• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Giới thiệu 65 vị trí việc làm hàng không tại “Phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật”

  • 2023-11-23 15:37:12
  • Nhiều lao động khuyết tật tìm được việc làm, mức lương 2,5 - 8 triệu đồng

    Kinhtedothi – Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật (NKT) thu hút hàng trăm lao động khuyết tật tham gia. Đã có nhiều NKT được các DN tuyển dụng vào đào tạo nghề miễn phí, tạo việc làm với mức lương từ 2,5 đến 8 triệu đồng/tháng.

     

    375 việc làm dành cho người khuyết tật

    TP Hà Nội có khoảng hơn 100.000 NKT, trong đó có trên 30.000 người có khả năng lao động. Đặc biệt, nhiều người trong số đó với bản tính cần cù, khéo léo, nghị lực vượt khó và khát khao được làm việc để khẳng định bản thân. Cũng như NKT luôn mong muốn có được việc làm phù hợp, có thu nhập để tự chăm lo cho chính mình và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Vì vậy, hỗ trợ giải quyết việc làm cho NKT để giúp anh chị em tự tin vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng là việc là nhân văn sâu sắc, đồng thời còn ghi nhận vao trò của họ trong đời sống xã hội.

    Phát biểu khai mạc tại Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là NKT, được tổ chức ngày 23/11 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết: Trong thời gian qua, Sở LĐTB&XH Hà Nội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội định kỳ tổ chức các phiên giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là NKT nhằm hỗ trợ, động viên NKT tích cực học tập, tham gia vào thị trường lao động.

    Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12 Nguyễn Kim Khôi kiểm tuyển dụng lao động khuyết tật vào học nghề và tạo việc làm. Ảnh: Trần Oanh. 

    Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12 Nguyễn Kim Khôi kiểm tuyển dụng lao động khuyết tật vào học nghề và tạo việc làm. Ảnh: Trần Oanh. 

    Phiên giao dịch việc làm hôm nay có 38 đơn vị, DN tham gia tuyển dụng và tuyển sinh 1.080 chỉ tiêu. Đặc biệt, trong đó có 15 DN, cơ sở dạy nghề có chủ sử dụng lao động là NKT tham gia tuyển dụng và tuyển sinh 375 chỉ tiêu. Trong đó có các cơ sở sản xuất, đào tạo có uy tín thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Công ty TNHH Mỹ nghệ Hồng Ngọc, Công ty TNHH Thêu tranh ảnh cao cấp Hoàng Thị Khương, Công ty TNHH Xã hội 3/12,… tuyển dụng lao động khuyết tật vào làm nghề may, nhân viên kinh doanh, thợ thêu tranh, thợ may công nghiệp…

    Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang giới thiệu các vị trí việc làm cho người khuyết tật. Ảnh: Trần Oanh.

    Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đang giới thiệu các vị trí việc làm cho người khuyết tật. Ảnh: Trần Oanh.

    “Có thể nói việc làm cho NKT chính là con đường bền vững giúp họ thực sự hòa nhập vào đời sống. Có việc làm, NKT không chỉ có cơ hội tiếp xúc với xã hội mà còn có thu nhập, tạo dựng cuộc sống tự lập” – Phó Chủ tịch Hội NKT Hà Nội Trịnh Xuân Dũng khẳng định. Đồng thời cho biết, những phiên giao dịch việc làm đã mang lại nhiều cơ hội cho NKT có việc làm, tiếp cận những thông tin đầy đủ, chính xác, đáng tin cậy của các đơn vị tuyển dụng, hiểu biết về chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực việc làm của NKT. NKT đạt được những ước mơ trong cuộc sống, có thu nhập kinh tế cho bản thân và gia đình.

    Nhiều cơ hội việc làm dành cho người khuyết tật

    Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là NKT diễn ra sôi động trong cả buổi sáng. Thậm chí đến cuối giờ trưa nhưng nhiều bạn trẻ khuyết tật vẫn chăm chú lắng nghe cán bộ tuyển dụng Trung tâm Huấn luyện bay thuộc Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam giới thiệu 65 vị trí việc làm hàng không, trong đó có những vị trí phù hợp với lao động khuyết tật vận động như Đào tạo nghiệp vụ bán vé máy bay. Bà Phạm Thúy Huyền – Phó Giám đốc Thường trực Trung tâm Huấn luyện bay - Công ty CP Đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam cho biết: Các bạn khuyết tật chỉ cần 1 cái máy tính và ngồi một chỗ có thể làm việc được. Những bạn chưa có kiến thức ban đầu về đặt vé máy bay thì sẽ được chúng tôi đào tạo. Cán bộ tuyển sinh cũng là vị trí việc làm phù hợp với người khuyết tật vận động.

