• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    HIỆN THỰC HÓA ƯỚC MƠ GIÚP ĐỠ NGƯỜI KHUYẾT TẬT THAM GIA GIAO THÔNG BẰNG ĐƯỜNG HÀNG KHÔNG

  • 2024-01-17 20:01:29
  • Sau 10 buổi học, lớp tập huấn Phục vụ hành khách là người khuyết tật cho Nhân viên hàng không tại VNAS (phối hợp tổ chức cùng Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội) đã thành công tốt đẹp. Đây có thể coi là lớp đào tạo đặc biệt chưa từng có tiền lệ ở bất kì cơ sở đào tạo ngành hàng không nào trong nước, thế giới.

    “Lớp tập huấn chưa từng có tiền lệ” ông Nguyễn Hải Phong-Chủ tịch HĐQT VNAS nhấn mạnh tại buổi chia sẻ tại lớp học.

    Ước mơ đẹp đẽ, nhân văn của ông Nguyễn Hải Phong-Chủ tịch HĐQT VNAS đã thành hiện thực, đó là có thể đào tạo cho nhân viên hàng không kỹ năng hỗ trợ người khuyết tật vượt qua những khó khăn trong việc tham gia giao thông bằng đường hàng không. Ông Phong hiểu rằng, ngày một ngày hai khó có thể thay đổi được phương tiện đường không thiết kế dành riêng cho người khuyết tật. 

     VNAS-Hãy cùng nhau làm nên sự khác biệt tích cực cho cộng đồng.

    Năm 2010, sau khi khi phối hợp với Hội người khuyết tật TP Hà Nội thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ việc làm ông đã chọn một giải pháp thiết thực và đầy tính nhân văn: đưa kỹ năng hỗ trợ người khuyết tật vào giảng dạy trong chương trình đào tạo Kỹ năng ứng tuyển nhân viên hàng không cho học viên. Lớp học, ngoài dạy kỹ năng giao tiếp, vận hành phương tiện của người khuyết tật, ông Phong muốn nâng cao nhận thức về những khó khăn của người khuyết tật cho học viên, đồng thời hướng dẫn cách bày tỏ sự cảm thông và kỹ năng giúp đỡ người khuyết tật.

    Sau những buổi tập huấn, các bạn học viên đã có cơ hội được thực hành và tiếp xúc với các tình huống mô phỏng, từ đó trở nên thành thạo hơn trong quá trình trau dồi tác phong phục vụ hành khách nói chung và đặc biệt là hành khách có khiếm khuyết nói riêng. Từ đó ý thức được về đạo đức nghề nghiệp tương lai, không ngừng nâng cao kỹ năng, học vấn và năng lực. Ông Phong đặc biệt mong rằng, những kiến thức này sẽ trở thành hành trang cùng các bạn học viên chinh phục ước mơ bầu trời trong tương lai.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook