• CÔNG TY CP ĐÀO TẠO HUẤN LUYỆN NGHIỆP VỤ HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

    Bạn đã từng nghĩ liệu mình có đủ tiêu chuẩn trở thành Tiếp viên hàng không?

  • 2023-09-23 13:39:01
  • Bạn đã từng nghĩ liệu mình có đủ tiêu chuẩn trở thành Tiếp viên hàng không?

    Mỗi hãng, cảng, đơn vị hoạt động trong lĩnh vực hàng không đều có một tiêu chuẩn tuyển dụng Tiếp viên hàng không viên khác nhau. Tuy nhiên, để trở thành TVHK thì tiêu chí cũng không phải là đơn giản, vì đây là môi trường dịch vụ đặc thù và bạn sẽ phải trải qua nhiều vòng kiểm tra. Nhưng dù ở vị trí nào thì bạn cũng phải hết lòng phục vụ hành khách. Cùng VNAS tìm hiểu một tiêu chí tuyển dụng TVHK,…

    Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không Vietjet Air

    Để trở thành tiếp viên hàng không bạn phải đạt tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng, cũng như trình độ Tiếng Anh, lý lịch minh bạch, không có dị tật, hình săm, sẹo trên cơ thể. Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không là phải đạt chiều cao từ 1m65 – 1m82 đối với nam từ 18 – 30 tuổi, từ 1m58 – 1m75 đối với nữ từ 18 – 28 tuổi.

    Trình độ ngoại ngữ: TOEIC tối thiểu 550 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL paper (550), TOEFL ibt (61), TOEFL cbt (173) hoặc IELTS (5.0). Trình độ ngoại ngữ là yếu tố bắt buộc để có thể trở thành một tiếp viên hàng không, càng biết nhiều ngoại ngữ càng tốt.

    Ngoài ra, yêu cầu phải có lối ăn nói, cách ứng xử phù hợp, khéo léo và nhanh nhẹn trong mọi tình huống.

    Trong mọi trường hợp, đến mọi tình huống khó khăn nhất thì các tiếp viên hàng không Vietjet phải luôn giữ thái độ bình tĩnh, vui vẻ và niềm nở với khách hàng, ngay cả với những khách hàng khó tính nhất.

    Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không nam Vietnam Airlines

    Đối với các ứng viên mới, là những người chưa có kinh nghiệm trong nghề nên tiêu chí tuyển chọn có phần khác biệt so với những đối tượng khác:

    Thứ nhất, về phong thái: Dáng catwalk phải đảm bảo hai chân đi cùng khép lại, lưng thẳng và không lê giày trên nền đất; về dáng ngồi thì không được phép vắt chéo chân mà luôn phải thẳng lưng, hai chân để chéo song song, mũi chân phải đè xuống sàn và kiễng gót, kết hợp với tư thế của hai bàn tay là tay phải úp lên bàn tay trái; khuôn mặt phải luôn tươi cười, niềm nở, tạo được thiện cảm cho khách hàng.

    Thứ hai, đòi hỏi thái độ làm việc chuyên nghiệp.

    Thứ ba, về sức khoẻ: đòi hỏi tiếp viên hàng không phải có thể lực tốt và khả năng chịu áp lực lớn, không mắc các bệnh về mũi và tai, có thể làm việc liên tục trong nhiều giờ.

    Thứ tư, về trình độ học vấn: yêu cầu tối thiểu tốt nghiệp Trung học phổ thông, ưu tiên tốt nghiệp cao đẳng, đại học; ngoại ngữ: TOEIC tối thiểu 550 điểm hoặc chứng chỉ TOEFL paper (550), TOEFL ibt (61), TOEFL cbt (173), IELTS (5.0); ưu tiên các ứng viên nói được nhiều thứ tiếng.

    Thứ năm, về ngoại hình: chiều cao đảm bảo từ 1m58 – 1m75, ưa nhìn, không có di tật, sẹo, săm hình hoặc những tiêu chuẩn khác về ngoại hình không phù hợp với nghề tiếp viên.

    Thứ sáu, độ tuổi: từ 18-28 tuổi.

    Tiêu chuẩn tiếp viên hàng không Bamboo Airways

    Về ngoại hình, tiếp viên hàng không Bamboo Airways phải đáp ứng những yêu cầu sau:

    Chiều cao: Từ 1m70 – 1m80 đối với nam; từ 1m60 – 1m75 đối với nữ, tầm với tay tối thiểu là 212 cm.

    Độ tuổi: 18 – 27 đối với nam; 18 – 25 đối với nữ.

    Cân nặng: phù hợp với chiều cao

    Tổng thể chung: ưa nhìn, không có di tật, sẹo, săm hình hoặc những tiêu chuẩn khác về ngoại hình không phù hợp với nghề tiếp viên.

    Về phong thái: Dáng catwalk phải đảm bảo hai chân đi cùng khép lại, lưng thẳng và không lê giày trên nền đất; về dáng ngồi thì không được phép vắt chéo chân mà luôn phải thẳng lưng, hai chân để chéo song song, mũi chân phải đè xuống sàn và kiễng gót, kết hợp với tư thế của hai bàn tay là tay phải úp lên bàn tay trái; khuôn mặt phải luôn tươi cười, niềm nở, tạo được thiện cảm cho khách hàng.

    • facebook