• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    "Hãy làm tốt những việc của hiện tại, tương lai sẽ tự soạn sửa"

  • 2021-01-11 08:06:50
  • Với vai trò là chuyên viên phòng Dịch vụ hành khách tại Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất, chị Phạm Thị Trúc Ly luôn xác định tâm thế của một đại diện Hãng, đó là luôn làm tốt nhất có thể, phục vụ nhiều nhất có thể và thành tâm nhất có thể.

    Từ những xúc cảm ngày trở lại

    Hồi hộp và háo hức như những đứa trẻ được trở lại trường sau chuỗi ngày dài nghỉ hè, một thứ cảm xúc vô cùng đặc biệt và khó tả mà đến giờ chị Trúc Ly vẫn nhớ như in. Và có lẽ ai hẳn cũng sẽ bất ngờ khi biết rằng khởi nguồn của những xúc cảm ấy lại đến từ niềm vui khi được tham gia một ca trực đêm vào 3/6/2020. Điều khiến ca trực trở nên thật đặc biệt chính là bởi đó là ngày đầu tiên của chuyến bay thương mại VN408 SGN-ICN khai thác trở lại sau khi các chuyến bay thương mại quốc tế ngừng khai thác vào tháng 3/2020 do đại dịch Covid-19.

    "Luôn làm tốt nhất có thể, phục vụ nhiều nhất có thể và thành tâm nhất có thể" (Ảnh: NVCC)

    “Mình cảm thấy may mắn khi được tham gia trực ngày hôm đó. Mình đã dành cả

    ngày để đọc lại hết các triển khai từ đơn vị và ban DVHK, trang điểm thật kỹ dù đeo khẩu trang, chuẩn bị đi làm cả 2 tiếng trước giờ vào ca, rồi còn chụp ảnh selfie gửi khoe mẹ chồng nữa.”, chị Trúc Ly nhớ lại.

    Mặc dù có “thâm niên” không ngắn gắn bó với VNA cùng biết bao kỉ niệm vui lẫn buồn, tuy nhiên, những xúc cảm đặc biệt tại thời tựa như một nguồn sức mạnh vô hình thôi thúc chị Trúc Ly tận dụng từng giây phút để được làm việc và phục vụ hành khách. “Đến khi nhìn máy bay cất cánh, mình thấy vừa vui, vừa xúc động nhớ về VNA của những ngày bận rộn và náo nhiệt. Lúc đó mình đã gửi một lời cầu nguyện xin cho VNA và ngành hàng không nhanh chóng phục hồi và phát triển trở lại như vốn dĩ của nó.”

    Đối với chị Trúc Ly, cơ hội đến được với VNA có thể nói là cơ duyên nhưng để hình thành sự gắn bó bền chặt thì lại xuất phát từ lòng biết ơn và niềm tự hào. “Nhớ lại thời điểm mà Trung tâm khai thác Tân Sơn Nhất tìm kiếm các nhân lực trẻ, tràn đầy nhiệt huyết từ các trường Đại học thì mình đã may mắn trở thành một thành viên của gia đình VNA. Và đến giờ, mình vẫn luôn biết ơn VNA đã cho bản thân cơ hội để được đồng hành, làm việc, cống hiến và phục vụ. Niềm tự hào của một nhân viên hãng hàng không quốc gia 4 sao cũng chính là nguồn động lực để mỗi ngày đi làm của mình đều tràn đầy năng lượng và lòng nhiệt tâm.”

    Buổi teambuilding của chị Trúc Ly cùng các thành viên TOC (Ảnh: NVCC)

    Đến sự vững tin vào con đường đang đi

    Sau 13 năm gắn bó và “chinh chiến” cùng VNA, thành tựu lớn nhất mà chị Trúc Ly nhận được là những ánh mắt và nụ cười hài lòng từ khách hàng. Bởi vậy, để đảm bảo những thành tựu ấy luôn được vẹn nguyên, mặc dù khá tự tin về chuyên môn nghiệp vụ nhưng chị vẫn luôn ý thức học hỏi và trau dồi thêm kỹ năng mềm để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

    “Hiện nay, công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, mạng xã hội ngày càng thịnh hành, đó cũng là thuận lợi nhưng cũng là thách thức của mỗi nhân viên VNA khi tiếp xúc với khách hàng. Chỉ cần một phát ngôn thiếu suy nghĩ hoặc một việc làm thiếu trách nhiệm, mỗi chúng ta có thể sẽ làm ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín VNA đã được dày công xây dựng bấy lâu. Nhưng nếu chúng ta có một hành động đẹp, một lời nói hay chạm đến trái tim khách hàng thì cũng có thể giúp bông sen vàng VNA lan tỏa hương thơm.”, chị Trúc Ly chia sẻ.

    Trong bối cảnh VNA đang phải đối mặt với những “cơn sóng” khó khăn và thách thức, mỗi người lao động sẽ đều là “mảnh ghép” không thể thiếu để đóng góp vào kế hoạch chung của TCT. Và với riêng cá nhân chị Trúc Ly, tình yêu đậm sâu dành cho VNA chính là động lực thôi thúc chị luôn cố gắng nắm bắt những chính sách, sản phẩm, đồng thời tin tưởng và thực hiện theo đường hướng phát triển của TCT. “Chính lúc này đây, chúng ta lại áp dụng câu nói của Bác Hồ kính yêu "tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình". Trong lúc Ban lãnh đạo đang tích cực giải quyết bài toán lớn về tài chính, mình xin dùng trọn tình yêu VNA để phục vụ khách hàng, phục vụ chuyến bay tận tâm nhất, góp phần xây dựng hình ảnh VNA thật đẹp trong lòng khách hàng.”

    Vu Hoang Quy – COMM.

    Bài viết liên quan

  • TChuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”
    • Chuyện về cô gái nhỏ, gắn bó với nghề “cân máy bay”

      2021-01-05 09:55:31

      Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa, ít ai ngờ rằng cô gái trẻ sinh năm 1993 Nguyễn Thu Hằng - Trung tâm Kiểm soát tải VIAGS lại lựa chọn một công việc có vẻ khá nặng nhọc và “hơi khó nhằn” dành cho phái nữ, bên cạnh rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp khác, nghề kiểm soát tải.

  • TCơ trưởng Duy Anh: “Nghề cho mình góc nhìn và cảm nhận mới lạ về cuộc sống”
    • facebook