• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS - CƠ HỘI - ĐỒNG HÀNH CÙNG SINH VIÊN SAU TỐT NGHIỆP

  • 2020-08-12 20:20:55
  • Thực tế cho thấy, nhiều năm trở về đây sinh viên tốt nghiệp ra trường thường lo lắng về việc làm trong tương lai hoặc đứng giữa ngã ba đường và không biết nên làm việc gì? Trong khi đó, nhu cầu về nhân lực của nhiều ngành nghề vẫn khá phổ biến. Đặc biệt là ngành hàng không, ngoài những hãng hàng không đang hoạt động như: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific và Bamboo Airways, trong thời gian tới, dự kiến có thêm 4 - 5 hãng tham gia thị trường.

    Sự tăng trưởng trong ngành ở lĩnh vực hãng và cảng hàng không mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên, người lao động. Với sự tăng trưởng không ngừng dẫn đến tình trạng “khát nhân lực” chất lượng cao, được đào tạo đúng chuyên ngành luôn là vấn đề “nóng” của ngành hàng không. Nguyên nhân không hề nhỏ của thực trạng thất nghiệp hay làm trái ngành nghề của sinh viên tốt nghiệp đại học là do sự thiếu hụt trong hướng nghiệp việc làm sớm cho học sinh ngay từ khi còn ở bậc THCS; cũng như sự thiếu gắn kết, phối hợp giữa hệ thống giáo dục, đào tạo nghề và cập nhật thông tin, nhu cầu nguồn nhân lực của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị...

    Là một doanh nghiệp có chức năng liên kết, đào tạo cung ứng nhân lực ngành hàng không, Công ty Cổ phần Đào tạo Huấn luyện Nghiệp vụ Hàng không Việt Nam (VNAS) lấy nhu cầu việc làm của sinh viên, người lao động là trọng tâm, luôn quan tâm đến việc định hướng việc làm cũng như tạo cơ hội để sinh viên tiếp cận thông tin việc làm ngay khi đang ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, công ty còn xây dựng một mạng lưới liên kết với các đơn vị trường, doanh nghiệp, tổ chức tọa đàm hướng nghiệp, tham gia các cuộc hội thảo, ngày hội việc làm dành cho sinh viên.

    Tại các buổi tọa đàm hường nghiệp, sinh viên sẽ được tìm hiểu về môi trường làm việc, công việc của một nhân viên hàng không, nhu cầu tuyển dụng của các vị trí việc làm, những kỹ năng cần thiết khi tham gia thi tuyển. Đặc biệt tại các buổi tạo đàm các bạn sinh viên sẽ được công ty đưa ra cơ hội được học tập và việc làm khi tham gia các chương trình phỏng vấn.

    Theo dự báo tăng trưởng, đến năm 2025 ngành Hàng không Việt Nam cần 56.000 lao động, riêng Sân bay Long Thành tỉnh Đồng Nai cần 16.000 lao động ở tất cả các vị trí việc làm và chưa kể đến những dự án xây dựng, mở rộng sân bay đang tiến hành như sân bay Sa Pa, Điện Biên,…Có thể thấy con số về nhu cầu nhân lực của ngành hàng trong thời buổi tìm việc khó khăn của sinh viên như hiện nay thật sự là con số biết nói.

    Để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng cũng như chất lượng đào tạo đầu vào theo tiêu chí của ngành hành không. Công ty VNAS không ngừng hợp tác, liên kết nâng cao chất lượng đào tạo các môn kỹ năng: Mở lớp đào tạo võ thuật ứng dụng Nhân viên Hàng không, lớp huấn luyện catwalk dự bị Tiếp viên hàng không, Tiếng anh homestay, những môn kỹ thuật sửa chữa đặc thù; chú trọng giáo dục những kỹ năng mềm về giao tiếp, kỹ năng chuyên ngành… Đặc biệt, Công ty  đang tiến hành hoàn thiện các thủ tục sau ký kết hợp tác chuẩn bị khai giảng lớp đào tạo chuẩn giọng nói Tiếng Việt, chữa nói ngọng, nói lắp, tiếng địa phương cho học viên tham gia thi tuyển vào ngành Hàng không.

    VNAS luôn mở ra và chờ đợi tiếp đón những sinh viên biết nắm bắt. Bản thân sự nỗ lực từ phía VNAS thôi là chưa đủ, chính các bạn mới có thể làm nên sự thành công cho bản thân mình. VNAS luôn bên cạnh các bạn, xây dựng nền tảng và hỗ trợ cho  về kiến thức chuyên ngành. Tin chắc rằng, hàng ngàn cơ hội việc làm trong ngành hàng không sẽ dành cho các bạn, giúp các bạn biến ước mơ trở thành hiện thực./.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook