• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ MÔN HỌC KIẾN THỨC CHUNG NGÀNH HÀNG KHÔNG DÂN DỤNG

  • 2020-12-03 16:21:11
  • Mặc dù ngành hàng không trong nước và thế giới đang khủng hoảng vì đại dịch, nhưng mơ ước trở thành nhân viên hàng không của nhiều bạn trẻ không vì thế mà thay đổi. Môi trường làm việc năng động, được tiếp xúc với hành khách đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới, được trau dồi kỹ năng ngoại ngữ, được khoác lên mình bộ đồng phục ngành yêu thích…

    Tuy nhiên, để trở thành một nhân viên hàng không có kỹ năng làm việc thành thục lại không hề đơn giản. Bạn phải đi qua quá trình huấn luyện liên tục trong khoảng từ 2 - 3 tháng, tùy theo vị trí việc làm, và không hề dễ dàng.

    Đầu tiên bạn phải nhập môn “khoa học hàng không” hay còn gọi là “Kiến thức chung Hàng không dân dụng”. Đây là các môn học - kiến thức bắt buộc vượt qua trước khi bạn đi vào học chuyên môn nghiệp vụ.

    Học viên Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam trong giờ học kiến thức

    cơ bản ngành hàng không

    Môn “Nhập ngành hàng không”, các bạn sẽ được giới thiệu những gì khái quát nhất về ngành Hàng không như: lịch sử ngành Hàng không, các loại máy bay, các mã sân bay, thành phố trong nước và một số hãng hàng không tiêu biểu trên thế giới,…

    Và bạn cũng được hướng dẫn sơ bộ về an toàn trong ngành, luật pháp trong ngành Hàng không dân dụng qua các môn học: “An toàn vệ sinh lao động”, “Khẩn nguy phòng chống cháy nổ”, “Pháp luật Hàng không”,… Tuy thời lượng không dài, nhưng cũng đủ trang bị cho các bạn một số kiến thức cơ bản nhất trước khi bước chân ra làm việc.

    “Văn hóa doanh nghiệp” và “Làm việc nhóm” là các môn học về văn hóa làm việc đặc trưng của nhân viên ngành Hàng không, đó là sự gắn kết tập thể ở mọi vị trí làm việc.

    Hàng không, sự an toàn cho máy bay và hành khách phải là tuyệt đối. Một sơ suất dù nhỏ cũng có thể gây ra hậu quả lớn, vì vậy có những môn học đặc biệt quan trọng, không chỉ học khi bắt đầu bước chân vào ngành Hàng không mà cứ 2 năm một lần sẽ cần tái đào tạo cho từng nhân viên, đó là các môn: “An toàn sân đỗ”, “Hàng nguy hiểm” và “An ninh Hàng không”.

    Những môn học này, bạn sẽ được hướng dẫn cụ thể, chi tiết những nguy cơ tiềm ẩn có thể gây nguy hiểm, cách phát hiện những dấu hiệu khả nghi của hành khách cũng như hàng hóa, hành lý để có thể ngăn chặn kịp thời.

    Với bề dày kinh nghiệm về tuyển sinh, liên kết đào tạo, cả chuyên môn nghiệp vụ lẫn các môn kỹ năng mềm, cùng với đội ngũ giáo viên tận tâm và nhiệt huyết, trong hệ thống các đơn vị liên kết như: Bay Việt, Học Viện Hàng Không, Trường KENT,… VNAS và các đơn vị đối tác luôn tự tin rằng: “chỉ cần bạn có ước mơ chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện nó”…

    VNAS chắp cánh ước mơ bay cho các bạn trẻ.

    • facebook