không biết sau này cháu thế nào” Bố Hoàng chia sẻ.

    Thực ra, gia đình Hoàng chưa biết Hàng không là mơ ước của em từ nhỏ, nhiều lần được đi du lịch cùng Bố mẹ, hình ảnh nhân viên Hàng không trong trang phục ngành thật sang chảnh đã luôn ngự trị trong tâm trí em. Do không tiếp cận được nhiều thông tin, cũng nghĩ như nhiều người, Hàng không chỉ tuyển dụng con em trong ngành nên Hoàng đã từ bỏ ước mơ.

    Gặp được người quen làm tuyển sinh trong Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS, cũng như là một mối duyên trời định, không bỏ lỡ thời cơ e đã đăng ký Khóa học Kỹ năng thi tuyển nhân viên Hàng không tại Trung tâm Đào tạo VNAS vào tháng 11/2019. Là một chàng trai thông minh, qua sự giảng dậy của giáo viên Hoàng đã nhanh chóng tiếp cận được kiến thức nghiệp vụ Hàng không cơ bản và các Kỹ năng giao tiếp ứng xử, phục vụ khách hàng, Kỹ năng thi tuyển, Kỹ năng tiếng anh. Sau khi được đánh giá về năng lực cộng với ôn tập luyện thi Tiếng anh Toeic đạt kết quả 865 điểm, Hoàng nộp hồ sơ dự thi và trúng tuyển vị trí Nhân viên Phục vụ hành khách của hãng Vietnam Airlines và làm việc tại Sân bay Quốc tế Nội Bài vào tháng 12/2019 trong sự hân hoan của người thân và gia đình.

    Hoàng cùng đồng nghiệp tại sân bay Quốc tế Nội Bài

    Hơn cả Hoàng, Bố mẹ là người vui nhất, vì e bằng tự tin, đam mê và nhiệt huyết đã thực hiện được điều mình hằng mơ ước.

    “Hàng không tôi rất thích, công nghệ tiên tiến hiện đại nhất thế giới, môi trường làm việc năng động, sang trọng, con người hội tụ đầy đủ những kỹ năng mà các ngành nghề khác không thể có được" bố Hoàng nói vậy.

    Năm 2020 là năm gian nan, thậm chí khó khăn hơn với doanh nghiệp nói chung và ngành hàng Hàng không nói riêng, hy vọng Vietnam Airlines với sứ mệnh của mình sẽ mau chóng cùng doanh nghiệp cả nước vượt qua khó khăn, thử thách./.

    VNAS

    • facebook