• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Phía sau chữ “duyên” …

  • 2020-04-12 23:00:15
  • …cái cảm giác “…mong cánh cửa đêm mau khép lại, đẩy ánh dương sang ngày…” câu thơ của Nhà báo - Họa sỹ Lê Nguyên Khôi thật đúng với tâm trạng của chị - người mẹ đêm không ngủ đếm từng ngày, từng phút hồi hộp chờ mong tin báo trúng tuyển nhân viên Hàng không của con trai mình…và Xuân Canh Tý - Niềm vui nhân đôi, thật ý nghĩa với gia đình chị….

    Tôi gặp chị trong dịp lễ tổng kết cuối năm của Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hành không vào chiều 20 Tết. Chị lên Công ty chúc tết và cảm ơn, còn tôi là một vị khách được Công ty mời đến dự tiệc. Qua giới thiệu tôi được biết tên của chị là Đặng Thị Chiên. Cái tên giản dị, mộc mạc như vẻ đẹp của chị, người phụ nữ sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Hưng Yên quê hương của Nhãn lồng, sản vật ngon nức tiếng cả nước. Là giáo viên trường Tiểu học Việt Hòa, Khoái Châu nay đã nghỉ hưu. Không cần hỏi tôi cũng biết lý do tại sao chị có mặt tại công ty vào những ngày giáp tết này…

    Chị Chiên lên thăm và cám ơn Công ty VNAS Tết Canh Tý

    Niềm vui của chị ánh lên trong mắt khi kể về khoảnh khắc nhận tin con trai trúng tuyển vào vị trí Nhân viên an ninh của Cảng Hàng không Sân bay Nội Bài. “khi chưa có kết quả hai vợ chồng không đêm nào ngủ được, đến khi có kết quả trúng tuyển thì cả đêm cũng không ngủ, vì vui quá, cháu đỗ Hàng không là mơ ước của gia đình” chị Chiên kể.

    Hoàng Ngọc Anh tên con trai của chị, chàng trai sinh năm 1992 với bằng tốt nghiệp Đại học Kiến trúc Hà Nội chuyên ngành Marketing trong lĩnh xây dựng, Hoàng Anh về đầu quân cho Tập đoàn FLC chi nhánh Quảng Ninh, do điều kiện làm việc thường xuyên phải ở công trường nên Hoàng Anh thấy không phù hợp nên đã “chia tay” với nghề mà 4 năm mình đã theo đuổi.

     

    Như nhiều người mẹ khác, chị Chiên tôn trọng lựa chọn của Hoàng Anh nhưng cũng nhiều lo lắng và thương con. Thời gian 4 năm ăn học đâu có ít, cả chi phí nữa giờ thì xin làm ở đâu?... Nhưng trên tất cả là tình yêu, cái thứ tình không có hình hài, hay có thể mang ra cân, đong, đo, đếm – Tình mẹ. Chị, người mẹ luôn bên và đồng hành cùng con trai…“được người quen giới thiệu, hai mẹ con đưa nhau lên gặp các cô, chú ở Trung tâm Đào tạo Hàng không để nghe định hướng nghề, rồi cháu quyết định học thi An ninh Hàng không, tôi đã rất vui vì thấy cháu có đam mê và rất quyết tâm. Quãng đường từ nơi ở đến Trung tâm VNAS tương đối xa vì trời còn có cả những ngày mưa, nắng thất thường, thương con lắm nhưng cũng chỉ biết động viên. Cháu chia sẻ, tôi cũng bớt lo khi được biết cháu nhận được sự quan tâm rất nhiều ở Trung tâm VNAS từ những lời động viên của thầy cô giáo lúc cháu đến học trễ giờ, những bài giảng kỹ năng, tiếng anh chuyên ngành…

     Hoàng Anh tại Trung tâm VNAS (người đứng thứ hai từ trái sang phải)

    …cháu nhập học tháng 5/2019 và đến tháng 11/2019 cháu trúng tuyển vị trí An ninh soi chiếu Sân bay Nội Bài với điểm TOEIC 780. Thời gian từ lúc học đến lúc cháu đi làm nhanh đến bất ngờ, như mơ với gia đình tôi…đại điện gia đình vô cùng cám ơn Công ty VNAS và Trung tâm đào tạo cho cháu và gia đình tôi toại nguyện ước mơ được làm việc trong ngành Hàng không…hơn nữa còn là vì chữ “duyên” chị Chiên chia sẻ.

    Đúng là chữ “duyên” thật kỳ diệu, duyên giữa mẹ con chị và Công ty VNAS, duyên của Hoàng Anh với nghề Hàng không.

    Nghe Anh Nguyễn Hải Phong - CT.HĐQT - Giám đốc VNAS nói, anh cũng tin vào chữ “duyên”, nhưng bên cạnh chữ “duyên” là cả chiến lược trong giảng dậy, đào tạo của công ty, sự nhiệt tình, trách nhiệm của giáo viên khi kết hợp nhiều hình thức như: Giảng dậy tiếng anh kết hợp với Homestay, Kỹ năng thi tuyển học viện được thực hành và trực tiếp sửa trong điều kiện một thầy, một trò…với anh đó là con đường hiệu quả và nhanh nhất để chắp cánh cho những ươc mơ bay.

     Hoàng Anh cùng các bạn và cô giáo tại Trung tâm VNAS

    Tết cuối năm của VNAS thật vui, đầm ấm và xúc động, với riêng tôi, niềm vui không chỉ nhân đôi. Thầm cám ơn những lời chia sẻ chân thành của chị Chiên, chúc toàn thể gia đình Công ty VNAS luôn hoàn thành sứ mệnh của mình “đồng hành với các bạn trẻ biến ước mơ học tập và làm việc trong ngành Hàng không trở thành hiện thực”./.

    VNAS

    • facebook