• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VIAGS TSN chủ động thực hiện đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch

  • 2021-06-03 09:47:21
  • Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp và khó lường tại các tỉnh thành trên cả nước, đặc biệt việc Tp.HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15, riêng quận Gò Vấp và phường Thạch Lộc, quận 12 theo chỉ thị 16 trong vòng 2 tuần từ 0h ngày 31/5/2021, VIAGS Tân Sơn Nhất (TSN) đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo SXKD và phòng chống dịch bệnh có hiệu quả.

    Ngay từ thời điểm dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, BLĐ VIAGS TSN đã tổ chức họp trực tuyến rà soát, chuẩn bị nhiều kịch bản để ứng phó trong tình huống dịch bệnh bùng phát tại TP. HCM.

    Vào lúc 15h30 ngày 30/5/2021, ngay sau cuộc họp với Ban điều hành thời khủng hoảng do Covid-19 của VIAGS, PTGĐ VIAGS, GĐ VIAGS TSN Bùi Đức Thanh đã triệu tập cuộc họp khẩn với cán bộ Phòng, Trung tâm, Đội thuộc VIAGS TSN để kích hoạt các phương án đã xây dựng trước đó.

    Các Tiểu Ban được thành lập để triển khai ứng phó phòng chống dịch ở cấp độ cao nhất gồm Ban phòng chống dịch do PGĐ Nguyễn Văn Nam làm Trưởng Ban; Ban điều hành khai thác do PGĐ Phạm Phú Yên làm Trưởng Ban; Ban truyền thông và Ban nguồn lực, hậu cần do PGĐ Nguyễn Vĩnh Hưng làm Trưởng Ban.

    Một số biện pháp đã được triển khai ngay như Chuẩn bị các kịch bản về sản lượng và nguồn lực để từ đó bố trí, sắp xếp nhân sự phục vụ phù hợp; Liên hệ thuê một số khách sạn quanh khu vực sân bay để làm nơi lưu trú cho CBNV, hạn chế tiếp xúc với bên ngoài nhằm có nguồn lực dự phòng đảm bảo phục vụ.

    alt text

    Tuân thủ nghiêm quy định 9K, duy trì đo thân nhiệt trước khi vào nơi làm việc (Ảnh: VIAGS)

     

    Đồng thời, VIAGS TSN tăng cường cấp phát đồ bảo hộ y tế, dụng cụ phòng dịch, đảm bảo 100% CBNV được trang bị đầy đủ; đánh giá tình trạng cơ sở vật chất, tăng cường khử khuẩn các khu vực làm việc, TBB và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh.

    alt text

    Tất cả CBNV phục vụ các chuyến bay quốc tế đến thực hiện trang phục phòng hộ chống dịch (Ảnh: VIAGS)

     

    alt text

    Thường xuyên khử khuẩn và tránh tập trung đông người cùng một thời điểm (Ảnh: VIAGS)

     

    VIAGS TSN cũng phối hợp các cơ quan hữu quan (Cảng vụ HKMN, Cảng HKQT TSN, HCDC...) để nắm bắt thông tin, kịp thời ứng phó khi có tình huống bất thường xảy ra và phối hợp đại diện các Hãng hàng không nhằm phục vụ tốt các chuyến bay hàng hóa trong tình trạng các chuyến bay khách giảm.

    Đặc biệt, ngay trong buổi tối ngày 30/5/2021, ông Bùi Đức Thanh đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị thực hiện điều chỉnh ca làm việc ngày 31/5 đối với 343 CBNV sinh sống tại khu vực quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12 (322 CBNV ở Gò Vấp và 21 ở Phường Thạch Lộc Quận 12) sang buổi chiều đồng thời tổ chức cho một số CBNV tạm thời lưu trú tại phòng nghỉ nhân viên khu vực Nhà đa năng A41 và các khách sạn lân cận. Nỗ lực này nhằm đảm bảo nguồn lực phục vụ, không bị động về nhân sự trong ngày 31/5/2021 do các địa phương trong TP. HCM bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội và nhân viên có thể gặp khó khăn khi đi làm.

    alt text

    Yêu cầu hành khách thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế điện tử trước chuyến bay (Ảnh: VIAGS)

     

    BLĐ VIAGS TSN triển khai, yêu cầu toàn thể CBNV cùng nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19, tuân thủ tuyệt đối các quy định về phòng, chống dịch để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho bản thân, gia đình và xã hội.

    Trong bối cảnh TP. HCM đang trong những ngày giãn cách xã hội, đặc biệt là ở quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, Q.12, đồng cảm với tâm trạng lo lắng của CBNV đang sinh sống tại những khu vực này, mỗi thành viên đều xác định càng phải ý thức nhiều hơn nữa, không để bất cứ rủi ro nào có thể xảy ra với phương châm “Chống dịch như chống giặc”.

    Vai trò, ý thức, trách nhiệm của mỗi CBNV VTSN có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giúp ổn định tổ chức, duy trì công tác phục vụ các chuyến bay tại Cảng HKQT TSN - một trong những cửa ngõ giao thông quan trọng nhất hiện nay.

    TTNB VIAGS

    Nguồn VNA Spirit

    • facebook