• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VPTS Quảng Bình-Định hướng nghề nghiệp cho học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh

  • 2024-03-14 21:32:32
  • Sáng nay 14/3, được sự nhất trí của Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Văn phòng Tuyển sinh và Tiếp nhận hồ sơ Quảng Bình đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức buổi định hướng nghề nghiệp cho hơn 400 em học sinh khối lớp 12 của Nhà trường.

    Tại buổi định hướng nghề nghiệp, đại diện hai đơn vị phối hợp tổ chức đã chia sẻ nhiều thông tin thiết thực, bổ ích về cơ hội việc làm trong ngành hàng không tới các em học sinh. Các đại diện nêu cụ thể nhu cầu nhân lực, chương trình đào tạo; tiêu chí tuyển dụng; phương pháp rèn luyện-học tập, chọn nghề theo năng lực sao cho hiệu quả. Đặc biệt, trong quá trình giao lưu, các đại diện đã cuốn học sinh vào những câu hỏi vì sao phải học ngoại ngữ; vai trò của ngoại ngữ với đời sống xã hội nói chung, trong hoạt động ngành hàng không nói riêng…

    Giao lưu, sôi nổi và cởi mở trong phần hỏi-đáp. Nhiều câu hỏi cụ thể về ngành hàng không đã được các em học học sinh đưa ra, như: Cách thức tuyển sinh, đào tạo của một số vị trí: Tiếp viên hàng không, An ninh cơ động, Lái xe sân đỗ... Tất cả câu hỏi đã được các đại diện hai đơn vị giải đáp chi tiết, thỏa đáng.

    Với phương pháp giao lưu, chia sẻ bài bản, chặt chẽ, tạo câu hỏi mở để học sinh tự tin, thoải mái đặt câu hỏi, và các đại diện giải đáp có chuyên môn, buổi định hướng nghề nghiệp tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh thực sự bổ ích, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về lựa chọn nghề phù hợp với năng lực, có thái độ chủ động, quyết tâm theo đuổi ước mơ nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook