• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS đơn vị trực thuộc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam thăm và làm việc tại Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Cao Hà Nội

  • 2020-04-16 19:47:48
  • Nhằm tiến tới sự hợp tác giữa hai đơn vị trong công tác đào tạo nguồn nhân lực, năm 2019 Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS thuộc Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam thăm đã có buổi làm với Trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Cao Hà Nội, dẫn đoàn là Bà Nguyễn Thị Xuân - Giám đốc Trung tâm Đào tạo Hàng không VNAS.

    Về phía nhà trường tiếp đoàn, có Ông NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh - Bí thư Đảng Ủy - Hiệu trưởng nhà trường, Ông TS.Trần Xuân Ngọc - Phó Bí Thư - Phó Hiệu trưởng, Ông ThS.Nguyễn Yên Thắng - Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và giải quyết việc làm, cùng đại diện các phòng ban chuyên môn.

    Tại buổi làm việc hai bên đã cùng giới thiệu về thế mạnh, kinh nghiệm về công tác tuyển dụng đào tạo nghề. Thay mặt Trung tâm Đào tạo VNAS bà Nguyễn Thị Xuân đánh giá cao những kết quả mà trường Cao đẳng Nghề Công nghệ Cao Hà Nội đạt được đồng thời bày tỏ mong muốn hai đơn vị sẽ là đối tác chiến lược của nhau. Cụ thể, Bà Xuân đề xuất phối hợp tổ chức toạ đàm và tư vấn tại trường nhằm giúp cho sinh viên, bậc phụ huynh được nắm thông tin một cách đầy đủ, toàn diện nhất về thị trường việc làm nói chung và trong lĩnh vực Hàng không nói riêng. Theo Bà Xuân hiện nay công ty đang thực hiện “Tọa đàm cơ hội học tập và làm việc trong lĩnh vực hàng không - VNAS cùng bạn quyết định tương lai” - sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động truyền thông của Công ty VNAS tới nhiều tỉnh thành trong nhiều năm qua.

    Qua đó, Bà Xuân cũng chia sẻ kinh nghiệm về các hình thức cũng như phương pháp tuyển sinh nghề Hàng không và quy mô các chương trình liên kết đào tạo do Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam đang triển khai hiệu quả với các đơn vị đào tạo trong và ngoài nước.

    Bà Xuân cho biết, Hàng không là một ngành kinh tế mũi nhọn có sức tăng trưởng trung bình trong nhiều năm qua 17,4%, nhu cầu nhân lực cao đặc biệt là nhóm ngành thợ kỹ thuật đang thiếu hoàn toàn phù hợp với ngành nghề thế mạnh của nhà trường. Hiện nay công ty đã ký kết hợp tác tuyển sinh đào tạo thợ kỹ thuật với các trường, doanh nghiệp sửa chữa, bảo dưỡng máy bay trong và ngoài nước và rất mong muốn tiếp nhận nguồn sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội sau khi tốt nghiệp.

    Cùng nhau trao đổi, đánh giá thị trường lao động trong nước hai bên nhận thấy, thực tế mỗi năm có hàng nghìn sinh viên ra trường ở mọi ngành nghề khác nhau, nhiều người gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm, một số người không thể chờ đợi công việc đúng chuyên môn đã đi làm đủ nghề để kiếm sống. Trong khi đó, nhiều sinh viên học ngành điện, hàn, nguội…tại các trường nghề như trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội khi ra trường đã được các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhận về làm việc với thu nhập ổn định và nhiều cơ hội thăng tiến.

    Qua phát biểu của Bà Nguyễn Thị Xuân, Ông NGƯT.TS Phạm Xuân Khánh cũng bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc về những ý kiến đánh giá cũng như chia về các hoạt động chiến lược của công ty. Và ông mong rằng, sau buổi làm việc này quan hệ hợp tác giữa hai đơn vị sẽ được nâng lên tầm cao mới thông qua các hoạt động hợp tác cụ thể mà hai bên thực hiện. Đồng thời cùng nhau định hướng cho học sinh trong việc chọn ngành, chọn nghề, hướng tới nâng tầm kỹ năng lao động Việt Nam trước cuộc cách mạng khoa học công nghệ 4.0./.

    Dưới đây là những hình ảnh chuyến thăm và làm việc của TTĐT VNAS

    Bà Xuân cùng Hiệu trưởng Phạm Xuân Khánh tại buổi làm việc

    Bà Xuân thăm cơ sở vật chất của trường

    Tin: VNAS

    • facebook