• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Công ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam

  • 2020-03-21 16:15:42
  •  

    Nhằm đẩy mạnh các chương trình hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, thực tập rèn nghề và tuyển dụng sinh viên sau tốt nghiệp năm 2019, tại Trường Đại học Hùng Vương đã diễn ra lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Công ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam (Vietnam Airways Skills Training Joint Stock Company).

    Tham dự lễ ký kết, về phía Công ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam có ông Nguyễn Hải Phong - Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Giám Đốc Công Ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam cùng các cán bộ lãnh đạo các bộ phận thuộc công ty. Về phía Trường Đại học Hùng Vương có TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; TS. Bùi Thị Mai Lan – Giám đốc Trung tâm Hợp tác đào tạo, Truyền thông và Hỗ trợ sinh viên cùng cán bộ, GV Trung tâm.

                                  Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

    Phát biểu tại chương trình ký kết, TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, việc ký kết, hợp tác với các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước là thế mạnh của Trường Đại học Hùng Vương. Đồng chí Phó Hiệu trưởng hi vọng rằng, việc ký kết hợp tác với Công ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam sẽ là cơ sở để góp phần giúp nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, gắn đào tạo lý thuyết với thực hành, chú trọng bồi dưỡng kĩ năng chuyên môn, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên tại các hãng hàng không của Việt Nam và thế giới sau khi tốt nghiệp. Đồng thời mong muốn, sự liên hết, hợp tác giữa hai đơn vị ngày càng phát triển bền vững.

          TS. Phan Thị Tình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hùng Vương phát biểu tại lễ ký kết

    Ông Nguyễn Hải Phong - Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Giám Đốc Công Ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam bày tỏ niềm vui mừng được đến thăm và làm việc với Trường. Đồng thời khẳng định, Trường Đại học Hùng Vương là trường đại học uy tín, đặc biệt có nhiều thế mạnh đặc thù thuận lợi cho phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong đó có lĩnh vực hàng không dân dụng. Vì vậy, phía Công ty luôn sẵn sàng phối hợp với Nhà trường trong công tác đào tạo, thực hành, thực tập, rèn nghề cho sinh viên; Tiếp nhận sinh viên tốt nghiệp của Nhà trường đến làm việc. Việc tổ chức chương trình kí kết hợp tác này chính là hoạt động khởi đầu cho những hành động cụ thể, quan trọng trong thời gian tới.

        Ông Nguyễn Hải Phong - Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị, Giám Đốc Công Ty cổ phần đào tạo                       huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam phát biểu tại lễ ký biên bản ghi nhớ

     

    Tiếp đó, hai đơn vị đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác trong đào tạo, thực tập tại doanh nghiệp và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác, phối hợp triển khai các hoạt động:

    1. Chương trình đào tạo kỹ năng mềm

    + Kỹ năng thi tuyển phỏng vấn tiếng Việt nhân viên Hàng không (theo chuyên ngành/vị trí tuyển dụng).

    + Kỹ năng thi tuyển phỏng vấn tiếng Anh nhân viên Hàng không (theo chuyên ngành/vị trí tuyển dụng).

    + Kỹ năng giao tiếp ứng xử.

    + Kỹ năng chăm sóc khách hàng.

    + Kỹ năng xây dựng hình ảnh.

    2. Chương trình bồi dưỡng Kiến thức chuyên ngành hàng không

    + Kiến thức cơ bản hàng không.

    + Kiến thưc cơ bản An ninh, an toàn hàng không.

    + Kiến thưc cơ bản Hàng hóa, hành lý.

    + Kiến thức cơ bản Đặt chỗ, bán vé máy bay.

    3. Chương trình đào tạo nghề

    + Đào tạo Nghề tiếp viên cơ bản theo tiêu chuẩn ATO do Cục hàng không Việt Nam quy định.

    + Khóa luyện thi Tiếp viên Hàng không Quốc tế (IATA).

    4. Chương trình đào tạo Tiếng Anh

    + Tiếng Anh cơ bản. Tiếng Anh giao tiếp/Homestay.

    + Ôn tập và luyện thi tiếng Anh TOIEC/EILTS theo trình độ sau B1.

    + Tiếng Anh phát âm và phát thanh dành cho Tiếp viên Hàng không.

    + Tiếng Anh chuyên ngành hàng không.

    Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hùng Vương và Công Ty cổ phần đào tạo huấn luyện nghiệp vụ hàng không Việt Nam thành công tốt đẹp sẽ góp phần giải quyết bài toán về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhiều ngành nghề trong xã hội, mặt khác mang lại thêm nhiều cơ hội việc làm cao cho sinh viên của nhà trường. Đồng thời, sự thành công của lễ ký kết cho thấy tư duy nhạy bén, tầm nhìn chiến lược của Trường Đại học Hùng Vương trong việc nắm bắt xu thế phát triển gắn với bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

    Theo: VNAS- Phòng CTCT&HSSV

     

    • facebook