• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    An ninh hàng không – người hùng nơi phi trường

  • 2020-12-11 10:12:44
  • Hy vọng bài viết khái quát ngắn này các bạn có thể hiểu được về lực lượng an ninh hàng không. Hiện nay, cùng với sự phát triển của ngành hàng không nghề an ninh hàng không được nhiều bạn trẻ biết đến, quan tâm và mơ ước. Nếu bạn có đam mê với nghề hàng không - vị trí an ninh sân bay, VNAS - Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam thực sự là nơi chắp cánh, đồng hành biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực.

    An ninh hàng không - An ninh sân bay, những cụm từ như thế không còn quá xa lạ đối với mọi người khi mà sự di chuyển bằng đường hàng không là một nhu cầu tất yếu và cần thiết trong xã hội ngày nay. Những người làm công tác đảm bảo an ninh sân bay có vị trí chúng ta có thể nhìn thấy và tương tác, có vị trí phía sau hậu trường, đôi khi làm việc âm thầm mà không dễ gì nhìn thấy được. Nhưng họ có thể xuất hiện mọi lúc mọi nơi, xuất hiện ngay lập tức nếu bạn vi phạm những quy định trong ngành hàng không hoặc có điều gì bất thường ảnh hưởng an toàn, an ninh sân bay và hành khách.

    Nhân viên An ninh sân bay

    Trên thế giới đã có rất nhiều vụ khủng bố may bay xẩy ra, để lại hậu quả, dư âm quá nặng nề trong lịch sử ngành hàng không. Kể từ năm 1985 thảm họa hàng không nguy hiểm nhất xảy ra do sự thất bại của an ninh sân bay khi phát hiện một quả bom trên máy bay - chuyến bay 182 của Air India, khiến 329 người thiệt mạng. Một quả bom khác trên máy bay khi trượt qua an ninh sân bay là quả bom trên chuyến bay 103 của Pan Am năm 1988, khiến 270 người thiệt mạng,..cho đến ngày 26 tháng 12 năm 2011, chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines đã mất tích như một bí ẩn mà khoa học không thể giải thích, không một mảnh vỡ được tìm thấy, 239 người trên máy không một thông tin được tìm thấy. Tất cả các quốc gia bắt tay vào tìm kiếm nhưng chỉ dừng lại ở con số 0.

    An ninh hàng không - An ninh sân bay, đây là sự kết hợp giữa nguồn nhân lực và vật chất, kỹ thuật để bảo vệ hàng không dân dụng chống lại sự can thiệp bất hợp pháp, phá hoại, đe dọa đến tài sản, tính mạng con người…những nhân viên an ninh sân bay họ chịu trách nhiệm thực hiện công tác đảm bảo an toàn sân bay cho tất cả các hành khách trên sân hay hành khách trong máy bay khi hoạt động bay đang diễn ra, đồng thời họ cũng góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an ninh quốc gia, dân tộc. Như Monte R. Belger thuộc Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ đã từng nói "Mục tiêu của an ninh hàng không là ngăn chặn tác hại đối với máy bay, hành khách và phi hành đoàn, cũng như hỗ trợ chính sách an ninh quốc gia và chống khủng bố".

    Trong ngành hàng không Việt Nam, nhân viên an ninh sân bay bao gồm những công việc như:

    - Nhân viên an ninh soi chiếu: Nằm trong lực lượng an ninh sân bay, nhân viên soi chiếu là những thực thực hiện công tác quan sát tổng thể đảm bảo an toàn cho chuyến bay trong quá trình cất - hạ cánh, kiểm tra hành lý khách hàng,…

    - Nhân viên phòng cháy chữa cháy, là những người đảm bảo phòng cháy chữa cháy diễn ra tại sân bay và khu vực bay;

    - Nhân viên an ninh cơ động: Là những người cơ động tại sân bay, đảm bảo an ninh khu vực bay, chống các cuộc bạo loạn vũ trang, tình huống nguy hiểm xẩy ra với hành khách.

    Các vị trí an ninh trên ngoài biết Tiếng anh là một lợi thế, đòi hỏi phải có sức khỏe tốt, ưu tiên cho lực lượng công an hết nghĩa vụ, bộ độ xuất ngũ hoặc được đào tạo chuyên ngành tại các trường được cấp phép và công nhận của nhà nước và cục hàng không Việt Nam.

    Hy vọng bài viết khái quát ngắn này các bạn có thể hiểu được về lực lượng an ninh hàng không. Hiện nay, cùng với sự phát triển của ngành hàng không nghề an ninh hàng không được nhiều bạn trẻ biết đến, quan tâm và mơ ước. Nếu bạn có đam mê với nghề hàng không - vị trí an ninh sân bay, VNAS - Trung tâm Đào tạo Hàng không Việt Nam thực sự là nơi chắp cánh, đồng hành biến ước mơ của bạn trở thành hiện thực.

    Truyền thông VNAS.

    Nguồn ảnh trong bài: Internet.

    • facebook