• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam thăm và làm việc với Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

  • 2020-04-19 22:24:35
  •  

    Sáng ngày 22/9/2019, TS, TS. Trần Đại Lượng - Trưởng phòng Đào tạo, quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã tiếp và làm việc với Bà Trần Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS), bà Nguyễn Thị Thu Hằng, chuyên viên Trung tâm Đào tạo Hàng không.

    Tại buổi làm việc, Bà Trần Thị Mai Hoa - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã giới thiệu về các thành tựu chính trong đào tạo, liên kết đào tạo và định hướng trong tương lai của công ty, trong đó nhấn mạnh đến mục tiêu xây dựng mối quan hệ hợp tác đào tạo nhà trường gắn với doanh nghiệp.

    Theo bà Hoa, một trong những điều kiện tiên quyết để thiết lập mối quan hệ bền vững giữa VNAS và các doanh nghiệp, đơn vị giáo dục trong và ngoài nước là cải thiện và tăng cường mối quan hệ bền vững thông qua các hình thức như: Trao đổi kinh nghiệm, tổ chức toạ đàm với giảng viên, sinh viên nhằm tạo dựng môi trường đại học cởi mở và hiện đại.

    Bà: Trần Thị Mai Hoa trong khuôn viên Trường ĐH Văn hóa Hà Nội.

    Bà Hoa nhận định “Có một thực tế là sinh viên theo học trong các trường thường thiếu kỹ năng thực tiễn dẫn đến khi tốt nghiệp, ra làm việc đều bỡ ngỡ trước những yêu cầu thực tế của các đơn vị, doanh nghiệp tuyển dụng đặc biệt là các nhà tuyển dụng trong lĩnh vực hàng không - lĩnh vực dịch vụ có mức độ tăng trưởng cao, có nhu cầu nhân lực thường xuyên. Doanh nghiệp nhận định sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội có chất lượng đào tạo tốt, am hiểu văn hoá, khả năng giao tiếp ứng xử được đào tạo khá bài bản hoàn toàn phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng ngành hàng không.

    Bà Trần Thị Mai Hoa đã có lời mời TS.Trần Đại Lượng thăm quan cơ sở hạ tầng của Doanh nghiệp, các đơn vị liên kết đào tạo: Trường Đào tạo Phi Công trong nước và Quốc tế, các chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh Hàng không, Lữ hành tiêu chuẩn Quốc tế.

    TS.Trần Đại Lượng giới thiệu trường Đại học Văn hóa Hà Nội được thành lập ngày 26/3/1959, theo Quyết định số 134/VH-QĐ của Bộ Văn hoá (Nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch). Là trường đại học lớn nhất của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, 50 năm qua, trường đã đào tạo được hàng chục nghìn cán bộ văn hoá hiện đang công tác trên khắp mọi miền đất nước. Hầu hết đội ngũ cán bộ văn hoá ở các cơ quan trung ương và địa phương đều đã hoặc đang là sinh viên Đại học Văn hoá Hà Nội. Nhà trường hiện đang đào tạo 14 ngành bậc đại học, 3 ngành bậc thạc sĩ và 3 ngành bậc tiến sĩ. Hầu hết các ngành đào tạo như: Thông tin Thư viện, Bảo tàng học, Quản lý văn hóa, Gia đình học... được Trường tiên phong triển khai xây dựng chương trình và đưa vào giảng dạy ở Việt Nam. Trong quá trình đào tạo, Nhà trường luôn quan tâm đến chất lượng sản phẩm đầu ra sao cho đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội. Tỉ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao.

    Kết thúc buổi làm việc, TS Trần Đại Lượng tán thành ý kiến của Bà Trần Thị Mai Hoa và sẽ báo cáo lãnh đạo nhà trường nghiên cứu các phương án phối hợp hoạt động giữa hai đơn vị đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới./.

    Tin: VNAS

    Nguồn: Ảnh bìa: http://huc.edu.vn/

    • facebook