• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Cơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”

  • 2021-01-07 08:49:31
  • Bên cạnh niềm đam mê bầu trời từ khi còn nhỏ, Cơ trưởng Nguyễn Bá Duy Anh còn tự nhận mình có mối duyên đặc biệt với ống kính nhiếp ảnh. Nhờ những phút tranh thủ bấm máy sau mỗi chuyến bay mà giờ đây Duy Anh đã tích lũy được “khối tài sản” khổng lồ là những bức hình ghi lại nét đẹp lao động của nhiều anh chị em tại VNA.

    Nguyễn Bá Duy Anh sinh năm 1990, hiện là Cơ trưởng đội bay Airbus A321, Đoàn bay 919. Ngay từ khi còn là một cậu bé, anh đã có niềm say mê với bầu trời qua lời kể của bố - một phi công quân sự “lão làng”. Tiếp bước truyền thống gia đình, Duy Anh đã trải qua khóa đào tạo và huấn luyện chuyên môn để chính thức gia nhập đội bay của VNA từ năm 2012.

    Sau gần một thập kỷ gắn bó với VNA, Duy Anh xem VNA chính là một gia đình và những người thầy, người anh ở Đoàn bay 919 cũng như TCT là tiền bối giúp mình được như ngày hôm nay.

    alt text

    Cơ trưởng Nguyễn Bá Duy Anh có mối duyên đặc biệt với ống kính nhiếp ảnh. (Ảnh: NVCC).

    Trước những thách thức chưa từng có trong lịch sử mà VNA đang trải qua, Duy Anh cho rằng “chia sẻ được niềm vui thì cũng phải cùng gánh vác những lúc khó khăn, nên càng trong những lúc khó khăn, mình tự nghĩ bản thân cần có trách nhiệm cùng mọi người đoàn kết, ổn định để cùng nhau giữ vững những thành quả đã đạt được và tiếp tục phát triển bền vững cùng TCT.”

    Những ngày không đi bay, Duy Anh thường cố gắng tham gia hỗ trợ các công tác đoàn thể tại đơn vị, dành thời gian cho gia đình và các sở thích đặc biệt như tìm hiểu lịch sử và chụp ảnh.

    alt text

    Duy Anh thường xuyên ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong lao động của anh chị em VNA. (Ảnh: NVCC).

    Với chàng Cơ trưởng trẻ này, nghề phi công đã cho anh có cơ hội thấy được những góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống. Vì vậy anh đã chọn cách ghi lại những khoảnh khắc đó để chia sẻ với mọi người, vừa để thỏa thú vui của bản thân, vừa để động viên tinh thần của anh chị em đồng nghiệp. 

    “Mọi người đều rất vui khi có được những bức ảnh với bộ đồng phục của VNA, chính vì thế nên sau khi hoàn thành an toàn các chuyến bay, mình sẽ dành ra khoảng vài phút để nhanh chóng “tỉa” các khoảnh khắc “nét đẹp lao động” cho mọi người”, Duy Anh chia sẻ.

    alt text

    Sau khi hoàn thành an toàn các chuyến bay, mình sẽ dành ra khoảng vài phút để nhanh chóng “tỉa” các khoảnh khắc “nét đẹp lao động”. (Ảnh: NVCC).

    alt text

    Bức ảnh mà anh ấn tượng nhất là về Cơ trưởng Nguyễn Văn Minh. (Ảnh: NVCC).

    Nhờ những phút tranh thủ bấm máy đó mà đến nay, Duy Anh đã sở hữu được rất nhiều bức ảnh ghi lại nét đẹp lao động và nụ cười VNA. Trong đó, bức ảnh mà anh ấn tượng nhất là hình chụp Cơ trưởng Nguyễn Văn Minh bởi tấm ảnh toát ra sự tự tin và phong thái của một người phi công giàu kinh nghiệm.

    Hiện tại, trong thời gian hoạt động khai thác của VNA đang hạn chế do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Duy Anh đang tự học thêm các kỹ năng nhiếp ảnh. Ngoài ra, anh cũng thường học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước trong TCT, đặc biệt là anh Vũ Anh Tuấn (Ban TT) và chị Đặng Thị Nguyệt Nga (Đoàn bay 919).

    Một trong những “bí kíp” học được mà Duy Anh rất tâm đắc là “khi chụp ảnh chân dung, hãy thử tập trung lấy nét vào đôi mắt và bàn tay nhân vật, sẽ tạo được sự ấn tượng ngay lập tức đấy”!

    Hãy cùng VNA Spirit “nghía qua” một số “tác phẩm” của Duy Anh nhé!

    alt text

    “Bí kíp” Duy Anh rất tâm đắc là "khi chụp ảnh chân dung, hãy thử tập trung lấy nét vào đôi mắt và bàn tay". (Ảnh: NVCC).

     

    alt text

    alt text

    Mỗi khoảnh khắc trong công việc... (Ảnh: NVCC).

     

    alt text

    ...mang đến nguồn cảm hứng cho những bức ảnh đẹp. (Ảnh: NVCC).

    Theo Spirit.Vietnamairlines

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TChàng “hot boy” bật mí về nghề tiếp viên hàng không
    • Chàng “hot boy” bật mí về nghề tiếp viên hàng không

      2021-01-08 15:48:46

      Bắt đầu “nghề bay” được một năm nhưng với anh Nguyễn Thanh Tùng (CHS I4, 09 - 11), mỗi chuyến bay luôn là một trải nghiệm thú vị bởi anh được làm việc cùng những đồng nghiệp mới và được đặt chân đến nhiều vùng đất trên thế giới.

    • facebook