• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS mở rộng hợp tác chiến lược trong tuyển sinh và đào tạo nhân lực hàng không khu vực phía Nam.

  • 2021-04-13 16:56:18
  • Chiều ngày 13/04, đoàn công tác Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) đã có buổi làm việc với Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh về việc định hướng cho sinh viên sắp tốt nghiệp, đồng thời tiến tới hợp tác toàn diện về tuyển sinh và đào tạo giai đoạn 2021 - 2022.

    Đại diện cho Công ty VNAS có Ông Tống Quang Hải – Cán bộ Trung tâm Đào tạo Cung ứng nhân lực Hàng không; Bà Nguyễn Thị Hồng Nga – Đại diện tuyển sinh khu vực miền Nam, Ông Đoàn Thạch Như – Cán bộ tuyển sinh.

    Tiếp đoàn có Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng đào tạo Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh.

    Đại diện VNAS và Trường Đại học Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi về cơ hội hợp tác giai đoạn 2021 - 2022.

    Tại buổi làm việc, Ông Tống Quang Hải cho biết, hiện tại ngành hàng không đang “khát” nhân lực chất lượng cao, được đào tạo đúng chuyên ngành. Nhiều dự án xây dựng sân bay đã và đang được chính phủ phê duyệt, bản đồ hàng không Việt Nam đang đón chào những cái tên mới, đơn cử gần đây có hãng hàng không lữ hành Vietravel Airlines. Khẳng định nhu cầu nhân lực vô cùng lớn của ngành hàng không.

    Là một doanh nghiệp có tầm nhìn, VNAS trong 14 năm qua đã xây dựng các chương trình đào tạo ngắn hạn, giải quyết một phần nhu cầu nhân lực cho các đơn vị khai thác dịch vụ hàng không. Cùng với đó, tại khu vực miền Bắc, VNAS cũng triển khai mạnh mẽ kế hoạch truyền thông, tuyển sinh, tư vấn, hướng nghiệp về nghề hàng không đến các đối tượng người lao động khác nhau, đặt trọng tâm vào đối tượng học sinh, sinh viên, từ đó giúp người lao động thay đổi nhận thức, tạo điều kiện tiếp cận cơ hội việc làm trong ngành hàng không.

    Chính vì vậy, Ông Hải mong rằng chương trình hợp tác sắp tới sẽ đem lại hiệu quả khả quan, làm tiền đề để triền khai có hiệu quả các kế hoạch trong giai đoạn 2021 - 2022, nhằm giải quyết vấn đề việc làm cho lao động trẻ khu vực phía Nam, góp phần ổn định xã hội và phát triển kinh tế bền vững.

    Tại buổi làm việc, Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn đánh giá cao tầm nhìn chiến lược và năng lực của VNAS.

    Qua trao đổi, hai bên đi đến thống nhất các nội dung hợp tác bao gồm: các chương trình hội thảo, tọa đàm, truyền thông về cơ hội học tập và việc làm trong ngành hàng không, du lịch và lữ hành, các chương trình đào tạo ngắn hạn kỹ năng mềm, đào tạo văn bằng 2 chuyên ngành hàng không…nhằm tạo điều kiện để các bạn trẻ tiếp cận các thông tin nghề nghiệp đa dạng và nhiều cơ hội phát triển bản thân.

    Nhân dịp này Tiến sĩ Nguyễn Anh Tuấn đã dẫn đoàn tham quan và giới thiệu về cơ sở vật chất, điều kiện lớp học cũng số lượng sinh viên tuyển sinh hàng năm của trường./.

    Truyền thông VNAS

     

    • facebook