• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Học viện Hàng không Newcastle (ĐH Newcastle): Cung cấp nhân lực ngành hàng không trên toàn thế giới

  • 2020-03-25 15:07:33
  • Học viện Hàng không Newcastle của Vương quốc Anh, trực thuộc trường ĐH Newcatsle là đơn vị đào tạo nhân lực ngành hàng không chất lượng cao và từng được nữ hoàng Anh khen ngợi: “Newcatsle University is your airport”- “ĐH Newcatsle chính là sân bay của bạn”.

    Theo báo cáo của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Việt Nam là một thị trường hàng không năng động và phát triển nhanh chóng. Trong khi đó, công tác đào tạo và huấn luyện nhân lực hàng không của Việt Nam còn hạn chế về trang thiết bị để huấn luyện thực hành, đặc biệt là đào tạo phi công, nhân viên không lưu và nhân viên bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay. Do đó, lượng nhân sự trong lĩnh vực này đang rất thiếu, hiện có hãng hàng không phải thuê đến 90% phi công quốc tế.

    Vì vậy,  để đáp ứng được nhu cầu nhân lực này,  tháng 7/ 2016, tại TP HCM Hiệp hội Khoa học Công nghệ Hàng không phía Nam chính thức được thành lập và tự hào là đơn vị phối hợp với  viện Hàng không Newcastle tuyển sinh ngành kỹ thuật hàng không cho sinh viên Việt Nam.

    Môi trường sống và học tập lý tưởng

    ĐH Newcastle  nằm ở thành phố Newcastle Upon Tyne – một thành phố phồn vinh và sôi động, với những trung tâm mua sắm tuyệt vời, cùng với kiến trúc và di sản đặc sắc, nơi  sinh sống  và học tập lý tưởng. Văn phòng quốc tế trường Newcastle có thể giúp sinh viên quốc tế lựa chọn chỗ ở phù hợp nhất theo nhu cầu. Chi phí học tập và sinh hoạt tại thành phố Newcastle Upon Tyne cũng tương đối thấp so với các thành phố khác tại vương quốc Anh.

    Chương trình đào tạo chất lượng

    Học viện hàng không Newcastle có căn cứ tại sân bay quốc tế Newcastle, cung cấp cho sinh viên một môi trường triệu bảng để theo đuổi các khóa học hàng không vũ trụ như:  Đào tạo phi công, kỹ sư hàng không, đội ngũ kỹ thuật sửa chữa và bảo dưỡng máy bay, đào tạo đội ngũ quản lý các đội máy bay, sân bay và các chuyên gia ngành hàng không… Chương trình giảng dạy phần nhiều diễn ra trong một nhà chứa máy bay 12.000m2 với nhiều máy bay huấn luyện tại sân bay Newcastle, được trang bị cơ sở hạ tầng tối tân nhất của đất nước, các học viên gần như được học và làm việc trong các máy móc của máy bay hoạt động như: BAE Jetstream 31, Piper Aztec BAC, hai máy bay phản lực Provosts và một máy bay Boeing 737. Bên cạnh đó, học viện còn có Thư viện kỹ thuật máy bay và các ấn phẩm hướng dẫn sử dụng để hỗ trợ cho học viên xem và nghiên cứu; Hệ thống điện tử phòng thí nghiệm…

    Ngoài ra, Học viện hàng không Newcastle  có chương trình đào tạo nâng cao dành cho những học viên muốn tiến xa hơn trong nghiên cứu. Đây là những khóa học nâng cao để học viên chuyển tiếp vào ĐH Newcastle hoặc đi vào đại học. Các khóa học nâng cao được cấp Văn bằng về kỹ thuật Cấp 3 - Bằng tốt nghiệp cấp 3 trong kỹ thuật hàng không: Kỹ thuật hàng không FdEng, Kỹ thuật điện và điện tử FdEng, Kỹ thuật cơ khí/chế tạo FdEng, Kỹ thuật FdEng Đa kỹ năng, Công nghệ năng lượng tái tạo FdEng, Kỹ thuật FdEng dưới biển, thời gian đào tạo 02 năm,  yêu cầu  học viên  IELTS 5.5; Khóa học Cử nhân (danh dự) kỹ thuật điện tử (Top-Up), Cử nhân (danh dự) cơ khí sản xuất kỹ thuật (Top-Up), Cử nhân (danh dự) quản lý kỹ thuật công nghệ (Top-Up), đầu vào học viên IELTS 6.0, thời gian đào tạo 1 năm…

    Trong lần phỏng vấn đánh giá về nguồn nhân lực ngành hàng không nước Việt Nam trong tương lai,  bà Lương Thị Xuân - Trưởng phòng đối ngoại Hiệp hội Khoa học Công nghệ Hàng không phía Nam, nhận xét: Đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập sâu rộng nên nhu cầu vận chuyển hàng hóa, hành khách sẽ ngày một tăng cao. Hơn nữa Cảng hàng không quốc tế Long Thành chuẩn bị thi công khi đưa vào vận hành thì nhu cầu về nguồn nhân lực trong ngành hàng không sẽ càng cấp thiết. Ngay từ bây giờ nếu chuẩn bị được nguồn nhân lực có chất lượng cao sẽ tạo đà cho ngành hàng không của Việt Nam phát triển hơn nữa.

    Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không Việt Nam ra đời chính là sự kết nối trong lĩnh vực đào tạo giữa Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, mở ra cơ hội thuận lợi để sinh viên Việt Nam có thể theo học một trong những ngành nghề đang rất khát nhân lực. Sinh viên Việt Nam được tiếp cận học tập tại một trong những tổ chức ngành hàng không tốt nhất Vương quốc Anh. Đặc biệt, các học viên tham gia khóa học với Newcastle University sẽ được tập đoàn Krafthaus gửi danh sách học viên đến hơn 500 hãng hàng không trên toàn thế giới tạo cơ hội làm việc cho người học sau khi tốt nghiệp, bà Lương Thị Xuân chia sẻ thêm.

    Đ.THIẾT

    • facebook