• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Tập huấn trang bị kiến thức ngành An ninh hàng không dân dụng Việt Nam – Củng cố tiềm lực an ninh hàng không quốc gia

  • 2020-10-14 16:04:46
  • Sáng ngày 14/11, tại Tầng 4 trụ sở Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS), số 913 Ngô Gia Tự, Phường Đức Giang, quận Long Biên Hà Nội đã diễn ra Chương trình tập huấn: Giới thiệu ngành An ninh Hàng không dân dụng Việt Nam.

    Giảng dạy tại chương trình tập huấn là Ông Đào Đức Thát - Nguyên Phó trưởng phòng An ninh Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam, Giảng viên cao cấp của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

    Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Hội đồng xét tuyển (HĐXT), cố vấn cấp cao của VNAS, đã nêu mục tiêu của buổi tập huấn nhằm phổ biến, nâng cao kiến thức về pháp luật an ninh hàng không dân dụng, hướng dẫn thực hiện quy trình an ninh hành khách, hàng hóa tại sân bay, xử lý các tình huống phát sinh trong thực tế…

    Ông Nguyễn Văn Thịnh - Chủ tịch HĐXT - Cố vấn cấp cao Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam .

    Trong chương trình tập huấn ông Đào Đức Phát đã làm rõ tính chất, vai trò của an ninh hàng không đối với việc đảm bảo an toàn trật tự an ninh hàng không, và hơn cả đó là việc đảm bảo sự an toàn của nền an ninh quốc phòng, chủ quyền lãnh thổ của mỗi quốc gia, cũng như Kinh tế - Chính trị - Xã hội.

    Ông Đào Đức Thát - Nguyên Phó trưởng phòng An ninh Hàng không, Cục Hàng không Việt Nam, Giảng viên cao cấp của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA).

    Theo đó ông Đào Đức Phát đã nhấn mạnh về tầm quan trọng của các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh hàng không tại các quốc gia. Đây là lực lượng được đào tạo hết sức nghiêm ngặt và bài bản, đặc biệt là các lực hượng an ninh giữ vai trò chủ chốt trong việc giám sát, có trách nhiệm trực tiếp trong việc kiểm tra các hoạt động tại các sân bay, cảng hàng không, cũng như trong quá trình hoạt động của tàu bay.

    Ông Đào Đức Phát chia sẻ các kiến thức về an ninh hàng không dân dụng Việt Nam.

    Tại buổi tập huấn, các học viên, nhân viên và đội ngũ CTV của VNAS đã tích cực tham gia xây dựng bài giảng, đặt các câu hỏi về liên quan đến kiến thức chuyên môn về an ninh hàng không dân dụng, các quy trình về kiểm soát hành khách, hàng hóa cũng như kỹ năng xử lý tình huống thực tế tại sân bay.

    Hàng không là một trong những ngành được xem là “kín cổng cao tường” và cũng là ước mơ của hàng ngàn bạn trẻ tại Việt Nam. Dù trải qua nhiều biến động về kinh tế xã hội cũng như các vấn đề an ninh, thế nhưng an ninh hàng không vẫn luôn được xếp vào một trong những nhóm ngành có tiềm năng phát triển, hứa hẹn cơ hội việc làm cao trong những năm tới. Điều này cũng nằm trong đánh giá và dự báo của IATA: Việt Nam là một trong 5 thị trường vận tải hàng không phát triển mạnh nhất thế giới cho đến năm 2035.

    Hiện nay, thị trường Việt Nam đã có sự góp mặt của trên 50 hãng hàng không đến từ thị trường quốc tế. Trong đó, nhiều hãng hàng không quốc tế khác đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và các nước châu Âu cũng bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng của thị trường hàng không Việt Nam trong thời gian tới. Điều này đồng nghĩa với cơ hội việc làm trong mở ra cho ngành an ninh hàng không ngày một tăng cao.

    Chính vì lí do đó, những buổi tập huấn về kiến thức, nghiệp vụ an ninh hàng không càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Đây là cơ hội để người học nâng cao các kiến thức về an ninh hàng không dân dụng, trang bị vững vàng về kỹ năng, nhằm phát triển hơn nữa năng lực của bản thân để bắt kịp những xu hướng mới của ngành nghề, đóng góp cho sự phát triển chung của an ninh hàng không quốc gia.

    Lớp tập huấn có sự tham gia của gần 50 người là học viên, Cộng tác viên, nhân viên công ty./.

    Truyền thông VNAS

    • facebook