• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Bạn đã biết cách viết một CV xin việc gây ấn tượng với nhà tuyển dụng chưa?

  • 2020-12-24 10:15:15
  • Cách để bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ vòng hồ sơ khi ứng tuyển vào một vị trí việc làm đó là một CV ấn tượng. Hãy cùng VNAS tìm hiểu cách làm một CV xin việc để thành công vượt qua vòng hồ sơ nhé!

     

    CV xin việc là gì và tầm quan trọng của CV xin việc

    Hồ sơ xin việc gồm những gì? || Việc làm Hà Nội

    CV xin việc và tầm quan trọng giữa CV xin việc (Ảnh: Internet)

    CV (Curriculum Vitae) gọi là sơ yếu lý lịch. Đây là một văn bản ngắn gọn về kinh nghiệm, thành tích học tập, kỹ năng, và một số chi tiết khác liên quan đến ứng viên. Nó là mối liên kết đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên trước khi bắt đầu trải qua các vòng tuyển dụng khác.

    Thông qua CV, các công ty sẽ có đánh giá cơ bản đầu tiên về độ phù hợp, khả năng đáp ứng công việc của người ứng tuyển. Vì vậy, nếu bạn muốn thành công vượt qua vòng hồ sơ bạn cần biết cách làm CV xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng.

    Cần điền những thông tin gì trong CV?

    CV xin việc cần có đầy đủ các thông tin sau:

    • Thông tin liên hệ

    • Tóm tắt sơ yếu lý lịch

    • Trình độ học vấn

    • Kinh nghiệm làm việc

    • Kỹ năng liên quan

    • Chứng chỉ, giải thưởng (nếu có)

    Hướng dẫn cách làm CV xin việc phần thông tin liên hệ

    Lưu lại 6 mẹo nhỏ giúp CV của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn

    Hướng dẫn viết phần thông tin liên hệ (Ảnh: Internet)

    Đừng bao giờ sai sót và nhầm lẫn với các thông tin liên hệ cần thiết. Đó là họ tên của bạn, số điện thoại, địa chỉ email, các thông tin này lại càng quan trọng và cần chú ý.

    Ngoài ra, có một số thông tin khác bạn có thể cân nhắc đưa vào CV. Có thể kể đến như: nơi ở, URL tiểu sử trên nền tảng LinkedIn, khẩu hiệu (slogan) cá nhân, trang web/blog, mạng xã hội …

    Hướng dẫn viết tóm tắt sơ yếu lý lịch

    Ứng viên có thể dựa vào phần tóm tắt sơ yếu lý lịch để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng.

    Trong cách làm CV xin việc ấn tượng dành cho người có kinh nghiệm, phần tóm tắt CV không có nhiều yêu cầu. Bạn chỉ cần nhấn mạnh các kỹ năng, kinh nghiệm và trình độ liên quan đến công việc mà bạn muốn ứng tuyển. Chú ý không nên bỏ lỡ những thành tích đạt được và tên công ty bạn đã đồng hành để có những điều trên. Điều này sẽ giúp bạn thể hiện sự chú tâm chứ không phải một bản CV xin việc được gửi cho mọi công ty ngoài kia.

    Trong trường hợp bạn không có kinh nghiệm, phần tóm tắt này cần thể hiện được các kỹ năng chuyển giao từ công việc khác. Điều này giúp bạn thể hiện rằng dù bạn không có kinh nghiệm tại vị trí này, nhưng bạn có kinh nghiệm liên quan đến nó.

    Hướng dẫn cách viết trình độ học vấn

    Cách làm CV xin việc

    Hướng dẫn viết trình độ học vấn (Ảnh: Internet)

    Trong cách làm CV xin việc đẹp, trình độ học vấn cần được viết ngắn gọn. Bằng cấp cao nhất sẽ được trình bày ở đầu tiên, tiếp đó là các bằng cấp thấp hơn, sau đó là các khóa học liên quan công việc. Đừng nhồi nhét những thông tin về trường tiểu học, trung học không liên quan vào phần trình độ học vấn. Đặc biệt, nếu bạn có điểm số không cao, việc loại bỏ chúng khỏi sơ yếu lý lịch của bạn là điều khôn ngoan.

    Hướng dẫn cách viết kinh nghiệm làm việc

    Trình bày phần kinh nghiệm trong cách làm CV xin việc ấn tượng cần chú ý hai điểm sau:

    Thứ nhất, nếu vị trí ứng tuyển ở vị trí cấp cao, các kinh nghiệm có liên quan nên liệt kê đến 15 năm. Đối với vị trí cấp trung và cấp thấp, chỉ liệt kê những kinh nghiệm có liên quan thật sự cần thiết với thời gian gắn bó không ngắn. Nếu ứng viên không có kinh nghiệm, bạn có thể trình bày về kinh nghiệm khi học tập, hoạt động hoặc kinh nghiệm chuyển giao từ công việc khác có liên quan đến công việc mới.

    Thứ hai, bạn cần nêu rõ chức danh công việc, tên và địa điểm công ty, thời gian làm việc, trách nhiệm và thành tựu chính. Đừng liệt kê hết các trách nhiệm và thành tựu mà chỉ nên tập trung vào những điều nổi bật và phù hợp với công việc mới.

    Cách viết kỹ năng, giải thưởng trong CV xin việc

    Cách làm CV xin việc

    Hướng dẫn cách viết giải thưởng và kỹ năng (Ảnh: Internet)

    Liệt kê những kỹ năng không liên quan vào CV xin việc là điều nên tránh đối với ứng viên muốn tạo ấn tượng. Kỹ năng được liệt kê có thể là kỹ năng mềm hoặc kỹ năng chuyên môn. Chú ý những kỹ năng có thể chuyển giao từ công việc khác sang rất có ích nếu bạn chưa có kinh nghiệm. Tương tự như phần kỹ năng, các giải thưởng được liệt kê cần liên quan đến công việc mới.

    Trên đây là quy trình viết CV giúp ứng viên tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay trong vòng hồ sơ. Tóm lại, điều quan trọng khi muốn sở hữu CV làm việc ưng ý chính là ngắn gọn, chính xác và chỉ liệt kê những điều liên quan đến công việc mới. Chúc các bạn thành công!

     

     

    • facebook