• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Hàng không Mỹ hoàn trả hàng tỷ USD tiền vé trong năm 2020

  • 2021-05-31 22:35:32
  • Do tác động của đại dịch toàn cầu Covid-19 lên ngành du lịch, 11 hãng hàng không của Mỹ đã hoàn trả số tiền mặt trị giá 12,84 tỷ USD cho khách hàng trong năm 2020.

    Các hãng hàng không Mỹ hoàn trả hàng tỷ USD tiền vé trong năm 2020. Ảnh: Reuters

    Theo hãng tin tức Reuters ngày 29-5, nhiều hãng hàng không Mỹ đã phải đối mặt với sự phản ứng dữ dội từ hành khách và một số nhà lập pháp về biện pháp xử lý đối với những chuyến bay bị hủy trong thời kỳ đại dịch hoành hành.

    Hồi đầu tháng 5, Thượng nghị sĩ Edward Markey và Richard Blumenthal đã kêu gọi các hãng hàng không hoàn lại tiền mặt đối với các chuyến bay bị hủy bỏ bởi chính các hãng hoặc do du khách. 

    Giám đốc điều hành Tập đoàn Thương mại Airlines for America (A4A) Nicholas Calio thừa nhận, nhiều hãng hàng không khuyến khích khách hàng nhận voucher cho những chuyến du lịch trong tương lai thay vì tiền mặt. Điều này nhằm mục đích ngăn chặn nguy cơ các hãng hàng không phải tuyên bố phá sản.

    Các khoản tiền được hoàn lại cho hành khách chiếm khoảng 20% doanh thu của các hãng hàng không trong năm 2020. Trong khi đó, việc sử dụng các voucher chiếm 10-15% doanh thu bán vé hằng tháng và dự kiến sẽ gia tăng trong những tháng sắp tới khi đại dịch Covid-19 trở nên ít nghiêm trọng hơn và các thị trường cũng như điểm du lịch mở cửa trở lại.

    Dự báo cho thấy, hoạt động du lịch vào mùa hè sẽ tăng vọt trong bối cảnh ngày càng có nhiều người dân Mỹ được tiêm chủng vắc xin phòng, ngừa Covid-19. Điều này sẽ giúp các hãng hàng không quay trở lại dòng tiền dương sau tình trạng thua lỗ kỷ lục hồi năm ngoái.

    Theo Báo Hà Nội mới

    • facebook