    Nhiều lao động khuyết tật tìm hiểu thông tin và ứng tuyển học nghề, việc làm tại Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật. 

    Nhiều lao động khuyết tật tìm hiểu thông tin và ứng tuyển học nghề, việc làm tại Phiên Giao dịch việc làm lồng ghép tuyển dụng lao động là người khuyết tật. 

    Tại các bàn tuyển dụng của những DN khác cũng thu hút nhiều NKT trẻ tuổi. Tại bàn tuyển sinh và tuyển dụng của Hợp tác xã Tâm Ngọc, NKT Đào Mạnh Nguyên đến từ xã Phú Ninh, huyện Sóc Sơn phấn khởi chia sẻ: Em bị khuyết tật vận động, nửa người rất yếu. Hôm nay đến phiên giao dịch việc làm, em ứng tuyển vào vị trí Tin học của HTX Tâm Ngọc và được tuyển dụng học nghề, sau đó được tạo làm việc. Em chỉ mong muốn có công việc với mức lương đủ nuôi sống bản thân.

    Người khuyết tật Đào Mạnh Nguyên (áo kẻ) phấn khởi khi được Giám đốc Hợp tác xã Tâm Ngọc tuyển dụng vào học nghề và tạo việc làm. Ảnh: Trần Oanh. 

    Người khuyết tật Đào Mạnh Nguyên (áo kẻ) phấn khởi khi được Giám đốc Hợp tác xã Tâm Ngọc tuyển dụng vào học nghề và tạo việc làm. Ảnh: Trần Oanh. 

    Chị Trần Thị Thuần - Giám đốc Hợp tác xã Tâm Ngọc có 39 thành viên là NKT cho biết: Hôm nay chúng tôi tuyển 20 NKT làm nhân viên spa và 10 vị trí Tin học. Từ sáng tới giờ đã có hơn 10 bạn ứng tuyển. Các bạn ấy sẽ được tham gia khóa đào tạo nghề miễn phí, sau khi học xong thì được tuyển dụng vào làm việc tại chuỗi spa An Phúc của Tâm Ngọc với mức lương từ 4,5 – 8 triệu đồng/tháng. Nhân viên Tin học có mức lương 2,5 – 5 triệu đồng/tháng.

    Anh Bùi Văn Tùng đến từ huyện Mỹ Đức cho biết tay phải bị liệt nhẹ nên cầm nắm đồ vật không chuẩn nhưng đã được Giám đốc Công ty TNHH Xã hội 3/12 nhận vào học nghề và làm công việc may cờ. Lãnh đạo DN sẽ bố trí cho Bùi Văn Tùng vừa học vừa làm trên sản phẩm, có hưởng lương như các bạn khác. Hôm nay chúng tôi tuyển không giới hạn NKT vì đã có đầu ra. Công ty TNHH Xã hội 3/12 là DN  xã hội trợ giúp những người yếu thế, hiện nay đang có 18 NKT làm việc với mức lương 7 – 8 triệu đồng/tháng. Các bạn học nghề miễn phí còn được DN hỗ trợ ăn trưa và một khoản tiền tối thiểu 500.000 đồng/tháng” – Giám đốc Nguyễn Kim Khôi cho hay.

    Giải quyết việc làm cho NKT không không chỉ là trách nhiệm của Nhà nước, mà đó còn là trách nhiệm của cả cộng đồng xã hội. Với tinh thần này, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Nội Nguyễn Tây Nam đề nghị cộng đồng DN phát huy trách nhiệm hơn nữa để cùng Nhà nước và toàn xã hội mang cơ hội việc làm đến cho NKT. Đồng thời hãy tin tưởng, NKT hoàn toàn có khả năng lao động sản xuất để tạo ra của cải vật chất, đóng góp cho sự phát triển của DN nói riêng và xã hội nói chung.

    Nguồn: https://kinhtedothi.vn/

    ------------------------------------

    Một số hình ảnh tại Phiên Giao dịch

    • facebook