• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    VNAS – SỨC MẠNH CỦA CÂU CHUYỆN “SỐNG ĐƯỢC” TRONG ĐẠI DỊCH COVID

  • 2020-08-27 15:11:10
  • Hiện nay, dịch bệnh covid đã và đang tiếp tục gây ra những tổn hại nặng nề trên hầu hết các lĩnh vực ở mọi cấp độ của xã hội. Đối với doanh nghiệp, thiệt hại là vô cùng to lớn. Do ảnh hưởng dịch covid từ đầu năm đến nay, theo báo cáo gần đây, trong nước đã có hàng trăm doanh nghiệp tư nhân rút khỏi thị trường do phá sản, vỡ nợ, phải cắt giảm nhân sự, kẹt cả đầu ra lẫn đầu vào. Song trong số ấy vẫn có những doanh nghiệp đã tự tìm ra hướng đi mới, duy trì hoạt động, ổn định thu nhập cho người lao động. Và đặc biệt đại dịch lần này cũng được xem như là cơ hội để các doanh nghiệp được “khám sức khỏe”, tạm dừng để rút kinh nghệm, tích lũy thêm kiến thức, đoàn kết lại với nhau để vượt qua, tìm “cơ” trong “nguy”.

    VNAS là một trong số những doanh nghiệp đang “sống được” trong bối cảnh covid và sẽ “sống khỏe” khi mọi thứ được phục hồi.

    Đó là nhờ, bản lĩnh và tầm nhìn của CEO - người lãnh đạo. Vậy CEO VNAS đã dùng năng lực gì để có thể dẫn dắt doanh nghiệp của mình mạnh mẽ bước qua cơn sóng gió? tìm “cơ” trong “nguy”!

    Chiến lược quản trị rủi ro

    VNAS hoạt động trong lĩnh vực tuyển sinh, liên kết đào tạo cung ứng nhân lực cho ngành hàng không. Một ngành đặc thù,vốn được cho là cực kỳ nhạy cảm với sự biến đổi kinh tế, tiêu chí tuyển dụng nhân sự vào ngành cũng như quá trình đào tạo được thẩm định chặt chẽ và theo tiêu chuẩn chung của quốc tế. Do vậy, truyền thông tuyển đầu vào trong giai đoạn dịch bệnh có đôi chút không thuận lợi, khi mà ngành hàng không bị ảnh hưởng trực tiếp bởi những tác động của đại dịch và được dự báo là mất rất nhiều thời gian để vực dậy.

    CEO VNAS ông Nguyễn Hải Phong đã khẳng định, bằng kinh nghiệm, năng lực hợp tác và sự vững vàng, chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên, cộng tác viên, các đơn vị trực thuộc VNAS đã "sống được” trong đại dịch bằng những chiến lược mới sẵn sàng đồng hành, chắp cánh ước cho các bạn trẻ.

    Ông Phong nói, “Chúng tôi đã nhìn thấy những cơ hội trong đại dịch".

    "Khác với nhiều doanh nghiệp, chúng tôi đã sử dụng thời gian stopover trong giãn cách và cách ly xã hội, tập chung xây dựng chiến lược, đào tạo kỹ đội ngũ nhân sự, tiến hành truyền thông, tư vấn hướng nghiệp, xét tuyển và đào tạo thông qua các chương trình trực tuyến. Đây là giải pháp hữu hiệu đáp ứng cho nhu cầu giữa đơn vị tuyển dụng hàng không và người lao động sau đại dịch, là cơ hội cho học viên VNAS có thời gian trau dồi kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là môn ngoại ngữ chuẩn bị cho các đợt tuyển dụng sau covit.

    Quản trị rủi ro tài chính: Tiết kiệm chi phí, VNAS tạm dừng hoạt động thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện tại các tỉnh, thành phố, phát huy nội lực của chi nhánh sẵn có. Chuyển từ tổ chức truyền thông trực tiếp sang truyền thông trực tuyến (online).

    Xây dựng tính cộng hưởng, liên kết doanh nghiệp

    Đại dịch covid đã đóng băng thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) do các thị trường tiếp nhận nhiều lao động Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan,... hạn chế tiếp nhận người nước ngoài để phòng chống dịch bệnh. Chính vì vậy, các doanh nghiệp XKLĐ và người lao động bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Doanh nghiệp (DN) XKLĐ đã “đứng ngồi không yên” chờ sóng gió đi qua. Nắm bắt được tình hình, VNAS đã không ngồi yên, chủ động đưa ra những tín hiệu lạc quan về các chương trình liên kết, tuyển dụng, đào tạo nghề hàng không đến với các DN XKLĐ,… Đến nay, vẫn đang trong giai đoạn đại dịch, VNAS đã ký hợp tác với nhiều đơn vị có kinh nghiệm đào tạo nhân lực, trường nghề, đơn vị đào tạo kỹ năng mềm, kỹ năng Tiếng anh…và mở rộng thêm được nhiều thị trường mới trong lĩnh vực đào tạo các nghề dịch vụ và đặc biệt là doanh nghiệp xuất khẩu lao XKLĐ chuyên ngành hàng không sang Nhật Bản, các nước trong khu vực và trên thế giới.

    Và “VNAS trong đại dịch covit, nhưng chưa để nhân viên thất nghiệp hay phải chậm lương tháng nào” ông Phong chia sẻ.

    Tự tin, lạc quan

    Ông Nguyễn Văn Thịnh, cố vấn ngoại giao VNAS chia sẻ, dù đối mặt với những thách thức của dịch Covid-19 bùng phát, các hãng hàng không trong nước hạn chế hoạt động tuyển dụng, nhưng đội ngũ VNAS vẫn luôn tự tin, lạc quan, bình tĩnh biến nguy thành cơ, nhanh chóng triển khai chiến lược chuyển đổi phù hợp với tình hình.

    Từ truyền thông, tọa đàm tư vấn hướng nghiệp nghề hàng không trực tiếp, chuyển sang trực tuyến. Dành thời gian tuyển dụng, huấn luyện củng cố đội ngũ CTV tuyển sinh tại các tỉnh thành trong nước.

    Cùng với đó, VNAS tập trung hoàn thiện bộ máy tổ chức, tăng cường tiết kiệm, tổ chức làm việc khoa học để vừa đảm bảo công việc, vừa đảm bảo an toàn và đời sống cho nhân viên, tiến hành các thủ tục thành lập Chi bộ Đảng, Công đoàn, làm mới các chương trình quảng cáo, truyền thông chuẩn bị cho tuyển sinh sau đại dịch.

    Truyền thông VNAS.

    • facebook