• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Ngôn ngữ giọng nói yếu tố quan trọng trong tuyển dụng hàng không

  • 2020-08-03 22:58:55
  • Trong cuộc sống hằng ngày hay trong công việc chúng ta đều phải sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp. Ngôn ngữ là nền tảng quan trọng để tiếp thu kiến thức và tri thức. Ai có khả năng ngôn ngữ tốt hơn sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức hơn và truyền tải kiến thức được nhiều hơn. Và giọng nói chính là một phần quyết định cho những thành công đó.

    Trong giao tiếp, việc có một giọng nói hay, ngữ điệu truyền cảm, thu hút là nhân tố rất quan trọng đặc biệt là đối với một số lĩnh vực và ngành nghề như: Phát thanh viên, Thuyết trình viên, Nghệ sĩ, Nhân viên chăm sóc khách hàng qua tổng đài, Tiếp viên hàng không, Nhân viên phục vụ trong ngành hàng không.....

    Giọng nói của một người mang đến những cảm nhận khác nhau cho người nghe. Ngữ điệu mềm mại, ngôn ngữ rõ ràng xúc tích, cách nói thân thiện sẽ khiến cuộc nói chuyện diễn ra thuận lợi và hiệu quả cao trong giao tiếp.

    Từ trước đến nay, Hàng không được biết đến là một ngành có nhiều đặc thù. Tuyển dụng hàng không ngoài kiến thức chuyên ngành, kỹ năng mềm, ngoại hình, sức khỏe theo tiêu chuẩn quy định, thì bắt buộc bạn phải có một giọng nói chuẩn, không ngọng và không bị nặng tiếng địa phương. Giọng nói chuẩn của Hàng không được quy định giống như Phát thanh viên Đài truyền thanh - Truyền hình, theo giọng người Hà Nội, Huế và thành phố Hồ Chí Minh.

    Tiếp viên hàng không là một nghề sử dụng ngôn ngữ để giao tiếp là chủ yếu chính vì vậy mà khâu tuyển chọn cũng vô cùng tỉ mỉ kỹ lưỡng. Ngoài yếu tố ngoại hình năng lực thì ngôn ngữ, giọng nói luôn được đặt lên hàng đầu. Giọng nói chuẩn là một yếu tố quyết định thành cồng.

    Đối với nghề phục vụ nhiều đối tượng khác nhau trong đó có cả người nước ngoài nếu phát âm không chuẩn làm người nghe khó hiểu, giọng nói cứng nhắc khiến người nghe khó chịu như vậy làm ảnh hưởng rất lớn tới công việc......

    Nếu các bạn đã từng đi trên các chuyến bay chắc hẳn sẽ rất ấn tượng với những  Tiếp viên Hàng không. Giọng nói nhẹ nhàng mạch lạc ngữ điệu êm ái giúp họ có thể gây thiện cảm với khách hàng.

    Một trong những yếu tố quyết định thành công trong phỏng vấn thi tuyển Tiếp viên hàng không là giọng nói. Trước hội đồng phỏng vấn, 20 giây đầu là ấn tưởng về trang phục, giây thứ 21 là khi bạn cất giọng nói. Nếu bạn nói ngọng, nói nặng tiếng địa phương sẽ là một hạn chế. Chính do chưa chuẩn bị kỹ và thiếu thông tin nên nhiều bạn trẻ đã bỏ lỡ cơ hội thực hiện ước mơ được làm việc trong ngành hàng không.

    Do vậy, để đến với ngành hàng không ngoài việc bạn có một ngoại hình đẹp, kiến thức chuyên ngành giỏi thì cũng phải trang bị cho mình thêm một yếu tố cần: Giọng nói chuẩn, truyền cảm và ấn tượng. “Giọng” nói, “kỹ năng” nói sẽ giúp cho bạn nhanh chóng trở thành một Tiếp viên hàng không,… không như mơ ước.

    Tiếp viên hàng không: Giọng nói chuẩn, nhẹ nhàng, rõ ràng và linh hoạt theo tình huống. Nếu giọng không chuẩn, những gì bạn muốn truyền tải sẽ trôi qua mà không để lại một chút gì ấn tượng với người nghe, với hành khách đang trên chuyến bay, hay đang làm thủ tục thì điều này là không thể. Họ sẽ trở nên chán nản vì họ không thể hiểu được những gì mà bạn muốn chia sẻ.

    Theo kinh nghiệm từ nhiều thế hệ Tiếp viên hàng không cho biết, giọng nói chuẩn sẽ là cơ sở thiết yếu cho việc học ngoại ngữ. Khi có giọng nói chuẩn bạn sẽ có khả năng tư duy tìm ra phương pháp học hiệu quả và thích nghi, tiếp thu ngôn ngữ mới nhanh nhạy hơn. Giúp bạn tự tin thể hiện năng lực chuyên môn, ý tưởng của mình và điều chỉnh cảm xúc ngay cả với những hành khách khó tính nhất. Đó chính là yếu tố thúc đẩy làm nên thành công của bạn./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook