• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    5 lý do bạn nên chọn nghề Hàng không

  • 2020-03-31 13:50:51
  • Nhiều người cho rằng, phải học tập tại các trường ĐH với các chuyên ngành “Hot” như kinh tế, thương mại, ngân hàng…và xem đó như là một trong những bước đi quan trọng để vào đời. Hệ quả tất yếu là sự thờ ơ với các trường nghề, trung tâm đào tạo nghề. Vậy chúng ta có nên học nghề? Tại sao chúng ta nên chọn học nghề Hàng không ?

    Những lý do sau đây sẽ cho các bạn thấy rằng, lựa chọn nghề Hàng không là một bước đi đúng đắn.

    1. Không cần phải thi cử căng thẳng, mệt mỏi.

    Muốn học tại các trường ĐH thì chắc chắn các bạn phải trải qua những kỳ thi rất vất vả, căng thẳng. Trong khi đó, ngành mà các bạn học chưa chắc đã là một sự lựa chọn thích hợp, có khi theo trào lưu, dẫn đến ra trường bạn không xin được việc làm, bạn thất nghiệp, chán nản và đương nhiên bạn đã bỏ phí 04 năm cơm áo gạo tiền... Trong khi đó, việc học tại các Trường đào tạo nghề Hàng không hay các Trung tâm đào tạo Hàng không thì các bạn khỏi cần phải thi đầu vào. Bạn chỉ cần bằng tốt nghiệp THPT, thêm tiếng anh, ngoại hình ổn tý là có thể nộp hồ sơ và đăng ký học vào vị trí mình yêu thích.

      Học viên học tại Trung tâm Đào tạo VNAS

    2. Tốt nghiệp là có việc làm

    Ngành Hàng không trong nước và thế giới đang phát triển mạnh dẫn đến thiếu  nguồn nhân lực trầm trọng những vị trí nằm trong phi hành đoàn như: Phi công, Tiếp viên hàng không; vị trí nhân viên mặt đất: Bảo dưỡng máy bay, An ninh, Tiếp viên phục vụ mặt đất, Kiểm soát không lưu…các hãng Hàng không trong nước và khu vực đang có nhu cầu và thường xuyên tuyển dụng với mức lương không hề thấp chút nào.

       Những gương mặt đang làm chủ phi trường 

    3. Thời gian học nghề ngắn

    Nghề Hàng không có hai loại hình đào tạo là ngắn hạn và dài hạn. Các khóa dài hạn từ 02 năm trở lên cho vị trí Phi công, Kiểm soát không lưu, An toàn bay.  Các khóa ngắn hạn đào tạo từ 03 đến 06 tháng, từ  06 đến 09 tháng cho những vị trí Tiếp viên Hàng không và vị trí nhân viên phục vụ mặt đất. Như vậy, ở những vị trí Tiếp viên hàng không, nhân viên mặt đất… thời gian tối đa để các bạn học chỉ có 3- 6 tháng là đủ, các bạn có thể thành thạo và làm nghề. Nếu so với thời gian học của bậc trung cấp là tối thiểu là 2,5 – 3 năm thì như vậy rõ ràng thời gian học tập của nghề Hàng không (TVHK, nhân viên mặt đất) là ngắn hơn rất nhiều chủ yếu là kỹ năng tiếng anh và kỹ năng mềm. Như vậy, bạn không phải học những môn “khó nhằn” liên quan đến toán, lý hóa…vừa không tốn quá nhiều chi phí ăn ở trong 3, 4 năm (một con số không nhỏ), lại nhanh chóng được đi làm và ổn định cuộc sống.

                       

    Những buổi học ngoại khóa của Trung tâm Đào tạo VNAS

    4. Chi phí thấp

    Phí học tập cho một người bao gồm không chỉ là số tiền học phí mà còn là những khoản như tiền ăn, ở, đi lại, giáo trình học tập….Do đó, thời gian học càng dài, bậc học càng cao lại càng phải mất thêm rất nhiều các khoản tiền để trang trải cho nhiều năm học. Chương trình đào tạo ngắn hạn nghề Hàng không học phí không cao, đào tạo thời gian tối ta chỉ từ  03 tháng đến 06 tháng nên sẽ giảm rất nhiều so với chi phí học trung cấp và đại học. Nhưng quan trọng hơn là những khoản chi phí khác đi kèm sẽ giảm bớt rất nhiều.

     Không gian đầm ấm tình thầy trò

    5. Có những vị trí việc làm được chấp nhận dạy tại các trung tâm đào tạo

    Việt Nam chưa có trường đại học hay cao đẳng chuyên đào tạo về vị trí Tiếp viên hàng không, hay nhiều vị trí lao động mặt đất khác…điều kiện tuyển dụng của các hãng Hàng không cũng khá dễ, khi chỉ cần ứng viên tốt nghiệp bậc THPT trở lên. Chính vì vậy, muốn học cụ thể chuyên môn của một vị trí việc làm nào của ngành Hàng không, bạn chỉ cần đến và học tại các Trung tâm đào tạo Hàng không, nghề. Tại đây các bạn sẽ không phải học kiến thức mang tính bao quát mà học chuyên về nghiệp vụ, những kỹ năng cần của các vị trí bạn lựa chọn và bạn được trải nghiệp thực hành.

                               VNAS, đội ngũ Lãnh đạo, giảng viên chuyên nghiệp

    Các khóa đào tạo ngắn hạn nghề Hàng không là con đường nhanh chóng nhất  dẫn bạn có một việc làm, thu nhập ổn định. Là một lựa chọn hợp lý với những bạn mong muốn có một nghề nghiệp trong tay. Nhất nghệ tinh – nhất thân vinh, việc thành thạo và làm chủ một công việc nhất định vẫn đảm bảo cho các bạn một tương lai ổn định hơn rất nhiều.

     

    Học viên VNAS trong giờ luyện võ thuật ứng dụng nhân viên HK

    Các bạn có thể tìm hiểu thêm về vị trí việc làm ngành Hàng không cũng như tiêu chí, thời gian tuyển dụng của các hãng Hàng không qua VNAS – Trung tâm Đào tạo VNAS:

    CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Địa chỉ: 913 Ngô Gia Tự - Phường Đức Giang - Quận Long Biên - TP Hà Nội

    Điện thoại: 0246 2808 022

    Hotline: 0911 63 3939

    Email: truonghangkhong@gmail.com

     

    • facebook